Người bị bệnh gan có ăn được táo không?

( PHUNUTODAY ) - Thực đơn của người bị bệnh gan có nên ăn táo, một số dấu hiệu khi bị bệnh gan bạn nên chú ý.

Táo là một loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày bởi thành phần dưỡng chất rất tốt cho cơ thể có trong táo. Loại quả này rất giàu vitamin C. Bệnh nhân viêm gan B ăn táo sẽ giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể. Táo còn giúp giữ lượng đường trong máu ổn định, làm giảm cholesterol một cách hiệu quả. Bạn nên ăn táo để có một cơ thể khỏe mạnh.

bi-benh-than-co-an-duoc-taoo-khong (1)

Táo là một loại thực phẩm không thể thiếu cho gan 

Những dấu hiệu thường gặp khi gan bị tổn thương trong quá trình vận động hay cơ thể không phản ứng với chức năng hoạt động của gan như:

- Cơ thể phù, giữ nước, nhiều người thường bị nhầm lẫn do tăng cân

- Phân nhạt màu do hệ bài tiết chất độc của gan bị suy yếu

- Nước tiểu sẫm màu (vì các thành phần mật bilirubin - màu cam không được lọc)

- Mệt mỏi (có thể là do chức năng trao đổi chất suy gan)

- Mất cảm giác ngon miệng

- Chảy máu hoặc dễ bị bầm tím bất thường (khả năng của gan là sản xuất protein để máu đông bình thường, tránh bị tổn thương)

Nhiều người gan bị ảnh hưởng là do phần nhiều chế độ nghỉ ngơi ăn uống không đảm bảo. Hầu hết các vấn đề về gan là do rượu, ma túy, và virus gây ra. Hệ thống miễn dịch, di truyền và rối loạn chuyển hóa cũng có thể bị ảnh hưởng và gây ra các bệnh về gan. Cơ thể suy nhược và bị tổn thương.

Có thể sử dụng phương phám làm sạch gan tự nhiên bằng trái cây. Để bảo vệ gan, bạn có thể lựa các loại trái cây giúp làm sạch. Gan là cơ quan nội tạng quan trọng và có kích thước lớn, nó bảo vệ tất cả các mô khỏi bị hư hại bằng việc lọc bỏ các chất độc hại có trong máu. Thậm chí, gan có thể sửa chữa và phục hồi các mô hư hại của mình nếu được kịp thời phát hiện. Trái cây còn có thể giúp phục hồi chức năng gan đối với những người mắc bệnh hoặc gan bị tổn thương.

bi-benh-than-co-an-duoc-taoo-khong (2)

 Táo là loại quả thần kì cđối với sức khỏe

Chỉ cần va chạm nhẹ, cơ thể cũng bị bầm tím dù không đau cũng như không biết nguyên do. Bạn đừng chủ quan, có thể bệnh gan đã làm phiền bạn rồi đấy. Bầm tím là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy gan không hoạt động. Gan bị hư hại, sản xuất ít protein cần thiết cho quá trình đông máu, đồng nghĩa với bạn dễ bị chảy máu và bầm tím hơn. Cơ thể cũng vị thể bắt đầu chịu tổn thương.

Nếu cơ thể có một số phản ứng như bụng căng trướng to lên rõ rệt, đó là dấu hiệu của bệnh sơ gan cổ trướng do mất cân bằng protein và các chất khác và chất lỏng tích tụ trong các mô gây rối loạn chức năng gan.

Đau bụng cho dù không đến ngày đèn đỏ hay bị các bệnh liên quan đến dạ dày. Nguyên do từ đâu? Xơ gan là những vết sẹo của gan sau một thời gian dài bị tổn thương. Một trong các triệu chứng chính là đau ở bụng phải cao hơn, hay dưới xương sườn phải thấp. Về lâu các triệu chứng này dẫn đến hiện tượng chán ăn, vàng da. Gan bị tổn thương đồng nghĩa với cơ thể phải tích tụ lượng lớn các chất độc hại. Sắc tố mật bilirubin sẽ tích tụ trong máu gây vàng da, vàng mắt. Đây là những dấu hiệu khi cơ thể bước sang những dai đoạn nghiêm trọng hơn về gan rồi đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn