Người đăng clip Hoa hậu Kỳ Duyên sẽ bị kiện?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, Kỳ Duyên đã mời luật sư để bảo vệ hình ảnh liệu người đăng clip có bị kiện.

Clip Kỳ Duyên hút thuốc trong quán cà phê lan truyền trên mạng xã hội gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều khác nhau chủ yếu là lên tiếng phê phán Hoa hậu. Nhiều người thậm chí còn cho rằng Kỳ Duyên nên trả lại vương miện gây ra không ít những rắc rối cho cô trong thời gian này. Sau clip cô được cộng đồng gọi là "Hoa hậu nhiều thị phi nhất Việt Nam".

kỳ duyên hút thuốc
Kỳ Duyên hút thuốc trong quán cà phê.

Ngay sau đó Hoa hậu đã viết status trên trang cá nhân xin lỗi khán giả, chủ quản cà phê lên tiếng bênh vực thì người quay video lại nói rằng cô hút thuốc ở khu vực có phụ nữ mang thai,  Kỳ Duyên tỏ ra rất thản nhiên khi hút thuốc ở chỗ công cộng, thậm chí cô còn cầm điếu thuốc đi lại trong quán một cách vô tư, không hề tỏ ra e ngại.

Mãi tới khi phát hiện ra mình đang bị ghi hình, cô mới tỏ ra lo lắng và tìm cách vứt điếu thuốc ra phía sau.  Anh đánh giá việc hút thuốc trong quán cafe của Hoa hậu Kỳ Duyên là một hành động "thiếu văn minh nơi công cộng" và đã quyết định đăng đoạn clip đó lên mạng để Kỳ Duyên thấy được cái sai của mình. Sau khi người đăng clip lên tiếng dường như mọi chuyện đẩy đi xa hơn khi Kỳ Duyên mời luật sư Nguyễn Thành Công – Công ty Đông Phương bảo vệ quyền lợi và hình ảnh của mình. 

kỳ duyên
Kỳ Duyên mời luật sư để giữ hình ảnh của mình.

Theo luật sư Nguyễn Thành Công, chủ quán cà phê không cấm hút thuốc, vì vậy nói một cách công bằng, Kỳ Duyên không phạm luật.

Nhưng theo phương diện pháp luật, hành vi tung video Kỳ Duyên hút thuốc lên trang mạng xã hội là đã vi phạm điều 31 của Bộ Luật dân sự, về quyền Nhân thân và hình ảnh.

Giải quyết sự việc, luật sư Nguyễn Thành Công cho hay, phía công ty luật đang tiến hành thu thập chứng cứ lấy đó làm cơ sở để yêu cầu các cơ quan bảo vệ pháp luật vào cuộc xử lý. Nhẹ là xử lý hành chính là yêu cầu bồi thường nhân sự trong vụ kiện đòi bồi thường nhân sự, nặng hơn nữa là truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngày 15/7/2016, hội đồng xem xét xử lý sự việc do Báo Tiền Phong được thành lập để tích cực triển khai xác minh, xử lý vụ việc. Hội đồng gồm đại diện các đơn vị tham gia BTC Hoa hậu Việt Nam 2014 và một số đại diện Ban giám khảo cuộc thi đã tổ chức cuộc họp. Ngoài ra còn có sự tham dự của đại diện cơ quan chỉ đạo cuộc thi là T.Ư Đoàn. 

Hội đồng đã nghe thông tin Báo Tiền Phong xác minh được và thống nhất những nội dung rằng: “Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên thừa nhận hành vi hút thuốc lá như trong băng hình và đã xin lỗi công khai nhưng vẫn còn một số tình tiết liên quan đến dư luận và tố cáo khác cần phải xác minh làm rõ thêm. Hội đồng quyết định sẽ tiếp tục xác minh, giải quyết sự việc sau khi Vòng thi chung khảo khu vực phía bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 kết thúc (chủ nhật 17.7.2016)”.

Kỳ Hân 'hành động lạ' đập tan tin đồn rạn nứt Mạc Hồng Quân
Kỳ Hân 'hành động lạ' đập tan tin đồn rạn nứt Mạc Hồng Quân
(Giải trí) - (Phunutoday) - Mới đây, Kỳ Hân bất ngờ cập nhập trạng thái trên trang cá nhân.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn