Đàn ông "nhịn yêu" quá lâu, cơ thể đối mặt với 6 nguy cơ: Điều thứ 2 nguy hiểm nhất

( PHUNUTODAY ) - Điều gì sẽ xảy ra với sức khỏe khi đàn ông lâu không quan hệ tình dục trong khoảng thời gian dài? Dưới đây là 6 điều xảy ra với sức khỏe khi đàn ông lâu không quan hệ.

Việc nam giới không quan hệ trong một thời gian dài chẳng những không hề tốt cho sức khỏe mà còn gây tổn hại cả về thể chất lẫn tinh thần. Dưới đây chính là 4 thay đổi trên cơ thể mà nam giới sẽ phải đối mặt nếu dừng làm "chuyện ấy" quá lâu!

1. Chất lượng tinh trùng kém hơn

Tinh hoàn là cơ quan sản xuất tinh trùng của nam giới và sẽ mất khoảng 3 tháng để tinh trùng trưởng thành, nhưng tinh hoàn vẫn có thể sản xuất một lượng tinh trùng ổn định hàng ngày. Những tinh trùng này được dự trữ trong bìu và không phải lúc nào cũng duy trì ở trạng thái hoạt động, chúng sẽ chuyển dần sang thời kỳ lão hóa nếu không được giải phóng ra ngoài.

Nếu không quan hệ trong thời gian dài, tinh trùng bị đào thải ra ngoài khi quan hệ trở lại sẽ khiến nòng nọc già đi và có chất lượng kém hơn. Đối với những cặp vợ chồng đang mong muốn có con thì rõ ràng đây không phải là "chất lượng" tinh trùng như ý muốn, thậm chí có thể ảnh hưởng đến sự kết hợp giữa tinh trùng và trứng. Hậu quả là làm giảm khả năng thụ thai trong một thời gian dài.

danong

2. Tổn thương tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là một trong những cơ quan sinh dục của nam giới, có chức năng chính là tiết ra một chất dịch nhằm cung cấp dinh dưỡng cho tinh trùng và thúc đẩy quá trình hóa lỏng của tinh trùng. Nam giới lười quan hệ tình dục trong một thời gian dài sẽ khiến cho tuyến tiền liệt liên tục ở trong tình trạng sung huyết.

Theo thời gian, khả năng mắc các bệnh về tuyến tiền liệt sẽ tăng lên như u xơ tiền liệt tuyến, viêm tuyến tiền liệt. Thậm chí, có khảo sát cho thấy nam giới dừng làm "chuyện ấy" trong thời gian dài có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao gấp 3 - 5 lần nam giới quan hệ tình dục thường xuyên.

3. Rối loạn chức năng tình dục

Nếu ngừng quan hệ tình dục quá lâu, nam giới có thể gặp phải nhiều rối loạn chức năng tình dục như khó cương dương, xuất tinh sớm, liệt dương...

Vì cơ quan sinh dục của nam giới giống như những cỗ máy, lâu ngày không được kích thích tình dục có thể gặp một vài vấn đề như suy giảm chức năng tuyến yên, teo cơ trơn, lâu dần còn cảm thấy bất lực.

4. Giảm trí nhớ

Nghiên cứu ở giai đoạn đầu đã chỉ ra rằng những người có quan hệ tình dục thường có trí nhớ tốt hơn. Bên cạnh đó, nghiên cứu cung cấp thêm những dấu hiệu cho thấy tình dục có thể giúp não của bạn phát triển tế bào thần kinh và hoạt động tốt hơn nói chung.

5. Stress

Việc quan hệ tình dục sẽ giúp giải phóng hormone oxytocin và endorphine vào cơ thể. Những chất hóa học thần kinh này có thể giúp kiểm soát sự lo lắng hoặc căng thẳng (stress). Oxytocin còn có thêm lợi ích giúp bạn ngủ ngon hơn. Nếu bạn không quan hệ tình dục thường xuyên, cơ thể bạn có thể ít giải phóng các hormone này thường xuyên hơn, điều này có thể gây khó khăn trong việc kiểm soát các vấn đề căng thẳng.

6. Giảm đề kháng

Việc quan hệ tình dục thường xuyên có thể giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tật, do đó, điều này có thể giúp bạn hạn chế gặp phải các bệnh nhẹ như cảm cúm, lạnh… Một nghiên cứu ở những sinh viên đại học quan hệ tình dục 1 – 2 lần mỗi tuần đã chứng minh là họ có mức cao kháng thể immunoglobulin A – đóng vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch.

Mặc dù tình trạng đàn ông lâu không quan hệ có ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng không quá nghiêm trọng. Thậm chí, một số người phụ nữ lại cảm thấy mẫu đàn ông “lạnh lùng” có sức hấp dẫn khó cưỡng. Vì thế, nếu bạn không tìm được nguồn cảm hứng trong chuyện ấy thì cũng đừng quá căng thẳng, hãy thả lỏng mình rồi bạn sẽ sớm tìm được người hòa hợp!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link