Các cụ dạy chẳng sai: "Đầu giường để 3 thứ, không tai họa liên miên cũng nợ nần chồng chất"

( PHUNUTODAY ) - Người xưa khuyên con cháu không nên đặt 3 thứ này ở đầu giường để tránh tai họa, những điều xui xẻo về sau.

Gương soi

Gia chủ nên tránh đặt gương soi ở phía đầu giường hoặc đối diện giường, đặc biệt là khi trong nhà có người già hoặc người yếu bóng vía. Những người này thường có giấc ngủ không sâu, dễ tỉnh giấc giữa đêm. Nếu trong trạng thái chưa hoàn toàn tỉnh táo mà nhìn vào gương và thấy bóng mình lờ mờ, điều này có thể gây ra cảm giác bất an và lo lắng.

Đặt một tấm gương ở đầu giường ngủ nhất định sẽ mang đến luồng phong thủy xấu cho gia đình. Gương có khả năng phản xạ năng lượng trong phòng ngủ. Nó thu hút ánh sáng và âm thanh, ảnh hưởng đến giấc ngủ hàng ngày của bạn. Gương có thể gây nhiễu loạn và làm khuấy động không khí trong phòng. Đồng thời, nó làm giảm cảm giác trang trọng mà bạn cần có trong không gian ngủ để chăm sóc sức khỏe và cuộc sống tình cảm của mình.

Dao kiếm, đồ vật sắc nhọn

Theo quan niệm phong thủy, từ xa xưa, người ta khuyên con cháu tuyệt đối không đặt những vật sắc nhọn như dao, kiếm trong không gian sống. Những đồ vật này được cho là mang đến nguồn sát khí lớn và có thể tạo áp lực cho những người ở gần chúng.

Việc để nhiều dao, kiếm trên chiếc giường khiến người nằm ngủ cảm thấy khó ngủ và bất an. Những vật sắc nhọn như dao kiếm có khả năng gây sát thương bất cứ lúc nào. Do đó, để đảm bảo giấc ngủ yên bình, gia chủ nên tránh đặt những đồ vật này ngay khu vực đầu giường ngủ.

Ngoài những quan niệm dân gian truyền thống, ngày nay chúng ta cũng nên tránh đặt một số vật khác ở đầu giường để không ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của chúng ta.

Tượng thần Phật

Nhiều người có quan niệm rằng việc đặt tượng thần Phật trong phòng ngủ có thể mang lại cảm giác bình an, yên ấm. Tuy nhiên, theo quan điểm truyền thống, việc này được coi là cấm kỵ. Tượng thần Phật được coi là một vật phẩm mang tính linh thiêng, nên nên được đặt ở những vị trí trọng yếu và tôn nghiêm, không phù hợp để đặt trong phòng ngủ hay ở đầu giường.

dau-giuong-1-1224

Từ quan niệm phong thủy, việc đặt tượng thần Phật ở đầu giường được xem như việc che giấu tài lộc và may mắn, và có thể gây khó khăn cho sự thành công trong công việc và sự nghiệp của gia chủ.

Theo phong thủy, người xưa khuyên con cháu tuyệt đối không đặt những vật sắc nhọn như dao, kiếm. Đây được cho là những vật dụng mang nguồn sát khí lớn, dễ tạo áp lực cho người ở gần nó.

Nằm trên chiếc giường có nhiều dao, kiếm, người nằm ngủ cũng cảm thấy khó ngủ, bất an. Những vật dao kiếm, sắc nhọn, có thể gây sát thương bất cứ lúc nào. Do đó, gia chủ nên tránh việc để những vật này ở ngay khu vực đầu giường ngủ.

Ngoài những quan niệm dân gian đã được lưu truyền từ lâu, ngày nay, chúng ta cũng cần tránh đặt một số vật khác ở đầu giường để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe.

Tượng thần Phật

Nhiều người nghĩ rằng để tượng thần Phật ở giường ngủ có thể tạo cảm giác bình an, yên ấm. Nhưng đây là việc cấm kỵ. Theo quan niệm dân gian, tượng thần Phật là vật vô cùng linh thiêng. Những thứ này cần đặt ở những nơi trạng trọng, tôn nghiêm chứ không nên để trong phòng ngủ hay để đầu giường.

Trong phong thủy, đặt tượng thần Phật ở đầu giường tức là cất giấu tài lộc, may mắn, gia chủ sẽ gặp khó khăn trên con đường công danh sự nghiệp.

Gương soi

Gia chủ nên tránh để gương soi ở phía đầu giường hoặc đối diện giường, đặc biệt là khi trong nhà có người già hoặc người yếu bóng vía. Những người này thường có giấc ngủ không sâu, dễ tỉnh giấc giữa đêm. Nếu trong trạng thái chưa tỉnh tháo mà đã nhìn vào gương, thấy bóng mình lờ mờ thì sẽ tạo cảm giác bất an, lo lắng.

image-dau-giuong-de-3-thu-khong

Một tấm gương đặt ở đầu giường ngủ nhất định sẽ mang tới luồng phong thủy xấu cho gia đình. Bởi gương mang năng lượng phản xạ trong phòng ngủ. Gương bắt ánh sáng và âm thanh ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn mỗi ngày.Gương có thể sẽ làm nhiễu loạn và khuấy động không khí trong phòng. Đồng thời làm giảm cảm giác tôn nghiêm mà bạn cần trong phòng ngủ của bạn để chăm sóc cho sức khỏe của bạn (và đời sống tình cảm của mình).

Nên đặt gì trong phòng ngủ cho hợp phong thủy

1. Hồ lô hòa hợp

Hồ lô hòa hợp là một chuỗi dây 3 hồ lô được làm từ gỗ đào (một loại gỗ có tính kị tà, hóa sát) đây là một pháp khí hòa hợp được nhiều người sử dụng trong phòng ngủ để mang lại bình an, may mắn, đường tình duyên thuận lợi, trừ tà.

Trên thân các hồ lô còn được khắc chữ Hỷ và hình của Tiền đồng – Ngọc nữ với mong muốn cầu cho gia đình hạnh phúc, tình cảm lứa đôi bền chặt, sắc son.

Phía đầu sợi dây là hình bánh xe được kết lại từ chỉ đỏ. Bánh xe pháp luân dịch chuyển luân hồi mang ý nghĩa tình cảm hòa hợp, gắn kết keo sơn. Phía cuối của chuỗi dây là chùm quả ngũ hành giúp tăng sinh khí, cân bằng âm dương cho căn phòng.

70aa69106648c3e058c224159ca774e3

2. Cầu đá thạch anh hồng

Nếu bạn là người thích tìm hiểu về phong thủy phòng ngủ, am hiểu về các loại đá phong thủy chắc đã từ nghe tới cái tên thạch anh hồng. Đây là một loại đá phong thủy quý thường được đặt trong phòng ngủ của các cặp vợ chồng với mong muốn tăng sự hòa hợp, bảo vệ hạnh phúc gia đình. Ngoài ra, đặt thạch anh hồng trong phòng cũng giúp loại trừ mệt mỏi, giảm stress, tốt cho hệ tim mạch và thần kinh.

3. Cây cảnh

Chọn những cây thực vật họ CAM: như cây nha đam (lô hội), cây lưỡi hổ, lan chi.. Vào ban đêm những cây này không những không lấy đi oxy của căn phòng mà dựa vào cơ chế quang hợp ngược chúng sẽ giúp phòng ngủ thêm trong lành, thoáng đãng hơn.

Chọn cây có hương sắc dễ chịu: nên chọn những cây có không mùi hoặc có mùi hương nhẹ tự nhiên, an thần để đảm bảo không ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn.

Chọn số lượng cây vừa phải: Phòng ngủ là nơi để thư giãn, nghỉ ngơi do đó bạn không nên trồng quá nhiều cây. Trung bình chỉ cần đặt 1 – 2 chậu nhỏ và tối đa cũng chỉ nên để 3 – 4 chậu trong phòng ngủ.

Chăm sóc, vệ sinh cây thường xuyên: đa số các loại cây đặt trong phòng ngủ đều là cây ưa bóng, không cần quá nhiều ánh sáng. Tuy nhiên, bạn cũng cần mang chúng ra ngoài ban công, bỏ những lá khô héo ít nhất 1 lần/tuần để đảm bảo cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link