Luộc vịt chỉ bỏ nước và hành khô thôi chưa đủ: Bỏ thêm loại quả này vào hết sạch mùi hôi, vịt thơm ngon

11:11, Thứ sáu 29/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc thịt vịt dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon như ý, người thông minh sẽ không bỏ qua.

 Nguyên liệu cho món vịt luộc

- 1 con vịt

- 1 nhánh gừng

- 1 củ hành tây

- 1 quả chanh

Gia vị gồm: muối hạt, rượu trắng khử mùi khi sơ chế

Gia vị nước chấm: Mắm, đường, gừng, ớt

Thit-Vit

Cách khử mùi hồi của vịt

Để khử mùi hôi trước khi mổ vịt, theo kinh nghiệm dân gian nên cho vịt uống chút rượu trắng hoặc nước cốt chanh. Cắt bỏ phao câu, nơi tập trung tuyến dịch vừa đảm bảo sạch sẽ vừa giảm mùi hôi hiệu quả. Sau khi sơ chế và nhổ sạch lông, chà xát chanh và muối hạt rửa sạch. Tiếp tục dùng rượu trắng và gừng đập dập chà xát và rửa sạch. Khâu sơ chế kỹ sẽ giúp món vịt luộc thịt thơm, không còn mùi hôi.

Vịt theo Đông y vốn mang tính hàn vì thế khi luộc và pha nước chấm cần có thêm gừng để vừa cân bằng âm dương, vừa khử tanh và tạo mùi thơm cho món ăn. Khi luộc thêm chút muối, hành tây, rượu trắng giúp món vịt đậm vị và thơm hơn.

Cách luộc vịt ngon không hôi chắc thịt

Trước tiên khi luộc vịt sẽ thấy có chút khác với da gà mềm mỏng dễ bị rách bục, da vịt khá dày và còn sót lông tơ nếu chưa làm kỹ. Đồng thời, trước khi luộc nên nhúng vịt vào nước ấm vừa để khử hôi, vừa nhặt bỏ lông tơ còn sót lại như vậy thịt vịt sẽ thơm ngon hơn rất nhiều. Rồi sau đó, đặt nồi nước lên bếp, thêm nhánh gừng đập dập, chút muối, củ hành tây. Khi nước sủi tăm cho vịt vào luộc, thêm chút rượu trắng. Lúc nước sôi trở lại hạ lửa nhỏ để thịt chín đều. Tùy theo kích thước mỗi con vịt to hay nhỏ mà điều chỉnh thời gian luộc khác nhau, thông thường thời gian 20 phút, rồi tắt bếp ngâm 10-15 phút là vịt chín. Việc ngâm vừa giúp vịt không bị đỏ xương, lại mọng ngọt nước hơn. Vớt thịt ra để nguội bớt.

luoc vit nogn

Khi vịt nguội bớt chặt hình chữ nhật nhỏ để miếng thịt khi ăn cảm giác mềm mại, không bị khô cứng, dễ róc xương hơn. Trình bày thịt vịt ra mẹt cùng các hỗn hợp nước sốt. Món vịt tính hàn vì thế từ xưa thường ăn kèm các loại rau gia vị như húng quế, mùi tàu là trọn vị.

Thịt vịt chín tới da giòn, thịt mềm ngọt, mọng nước, khi ăn chấm đẫm nước mắm gừng the cay, rất cuốn vị. Món này lai rai, ăn cùng bún, cơm trắng đều ngon, nhất là trong tiết trời chớm thu dịu mát.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min