Người bị bệnh thận có nên ăn lựu không?

( PHUNUTODAY ) - Chế độ ăn kiêng của người bị bệnh thận rất quan trọng. Chức năng của thận không ổn định nếu bạn không chăm sóc đúng cách. Nếu bạn thích ăn lựu, hãy tìm hiểu qua một số lưu ý sau đây:

Thận là một bộ phận rất quan trọng đối với cơ thể con người. Dấu hiệu của người bị bệnh thận là khi cơ thể phù, protein niệu cao, protein máu giảm, lipid máu tăng, suy dinh dưỡng do thiếu protein, giảm dịch ruột, phù gan và nội tạng, cổ trướng.

Vậy nên, khi bị thận, ngoài việc khám chưa bệnh bằng thuốc bạn nên có chế độ ăn hợp lý. Ăn uống là yếu tố quan trọng giúp cơ thể tăng sức đề kháng và chống lại các rối loạn về thành phần sinh hóa trong máu khi thận lọc. Tuy nhiên, người bị bệnh thận không nên ăn lựu bởi trong lựu chứa rất nhiều Kali.

nguoi-bi-benh-than-co-an-duoc-luu-khong (2)

 Người bị bệnh thận không nên ăn lựu

Tuy không tốt cho người mắc bệnh thận, nhưng không thể phủ nhận lựu rất tốt cho người mắc bệnh tim. Trong quả lựu có khả năng giảm độ dày thành động mạch, giảm việc hình thành mảng bám, và giảm sự ôxy hóa Cholesterol xấu, vỗn là những nhân tố nguy hiểm của bệnh tim. Lựu chứa nhiều polyphenol, chất hóa học thực vật. Sẽ tốt cho tim mạch nếu bạn ăn lựu để vỗ về trái tim.

Ngoài ra, lựu còn giúp tăng cường sức đề kháng, chống lại các tế bào ung thư không tốt đối với cơ thể. Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước lựu hoặc chiết xuất từ lựu đều có thể cản trở sự phát triển của các tế bào ung thư và loại bỏ các tế bào ung thư. Làm giảm quá trình phát triển ung thư tuyến tiền liệt.

Đối với những người cao huyết áp, người già có nguy cơ mắc bệnh đột quỵ lại càng không thể bỏ qua lựu.  Bạn có thể uống nước lựu hoặc trộn với nước khoáng xenxe hoặc cocktail. Bên cạnh đó, hãy cố gắng dùng nước lựu thay cho các loại nước khác trong một số công thức chế biến món ăn hoặc đồ uống. Đây là cách tuyệt vời dành cho những người cần nhưng không thích ăn lựu.

nguoi-bi-benh-than-co-an-duoc-luu-khong (1)

 Lựu có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Cải thiện khả năng cương dương ở đàn ông. Đối với nam giới, vấn đề quan hệ tình dục luôn có vai trò quyết định đối với các cuộc hôn nhân cũng như tâm lý của con người. Tuy nhiên, khi đàn ông không thể cương dương. Chuyện gì sẽ xảy ra. Chất polyphenol, mà được tìm thấy nhiều trong lựu giúp cải thiện sự lưu thông máu đến tim mà còn đến các bộ phận khác trên cơ thể.

Ngoài ra, lựu còn có chức năng hỗ trợ canxi, giúp xương chắc khỏe, bảo vệ các khớp xương khỏi sự tác động xấu từ những va chạm hoặc chấn động.

Lưu ý cách bóc vỏ lựu sao cho đẹp mắt:

- Quả lựu sau khi mua về rửa sạch. Bổ quả lựu ra làm tư hoặc rạch vỏ theo phần tư của quả, sau đó tách quả ra theo vết cắt hoặc vết rạch đó.

- Tách hạt vào bát bằng tay, tách riêng từng múi lựu sẽ dễ hơn.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh với một thực đơn hợp lý!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link