Người bị bệnh tim có ăn được cam không?

( PHUNUTODAY ) - Cam, bưởi, chanh, quýt… đều có một số công dụng bồi bổ cho sức khỏe mà không phải loại quả nào cũng có. Đặc biệt là những người bị bệnh tim.

Bất cứ loại quả nào chứa vitamin C đều rất có ích để tăng sức đề kháng, có thể chống lại cảm cúm thông thường. chính lượng vitamin C này góp phần rất lớn để ngăn ngừa bệnh tim mạch. Cam chứa nhiều chất xơ làm giảm cholesterol, vitamin C, giảm hình thành các mảng xơ vữa động mạch. Nước cam có thể cải thiện chức năng của các mạch máu, trợ giúp cho sự tuần hoàn của tim mạch.

Ngoài những lợi ích có được từ dưỡng chất có trong cam. Bạn cũng nên tìm hiểu về những vấn đề gây hại cho sức khỏe từ cam. Cam chính là loại quả có hại cho người bệnh viêm loét dạ dày.

nguoi-bi-benh-tim-co-nen-an-cam-khong (1)

Dưỡng chất có trong cam rất tốt cho tim mạch 

Khi ăn quá nhiều cam mỗi ngày có thể sẽ dẫn đến việc tiêu thụ quá nhiều vitamin C và tăng acid oxalic chuyển hóa trong cơ thể, điều này sẽ dẫn đến sỏi tiết niệu và sỏi thận. Hơn nữa, ăn quá nhiều cam cũng có hại cho răng và miệng.

Mặc dù ăn cam giúp tăng cường thể lực. Trong cam có 1 lượng đường fructoza và lượng nước có tác dụng giải khát và bồi bổ thể lực. Bởi vậy sau khi luyện tập hoặc vận động ra nhiều mồ hôi, cách tốt nhất là uống nước cam có bỏ thêm muối. Tuy nhiên, nếu bạn ăn cam hoặc nước ép từ cam nhiều dễ dấn đến bệnh thận. Do thận hoạt động quá tải, lọc nước cũng như chất độc, co bóp liên tục. Dẫn đến tình trạng thận bị suy yếu, hoạt động quá chức năng, có thể dẫn đến sỏi thận.

Các bác sỹ thường khuyên, đối với người bị bệnh tim tối đa 3 quả cam là đủ để đáp ứng nhu cầu vitamin C của cơ thể mỗi ngày. Không cần ăn hoặc bổ sung thêm các loại hoa quả có vitamin C khác nữa.

Những đồ uống đi liền sau khi uống nước cam cũng cần chú ý. Đặc biệt không uống sữa gần với thời gian ăn cam. Do trong cam có chứa nhiều axit tartaric và vitamin C có thể phản ứng với các prrotein trong sữa khiến cho chúng bị vón cục trong bụng gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa khiến cho bạn có thể bị chướng bụng, đau bụng hoặc tiêu chảy. Lâu dần hệ tiêu hóa của bạn sẽ bị suy yếu, dễ dẫn đến các bệnh như viêm loét dạ dày, ung thư dạ dày hay bệnh trĩ… Bạn nên uống sữa khoảng 1 tiếng sau khi ăn cam để đảm bảo an toàn.

nguoi-bi-benh-tim-co-nen-an-cam-khong (2)

 Cam có giá trị dinh dưỡng cao

Trong việc chế biến, bạn đặc biệt kiêng kị không ăn cam cùng củ cải. Do quá trình tiêu hóa củ cải sẽ sinh ra sulfate. Sau khi sulfate được chuyển hóa, nó sẽ sản xuất một chất chống tuyến giáp - thioxianic axit.

Điều tối kị nhất khi ăn cam đó là tránh ăn lúc đói. Các axit hữu cơ có trong cam sẽ kích thích các màng nhày của thành dạ dày nếu dạ dày đang trong tình trạng trống rỗng, điều này sẽ có hại cho sức khỏe cơ thể.

Khi các bạn ăn cam, lượng flavonoid có trong cam sẽ được phân hủy trong đường ruột và thay đổi thành axit hydroxy và acid ferulic. Khi ăn 2 chất trên có trong cam sẽ ức chế axit thioxianic về tuyến giáp gây bướu cổ. Rất nguy hiểm đối với sức khỏe cho dù với người khỏe mạnh.

Vì những lợi ích có trong cam giúp ích cho việc bảo vệ sức khỏe, bạn nên đọc kỹ những lưu ý trên để sử dụng cam một cách hợp lý, phát huy những công dụng tuyệt vời từ cam.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link