Người chồng tốt theo tiêu chuẩn của người xưa: Phụ nữ thời nay nên nhớ để cưới đúng người

( PHUNUTODAY ) - Người chồng như vậy thì trong cuộc sống hôn nhân sẽ không vì những điều nhỏ nhặt mà nổi giận, làm điều tổn hại người khác.

Nghiêm khắc với bản thân

Việc ăn nói tưởng là nhỏ, nhưng kỳ thực thì tu khẩu đối với đàn ông là vô cùng quan trọng. Cho dù người đó là kiểu người trầm lặng, ít nói, nếu có thể giữ đạo ở trong tâm, không khoa trương mà lúc nào nghiêm khắc tu dưỡng tâm tính thì đó chính là người cao thượng. Họ cũng không “miệng nói một đường, tâm nghĩ một nẻo”, càng không dùng lời ác để hại người.

Tránh sắc thủ đức

Cổ nhân có câu: “Trong vạn cái ác thì dâm đứng đầu”. Tục ngữ có câu: “Anh hùng khó qua ải mỹ nhân”.

Điều đó cho thấy một người đàn ông cho dù có tài giỏi nhưng chỉ cần phạm tội tà dâm, quan hệ bất chính thì chắc chắn sẽ phải chịu sự trừng phạt của Thiên ý.

qNC6pE-20170912-vi-sao-noi-niem-dam-duc-vua-khoi-thi-liem-si-va-luan-ly-deu-mat-het

Một người đàn ông tốt thì luôn chung thủy, gặp sắc không mê. Người chồng như vậy thì dù ở hoàn cảnh nào cũng sẽ biết bảo vệ gia đình của mình.

Khoan dung, lương thiện

Người đối với ta không tốt, ta không oán, không giận, luôn mong người đạt được những thứ tốt thì đó mới thực sự là bậc đại trí giả khoan dung, lương thiện. Một người chồng có tấm lòng lớn như biển khơi, dung nạp cả trăm sông thì sẽ có lương thiện và nhân từ.

de-tu-quy_giang-giai_31-thumb-notzip

Họ có thể đặt mình vào hoàn cảnh của người khác mà tha thứ, không oán giận cũng không làm những việc trái với đạo lý làm người. Người chồng như vậy thì trong cuộc sống hôn nhân sẽ không vì những điều nhỏ nhặt mà nổi giận, làm điều tổn hại người khác.

Giữ chữ tín, coi trọng lời hứa

Một người đàn ông giữ chữ tín thì sẽ không ăn nói tùy tiện, lúc nào biết chân thành đối đãi. Họ coi trọng lời hứa, không biết nói những lời ngọt ngào. Những người đàn ông coi trọng chữ tín thì sẽ được lòng nhiều người. Dù là thời nào đi nữa thì một người chồng có đạo đức, có tu dưỡng vẫn luôn là người đáng tin cậy, là điểm tựa vững chắc, là người mà mọi người đều kính trọng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link