Người xưa nói: ‘4 nơi không đặt chổi, Thần Tài gõ cửa, phú quý vào nhà’

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng vị trí đặt chổi có ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ. Vì vậy mà có một số vị trí không nên đặt chổi. Làm đúng sẽ thu hút tài lộc, đón Thần Tài vào nhà.

Không đặt chổi ở vị trí tiền tài trong nhà

Phong thủy quan niệm vị trí tiền tài rất quan trọng. Tài vị là góc tài lộc, nơi hội tụ vận khí, thu hút tài khí trong gia đình hay còn gọi là điểm giao thoa giữa 2 dòng khí: tinh khí hướng lên và địa khí hướng xuống.

Vị trí này được cho là chủ chốt trong căn nhà mang đến tài lộc, may mắn cho gia đình. Ở góc tài vị nếu đặt các vật phẩm phong thủy sẽ giúp thu hút năng lượng tài lộc và gia tăng tài vận.

Vị trí này thường được thờ Thần Tài để giúp việc chiêu tài, tụ lộc có hiệu quả tốt hơn. Khi đã xác định được tài vị, gia chủ cần phải kích hoạt vị trí này để nhận được tài lộc và may mắn.

Vì vậy, nếu tài vị đặt một cái chổi bẩn thì có nghĩa tất cả của cải và phước lành của gia đình sẽ bị cuốn đi. Về lâu dài nó khiến Thần Tài không còn vào nhà bạn nữa. Chổi cũng ngụ ý “sao chổi”, mang đến sự đen đủi, là điều mà nhiều người kiêng kỵ.

Chính bởi vậy mà người xưa dặn không đặt chổi ở vị trí tài vị.

Không để chổi gần cửa ra vào

Rất nhiều gia đình Việt có thói quen để chổi cạnh cửa để tiện lợi khi quét nhà, lúc cần là có thể lấy ra quét ngay. Tuy nhiên, theo người xưa, điều này đặc biệt không nên.

Cổng nhà thường là lối vào thu hút vượng khí. Vì vậy mỗi dịp Tết đến Xuân về, phần lớn các gia đình phải dọn dẹp cửa ra vào, treo đèn kết hoa để chào đón Thần Tài đến nhà.

Theo phong thủy, Thần Tài thích vào nhà sạch sẽ, tài lộc cũng đi qua cửa nhà. Nếu đặt một cây chổi bẩn trước cửa, Thần Tài sẽ ghét bỏ, không đến thăm nhà bạn nữa.

Bên cạnh đó, không khí lưu thông ở cổng rất lớn. Mọi người ra vào, mở cửa, đóng cửa, nếu có chổi bận dựng ở cửa thì bụi và vi khuẩn cũng theo luồng khí mà vào nhà, ảnh hưởng đến chất lượng không kí trong nhà.

Ngoài ra dựng chổi ở cửa có thể trở thành "cái bẫy" khiến mọi người, đặc biệt là trẻ em bị vướng chân và gây ra tai nạn.

Không để chổi trong phòng khách

Phòng khách là nơi chiếm vị trí quan trọng của ngôi nhà. Đây vừa là nơi tiếp khách vừa là nơi cả gia đình sinh hoạt. Đặt chổi ở đây thì khách vào nhà sẽ không tránh khỏi cảm giác khó chịu và có vẻ như môi trường nhà bạn đặc biệt bừa bộn, không để lại ấn tượng tốt cho người khác.

Phòng khách bố trí hợp phong thủy sẽ giúp chiêu tài đón lộc, giúp gia chủ ăn nên làm ra, gia đình hòa thuận, bình yên.

Theo phong thủy, nếu để chổi ở đây, chổi sẽ tỏa ra năng lượng xấu ảnh hưởng đến tiền tài, sức khỏe của cả nhà. Vì vậy người xưa dặn không đặt chổi ở phòng khách.

Không đặt chổi ở phòng tắm

Nhiều người có thói quen đặt chổi ở phòng tắm vì cấu trúc của phòng tắm tương đối riêng tư, chổi không đảm bảo vệ sinh nên họ đặt nó trong phòng tắm.

Làm như vậy thì nhà cửa nhìn có vẻ gọn gàng hơn, khách đến nhà cũng sẽ không để ý đến cây chổi trong phòng tắm.

Người xưa cho rằng, đặt chổi trong phòng tắm là sai lầm. Vì phòng tắm nói chung tương đối ẩm ướt, nhiều nhà tắm không có cửa sổ nên thông gió kém, thậm chí phát ra mùi hôi, là nơi chứa bụi bẩn và vi khuẩn.

Nếu như đặt chổi trong môi trường này sẽ khiến phòng tắm càng ô uế hơn, chổi cũng dễ sinh nấm mốc, vi khuẩn vì ẩm ướt.

Các loại vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi gấp bội khi đặt chổi trong phòng tắm, gây hại cho sức khỏe các thành viên trong gia đình. Như vậy sẽ bất lợi trong phong thủy, khí xấu tích tụ trong chổi sẽ bị vung khắp nhà khi quét dọn.

Như vậy, bạn không quét sạch mà còn vô tình làm cho khí xấu lan tràn khắp nơi, gây ra những hậu họa khó bề tưởng tượng được.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link