Dâu tây có ảnh hưởng như thế nào đối với người bị bệnh thận?

( PHUNUTODAY ) - Dâu tây là loại quả ai cũng khó lòng khước từ bởi giá trị dinh dưỡng cũng như hương vị thơm ngon có trong dâu tây. Tuy nhiên, người bị bệnh thận có ăn được dâu tây không?

Nói đến dâu tây, loại quả chứa hàm lượng chất chống oxy hóa anthocyanin và ellagitannin sẽ giúp bảo vệ thận khỏi bị oxy hóa. Bằng cách loại bỏ các gốc tự do có hại gây tổn thương thận do tiếp xúc thường xuyên với các gốc tự do. Chính vì những giá trị dinh dưỡng và lợi ích tuyệt vời này nên dâu dây đươc xếp vào danh sách những thực phẩm không thể bỏ qua đối với người mắc bệnh thận.

nguoi-bi-benh-than-co-an-duoc-dau-tay-khong (1)

Dâu tây là  thực phẩm không thể bỏ qua đối với người mắc bệnh thận 

Trong quả dâu tây, không chỉ có hàm lượng chất xơ cao mà còn cần kể đến vitamin A, B1, B2, C có tác dụng tăng sức đề kháng chống nhiễm trùng, nhiễm độc, cảm cúm và chống stress, lão hóa. Với người hút thuốc lá hay người hít thuốc lá thụ động, các acid hữu cơ có trong dâu tây có hiệu quả giảm nhẹ tác hại của thuốc lá cho cơ thể. Người hút thuốc lá ngậm quả dâu trong miệng, cơn nghiện thuốc cũng sẽ giảm đi một ít.  Nếu dùng cách này thường xuyên bạn có thể cai nghiện thuốc lá thành công.

Dâu tay không chỉ là một loại quả mà còn là phương thuốc tốt cho sức khỏe ở trong đông y. Dâu tây có tính ngọt, chua, tính mát, công hiệu bổ phổi, điều hòa chức năng tiêu hóa, bồi bổ cơ thể, mát máu, giải độc. Loại quả này còn có tác dụng rất tốt để giải rượu, hay chữa trị những bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa.

Những chị em phụ nữ cần thiết quan tâm đến sắc đẹp cũng nên lưu ý đến tác dụng thần kì của quả dâu tây giúp làm đpẹ và trẻ hóa làn da. Dùng dâu tây để tẩy da chết, đặc biệt trong dâu tây chứa hàm lượng collagen lại được tiếp tục để duy trì vẻ đẹp cho da. Bạn chỉ cần cắt đôi quả dâu tây rồi chà xát lên lên làn da, da chết sẽ tự động cuốn đi sau khi rửa lại bằng nước sạch. Giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, mềm mại, sáng bóng.

nguoi-bi-benh-than-co-an-duoc-dau-tay-khong (2)

 Dâu tây là loại quả không thể thiếu đối với sức khỏe

Đối với những cô gái sở hữu làn da dầu, dâu tây sẽ giúp bạn khắc chế nhược điểm của làn da này. Mặt nạ cho da dầu làm bằng dâu tây giúp da kiềm dầu, loại bỏ những bã nhờn bóng trên da gây ra mụn. Dùng hỗn hợp dâu tây và sữa chua không đường xay nhuyễn trộn đều đắp lên mặt khoảng 10 phút rồi rửa sạch. Hãy tự cảm nhận làn da của bạn để thấy công dụng tuyệt vời từ loại quả này.

Vẫn là công dụng làm đẹp, trẻ hóa làn da. Nếu bạn có làn da cơ thể không được khỏe mạnh, săn chắc và sáng bóng. Hãy dùng dưỡng thể từ quả dâu tây. Chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng từ mỹ phẩm thiên nhiên này. Công thức cũng vô cùng đơn giản, dùng dâu tây, kem sữa, dầu thầu dầu. Trộn hỗn hợp trên lại hòa với nước tắm. Ngâm mình thư giãn khoảng 20 phút. Tuần 2 đến 3 lần bạn sẽ thấy công dụng rõ rệt.

Chúc các bạn có một cơ thể khỏe mạnh!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link