Người đàn ông qua đời ngay trước cửa nhà, suốt 12 tiếng không ai dám tới gần: BS kết luận dương tính với nCoV

( PHUNUTODAY ) - Hàng xóm không ai dám lại gần người đàn ông xấu số vì sợ lây nhiễm bệnh. Khoảng 12 tiếng sau, xe cấp cứu mới đến xử lý.

Đại dịch khiến cuộc sống của tất cả mọi người bị đảo lộn, hệ thống y tế của các nước đều chịu gánh nặng lớn.

Người lao động đưa tin, một đoạn video ghi lại cảnh người đàn ông 64 tuổi qua đời ngay trước cửa nhà lan truyền trên mạng xã hội cho thấy sự tác động mạnh mẽ của đại dịch lên hệ thống chăm sóc sức khỏe của Indonesia.

Theo đài ABC, hàng xóm phát hiện ngày đàn ông này đã qua đời. Tuy nhiên, họ không muốn lại gần vì rất có thể ông ta nhiễm Covid-19.

Sau khi kiểm tra cơ sở dữ liệu y tế, cảnh sát trưởng địa phương Ghulam Nabhi xác nhận người đàn ông xấu số kia có kết quả xét nghiệm dương tính kể từ ngày 12/6 - tức là gần 2 tuần trước khi ông được phát hiện trong tình trạng ngừng thở, không còn sự sống.

Hệ thống y tế ở Indonesia đang phải gồng mình chống chọi dịch bệnh.

Hệ thống y tế ở Indonesia đang phải gồng mình chống chọi dịch bệnh.

Ông Ghulam cho biết, người đứng đầu khu phố đã báo cáo sự việc vào ngày 21/6. Tuy nhiên, phải một ngày sau đó (tức là 22/6) xe cấp cứu mới đến hiện trường. Trả lời các cơ quan báo chí, ông Ghulam cho hay, số người không qua khỏi vì Covid-19 rất nhiều, không phải bệnh viện không muốn giúp mà số lượng nhân sự hạn chế, không có nhiều nhân viên để xử lý vấn đề này.

Theo VOV, trang LaporCovid-19, Indonesia cho biết trong tuần qua có ít nhất 300 bệnh nhân ở 47 thành phố đã qua đời tại nhà trong khi chờ đợi để được cấp cứu tại bệnh viện và cố gắng tìm đến các cơ sở y tế. Con số thực tế có thể còn cao hơn.

Nhiều người không qua khỏi trong quá trình cách ly tại nhà.

Nhiều người không qua khỏi trong quá trình cách ly tại nhà.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng nhanh khiến các dịch vụ khẩn cấp và phòng chăm sóc đặc biệt tại một số bệnh viện ở Indonesia luôn trong tình trạng kín giường. Đáng nói, trong 2 tháng qua, đã có hơn 1.000 nhân viên y tế ở Indonesia bị nhiễm bệnh.

Thủ đô Jakarta là nơi có số ca mắc Covid-19 cao nhất, khoảng 90.000 bệnh nhân cần hỗ trợ y tế. Dự báo thời gian tới con số có thể lên đến 100.000 bệnh nhân trong khi đó 90% giường bệnh đã được lấp đầy.

Không chỉ có thủ đô, do tình trạng thiếu oxy cho bệnh nhân, các dịch vụ cấp cứu của tại bệnh viện thành phố Bandung, Tây Java cũng phải đóng cửa từ cuối tuần trước. Tại bệnh viện Dr Sardjito (thành phố Yogyakarta), 63 bệnh nhân tử vong trong một ngày vì thiếu dưỡng khí. Một số bệnh viện khác ở thành phố Surabaya, Đông Java cũng đóng cửa dịch vụ cấp cứu do các phòng điều trị cho bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đã chật kín.

Trong 24 giờ qua, Indonesia tiếp tục chứng kiến số ca mắc Covid-19 cao chưa từng có, lên tới 31.189 người. Các chuyên gia dự báo, số ca mắc mới ở nước này sẽ còn gia tăng, đỉnh điểm có thể rơi vào cuối tháng 7 với 100.000 ca mắc mới mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link