Luộc gà bằng nước lạnh là sai: Bí quyết luộc gà giòn da, thịt thơm ngon, săn chắc, đậm vị

( PHUNUTODAY ) - Luộc gà theo công thức này, bạn sẽ có món gà luộc thơm ngon nhức nách, ai ăn cũng xuýt xoa khen ngợi.

Bí quyết khử mùi hôi của gà

Để loại bỏ mùi hôi đặc trưng của thịt gà, cần sơ chế thật kỹ loại thịt này trước khi chế biến. Hãy làm sạch lông gà kỹ càng, bao gồm cả lông tơ, để giảm mùi hôi từ tuyến nhờn.

Sau đó, bạn có thể dùng nước cốt chanh và thoa đều lên toàn bộ con gà trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Lặp lại quá trình này khoảng 2-3 lần để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn mùi hôi.

3

Cách luộc gà bằng muối không cần dùng nước

Chuẩn bị:

- 1 con gà mổ sạch sẽ

- Muối hạt

- Lá chanh, sả

Công thức luộc gà bằng muối ngon

Dải muối dày khoảng 2cm phủ kín đáy nồi, lót sả lên trên muối, đặt tiếp gà lên rồi rắc lá chanh lên gà sau đó đậy vung. Bật bếp nhỏ lửa đun khoảng 50 phút, hơi nóng từ muối sẽ làm chín gà. Cách làm này ăn thịt gà rất ngọt và thơm không lo bị mặn.

luoc-ga-khong-can-nuoc-1653

Lưu ý: Khi đun không được mở vung sẽ làm mất hơi nước gà không chín được.

Gà luộc với muối và sả không cần nước.

Cách luộc gà với tỏi

Dưới đây là một cách để luộc gà ngon với tỏi mà không bị mùi hôi đặc trưng của tỏi.

Nguyên liệu:

  • 0.5kg tỏi (hoặc nhiều hơn)

  • 1 con gà được mổ sạch sẽ

Cách thực hiện: Bóc sạch vỏ tỏi và bố trí chúng đều và kín đáy nồi. Sau đó, nhét tỏi vào trong bụng gà cho đến khi đầy. Đặt con gà lên một lớp tỏi ở đáy nồi sao cho không tiếp xúc với đáy nồi. Đun nhỏ lửa trong khoảng 30 phút, sau đó tắt bếp và để nguội trong nồi khoảng 10 phút. Bạn sẽ có một con gà luộc vàng ươm đậm vị, thịt thơm ngon và không có mùi hôi đặc trưng của tỏi.

Chú ý, trong suốt quá trình luộc gà, không nên mở nắp nồi. Điều này giúp cho gà chín đều và thơm ngon hơn.

Lưu ý khi chọn gà mổ sẵn

Khi tìm mua gà mổ sẵn, cần chú ý đến ngoại hình của con gà để đảm bảo chọn được loại gà ngon. Nếu con gà có màu vàng nhạt, thì đó là dấu hiệu của gà tươi ngon.

20210602_015838_279368_cach-luoc-ga-ngon-1.max-1800x1800

Trái lại, nếu trên thân gà xuất hiện các vết đốm nhỏ màu đỏ hoặc có những vết tụ màu tím, bạn không nên chọn loại gà này vì chúng có thể bị bệnh hoặc cắt tiết không chuẩn. Ngoài ra, để kiểm tra xem gà có bị tiêm nước hoặc chất tăng trọng, bạn nên ấn tay vào phần lườn của gà. Nếu thịt săn chắc, có độ đàn hồi tốt, thì đó là dấu hiệu của một con gà ngon. Ngược lại, nếu thịt gà mềm nhũn thì không nên mua.

Theo:  xevathethao.vn copy link