Người tiểu đường cần nhớ 3 ăn, 2 không trong bữa sáng để đường huyết được kiểm soát tốt

( PHUNUTODAY ) - Với những bệnh nhân mắc tiểu đường chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc kiểm soát đường huyết.

 

3 thực phẩm mà người tiểu đường nên tăng cường trong bữa sáng

Bột yến mạch: Bột yến mạch là bữa sáng lý tưởng dành cho bệnh nhân tiểu đường bởi chúng có chứa lượng đường thấp nên sẽ duy trì được lượng glucose ổn định cho người bệnh tiểu đường.

Sữa không đường: Sữa rất giàu chất dinh dưỡng và protein, có thể duy trì việc cung cấp năng lượng cho cơ thể. Đồng thời, những chất dinh dưỡng này còn có lợi cho sự ổn định của lượng đường trong máu. Tuy nhiên, bệnh nhân đái tháo đường nên cố gắng chọn sữa nguyên chất tách béo, tốt nhất là sữa không đường.

Rau lá xanh: Trong thành phần dinh dưỡng của rau tươi rất giàu vitamin và khoáng chất, chất xơ cũng rất phong phú. Ăn vào bữa sáng có thể bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời. Đồng thời thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giúp ổn định lượng đường huyết trong cơ thể. Những món rau mà người tiểu đường có thể dùng trong bữa sáng đó là súp lơ xanh, mướp đắng, rau muống và hành tây...

hinh-1-1469863760

2 món ăn người tiểu đường không nên sử dụng

Sữa đậu nành: Món sữa đậu nành rất ngon nhưng không phù hợp để người tiểu đường dùng trong bữa sáng. Tuy nhiên, do trong sữa đậu nành giàu chất béo, nhiều calo không có lợi cho việc kiểm soát lượng đường huyết trong cơ thể. Dùng quá nhiều cũng có thể gây ra bệnh cao huyết áp và tăng mỡ máu.

Món tráng miệng: Tất cả các món tráng miệng như bánh ngọt, bánh nướng... đều được làm từ bột mì, chất dễ chuyển hóa thành đường trong cơ thể, không có lợi cho việc kiểm soát đường huyết trong cơ thể.

1-6530-1628152576

3 thói quen giúp duy trì sức khỏe tốt

Tập thể dục thường xuyên: Việc thường xuyên duy trì thói quen tập thể dục có thể đẩy nhanh nhịp tim, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng tần suất trao đổi chất, tăng cường khả năng tự miễn dịch và sức đề kháng, có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa tăng đường huyết. Chính vì vậy, nếu bạn muốn tránh xa bệnh tiểu đường thì bạn nên xây dựng cho mình một kế hoạch tập thể dục phù hợp.

Nghỉ ngơi hợp lý: Con người cần phải duy trì một giấc ngủ ngon giúp cân bằng sức khỏe. Sau khi cơ thể bước vào trạng thái ngủ, tim và não sẽ được nghỉ ngơi tốt, đồng thời cơ thể cũng tiết ra một chất gọi là melatonin, có thể giúp chúng ta cân bằng nội tiết hiệu quả, có tác dụng tốt trong việc chống lại bệnh tiểu đường, ngay cả tế bào ung thư cũng sẽ bị ức chế. Do đó hàng ngày bạn nên biết sắp xếp thời gian phù hợp để làm việc và nghỉ ngơi.

Uống đủ lượng nước: Nước chiếm tới 70% trọng lượng cơ thể con người. Chính vì vậy, chúng đóng vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe của con người. Trung bình mỗi người chúng ta cần uống khoảng 2 lít nước để cân bằng chất điện giải, thải độc tố ra ngoài. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link