Chồng uống rượu say rồi đi ngủ, nửa đêm vợ gọi đã thấy người lạnh, không phản ứng: BS nói sai lầm nghiêm trọng

( PHUNUTODAY ) - Dù được vợ đưa đi cấp cứu trong đêm nhưng người đàn ông này đã không qua khỏi.

Người đàn ông uống rượu rồi đi ngủ, ai ngờ gặp tai biến mạch máu não

Một đêm, A Thương (35 tuổi, sống ở Trung Quốc) đang ngủ thì đột nhiên cơ thể lạnh dần. Người vợ thấy vậy cố gắng gọi chồng dậy nhưng không thấy anh phản ứng. Cô lập tức gọi cấp cứu đưa chồng đến bệnh viện.

Sau khi chụp chiếu và làm các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán A Thương bị xuất huyết não, lượng máu chảy ra rất lớn và cần phải phẫu thuật ngay. Bước đầu là điều trị bảo tồn. Nếu cách này không có hiệu quả, có thể sẽ phải tiến hành mở hộp sọ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tình trạng của A Thương khá nghiệm trọng. Cuối cùng, các bác sĩ quyết định phẫu thuật mở và tái tạo sọ. Dù ca phẫu thuật diễn ra thành công nhưng rủi ro cũng rất lớn. Chưa đầy một ngày sau khi phẫu thuật, bệnh nhân rơi vào nguy kịch và không qua khỏi.

Trước sự ra đi đột ngột của người đàn ông này, cả gia đình hết sức đau buồn và thắc mắc trước giờ anh vẫn ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, tại sao lại bị xuất huyết não.

Dù được phẫu thuật nhưng bệnh nhân vẫn không qua khỏi.

Dù được phẫu thuật nhưng bệnh nhân vẫn không qua khỏi.

Sau khi tìm hiểu, bác sĩ phát hiện ra rằng, vợ chồng A Thương sống nhiều năm bên nhau nhưng không mấy hạnh phúc. Anh thường xuyên uống rượu. Đặc biệt sau khi tan làm, A Thương hay uống rượu tới khuya và chỉ về nhà khi muốn đi ngủ.

Tối hôm đó, A Thương cũng uống rất nhiều rượu và về nhà đi ngủ rồi bị tai biến.

Qua trường hợp của A Thương, bác sĩ cảnh báo rằng uống rượu trước khi đi ngủ là một sai lầm hết sức nghiêm trọng. Uống rượu vốn đã gây ra tổn hại nhất định đối với cơ thể. Uống nhiều rượu trước khi đi ngủ sẽ làm tăng tốc độ chuyển hóa ở gan, tăng tốc lưu thông máu dẫn tới tăng huyết áp. Lúc này, nếu chất lượng máu của mạch máu không tốt sẽ gây ra vỡ mạch máu và xuất huyết não.

Một số việc không nên làm sau khi uống rượu

Tắm gội

Sau khi uống rượu, đa số chúng ta đều cảm thấy nóng bức, khó chịu và muốn đi tắm ngay. Tuy nhiên, đây không phải là thời điểm thích hợp để tắm gội, dù bằng nước nóng hay nước lạnh. Tắm nước nóng có thể khiến cơ thể bị hạ đường huyết, làm tình trạng say trở nên nghiêm trọng hơn, gây buồn nôn, chóng mặt, ngất xỉu. Trong khi đó, tắm nước lạnh không giúp tỉnh rượu mà chỉ khiến huyết quản co lại, có thể dẫn tới vỡ mạch máu.

chong-uong-ruou-say-roi-di-ngu-nua-dem-vo-goi-da-thay-nguoi-lanh-khong-phan-ung-03

Uống thuốc

Chất cồn trong rượu có thể phản ứng với các thành phần của thuốc làm giảm hiệu quả điều trị, gây giãn đường tiêu hóa và rất nhiều phản ứng phụ nguy hiểm khác như dị ứng, hạ huyết áp, hạ đường huyết, sốc thuốc...

Vận động mạnh

Sau khi uống rượu, cơ thể rơi vào trạng thái hưng phấn. Một số người muốn tập thể dục để tiêu hao năng lượng hoặc cảm thấy tăng ham muốn trong chuyện "chăn gối". Tuy nhiên, bất kể là hành động nào tốn nhiều sức lực đề làm tốc độ lưu thông máu tăng mạnh, dễ làm các mạch máu bị vỡ, hạ đường huyết...

Không ngủ ngay

Khi vừa uống rượu xong, bạn thường cảm thấy buồn ngủ. Tuy nhiên, nếu đủ ngay lập tức, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra chậm hơn, gây hại cho gan. Ngoài ra, hệ hô hấp cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Sau khi uống rượu, chúng ta không nên đi ngủ ngay mà nên rửa mặt, dùng khăn ấm lau người (không tắm gội) và ngồi nghỉ ngơi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link