Người thích làm 4 việc này trên bàn ăn, cuộc sống thường không suôn sẻ, chơi với ai là hại người đó

( PHUNUTODAY ) - Nhìn vào một người làm những hành vi này trên bàn ăn chúng ta có thể biết được tính cách của họ.

Đầu tiên là luôn thích tranh giành chỗ ngồi

Bạn cần phải hiểu rằng dù ở đâu thì phép xã hội cực kỳ quan trọng, nói chung khi đi ăn, bất kể là ai trẻ tiền, chúng ta đều phải lịch sự, biết quan sát. Nếu một người cứ lao vào giành chỗ ăn, ngồi trước khi mọi người đến, chỉ quan tâm sự thoải mái của mình thì đây là người thô lỗ.

Khi bạn kết giao với kiểu người này thì khó tránh khỏi bị đối phương dẫn dắn, cuộc sống xáo trộn, cực kỳ tiêu cực.

Thứ hai là khi ăn một số người bắt đầu khoe khoang

ban-an

Nhiều người khi uống vài chén lại bắt đầu khoe khoang sự xa hoa, giàu có của bản thân. Họ chẳng ngần ngại mà phô trương tài sản của mình để nhận về sự ngưỡng mộ. Nhưng trên thực tế người càng giàu có thì càng khiêm tốn, còn kẻ không có gì mới thích hư vinh.

Mặc dù một người như thế có vẻ hào nhoáng, nhưng thực tế anh ta chẳng có năng lực và chẳng có tác dụng gì ngoại trừ hả năng ăn nói. Một khi người như vậy trở thành bạn bè, dù bạn có nói gì với anh ta, anh ta cũng sẽ không giữ lời, đó là một người không đáng tin cậy.

an-uong

Bạn không nên kết giao với những người như này để tránh thiệt hại về cho mình. Những người hay khoe khoang là những người ích kỷ, dối trá, kết giao lâu với kiểu người này sẽ là tai họa cực kỳ lớn.

Thứ là người chỉ kết bạn với những người giàu có, quyền lực

Không thể tránh khỏi việc nâng ly trên bàn rượu, nhưng có nhiều người chỉ nâng cốc chúc mừng những người giàu có và quyền lực, mà bỏ qua những người khác trên bàn rượu. Kiểu người như này thì làm sao có thể kết thân được. Chắc chắn nếu một ngày nào đó bạn thất bại, một người như vậy sẽ không bao giờ để ý đến bạn, tại sao bạn phải trở thành bạn của một người như vậy?

an-uong2

Thứ tư là người trốn tránh trả tiền

Khi nói đến vấn đề ăn uống, chúng ta không thể tránh khỏi được được chủ đề hóa đơn thanh toán. Những người tránh thanh toán là người thích chiếm lợi ích về cho mình. Loại người này cực kỳ khoa trương khi gọi món ăn, đến khi mọi người thành toán tiền thì họ là người đầu tiên tìm cách trốn.

Kiểu người này nhìn vào cứ tưởng là thoáng nhưng thực ra keo kiệt, chỉ thích lợi dụng người khác nên chúng ta đừng kết giao với kiểu người như thế.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link