Người bị bệnh thận có nên ăn dứa không?

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn chưa biết, dứa là một loại quả có công dụng thần kì đối với thận. Những công dụng hữu ích cũng như chú ý khi ăn loại quả này bạn nên biết!

Dứa là một loại quả phổ biến và quen thuộc trong đời sống hằng ngày song ít ai biết dứa còn có công dụng điều trị sỏi thận vô cùng công hiệu. Cách đơn giản nhất là ăn dứa chín hoặc ép dứa lấy nước uống đều có thể giúp tiêu sỏi. Trong dứa còn có vitamin C, vitamin B1, mangan, axit hữu cơ…rất tốt cho sức khỏe. Ăn dứa như một thói quen sẽ giúp bạn rất nhiều trong

nguoi-bi-benh-than-co-an-duoc-dua-khong (1)

 Dứa có công dụng điều trị sỏi thận 

Trong dân gian có truyền tai nhau bài thuốc chữa sỏi thận rất hiệu quả bạn có teher kiểm chứng. Hãy dùng 1 quả dứa, khoét 1 lỗ trên quả dứa nhét vào đó 1 ít phèn chua rồi hấp cách thủy trong vòng 3 giờ, sau đó ăn hết cả nước và cái. Áp dụng bài thuốc liên tục trong vòng 7 ngày. Chờ xem kết quả bất ngờ như thế nào nhé.

Mặc dù không thể phủ nhận công dụng của quả dứa mang lại cho sức khỏe. Tuy nhiên, đường và enzyme có trong dứa là thuốc lợi tiểu có lợi cho người viêm thận và cao huyết áp, nhưng nó lại giàu bromelain làm hòa tan hemaleucin và casein. Vậy nên, như thường lệ, bạn không nên lạm dụng dứa. Ăn dứa ở mức độ vừa phải thôi nhé.

Cùng khám phá một số những công dụng hữu ích mà dứa mang lại cho sức khỏe của bạn. Nếu đánh giá về lượng vitamin và khoáng chất thì không thể không nhắc đến quả dứa. Dứa giàu vitamin A, vitamin C, canxi, kali, và phốt pho, chất xơ và năng lượng, ít chất béo và cholesterol… lợi nhiều vô kể. Vậy nên, bạn không thể phớt lờ với quả dứa trong thực đơn hàng ngày.

Nếu các bạn gặp vấn đề về hệ tiêu hóa. Nên bổ sung dứa hằng ngày giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Bromelain là một chất chiết xuất được tìm thấy trong thân dứa, có tác dụng trung hòa dịch cơ thể để không trở nên quá axit. Bromelain cũng điều chỉnh hoạt động của tuyến tụy, hỗ trợ tiêu hóa. Giúp tiêu hóa thức ăn và hấp thụ vào cơ thể.

nguoi-bi-benh-than-co-an-duoc-dua-khong (2)

 Dứa có công dụng đặc biệt đối với sức khỏe

Đối với trẻ nhỏ và người già nên ăn dứa để giúp xương chắc khỏe. Dứa có chứa mangan, một khoáng chất cần thiết cho cơ thể để xây dựng xương và mô liên kết. 73% lượng mangan có trong quả dứa đã cung cấp cho bạn vô số dưỡng chất cần thiết cho cơ thể tràn trề năng lượng rồi đấy nhé.

Đối với những người trung niên, đặc biệt là người già mắc bệnh xương khớp. Dứa có đặc tính chống viêm, do đó thêm dứa vào chế độ ăn uống của bạn có thể làm giảm đau viêm khớp, cũng như bệnh gút và hội chứng ống cổ tay. Giúp xương chắc khỏe, loại bỏ những thành phần nhờn có trong các khớp và đầu gối.

Vitamin C có trong quả dứa rất cao, nên ăn dứa giúp làm giảm nguy cơ viêm nướu và bệnh nha chu. Bệnh nha chu không chỉ phá hủy các mô và xương hàm mà còn liên quan đến bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường. Sử dụng dứa thường xuyên bạn sẽ không còn lý do gì để khặp các bác sỹ nha khoa nữa đâu nhé.

Bởi tính lành có trong dứa, bạn có thể ngăn chặng những tế bào ung thư xâm nhập khi ăn dứa thường xuyên. Do dứa có tính chất tăng sức đề kháng. Giúp cơ thể khỏe mạnh. Dứa rất đầy đủ các chất chống oxy hóa, giúp bạn chiến đấu chống lại các gốc tự do. Các gốc tự do là nhóm các nguyên tử gây tổn thương khi tiếp xúc với màng tế bào/ADN của bạn. Chất chống oxy hóa ngăn chặn các gốc tự do làm tổn thương cơ thể của bạn, bằng cách giữ cho các tế bào khỏe mạnh. Vậy nên, không dễ gì các tế bào và virut gây hại có thể tấn công cơ thể bạn khi bạn sử dụng dứa đâu nhé.

Bổ sung dứa vào thực đơn hàng ngày bạn nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn