Người xưa nói không sai nhìn nết ăn biết tài vận giàu nghèo sang hèn, muốn giàu phải sửa ngay nết ăn

( PHUNUTODAY ) - Nhân tướng học nhìn vào tướng ăn uống của một người có thể biết được con đường tài vận của họ, vận mệnh giàu sang nằm ở đâu

Nết ăn uống, đi đứng, ngủ nghỉ liên quan tới tài vận không chỉ vì theo tâm linh mà còn có yếu tố giao tiếp xã hội. Trong giao tiếp việc ăn uống vô cùng quan trọng để thể hiện con người bạn trước mặt người khác. Thế nên có những tướng ăn uống xấu thì khó có tài vận tốt, còn nết ăn lịch lãm đẹp thì tất nhiên có ảnh hưởng tới cảm nhận của người đối diện. Nhân tướng học nhìn nết ăn mà đoán tài vận như sau, bạn vướng nết nào xấu nhớ sửa nhé:

tuong-an-biet-tai-van

Tướng ăn nhanh ăn vội vàng 

Không phải vì nghèo túng đói mà ăn nhanh. Nhiều người có thói quen này và không chú ý để sửa. Ăn quá nhanh, ăn vội vàng khiến cho dạ dày không kịp phản ứng nên thường ăn nhiều hơn nhu cầu thông thường. Điều đó gây gánh nặng cho tiêu hóa và sức khỏe Hơn nữa trong mắt người đối diện nết ăn này rất tệ, mất sự lịch lãm phong nhã hào hoa và cũng không còn tận hưởng được sự ngon trong bữa ăn. Do đó ăn ngon miệng nhưng phải ăn từ tốn. Tướng ăn nhanh ăn vội thường xuất thân từ gia đình nghèo túng, nết ăn không được rèn hoặc do quá khổ, quá nghèo. Điều đó thể hiện không đủ giáo dưỡng sâu dày và gia giáo. Vì vậy trong giao tiếp mà có nết ăn này thì càng bị đánh giá kém. Tướng mạo này khó phú quý giàu sang. 

net-an-uong-tuong-mao

Ăn quá chậm

Người ăn quá chậm, đến mức người cùng ngồi đã ăn xong hết mà bạn vẫn đang chậm rãi nhai thì bất kể xuất thân thế nào lúc nhỏ cũng đều được cha mẹ, ông bà cưng chiều không có tính tự lập cao, không nhiều ý chí, hay yếu đuối. Do đó những người này cũng không có tài vận tốt lành, và hay khiến người khác phiền lòng. Những người này thường ỷ lại trông chờ người khác. Tài lộc không quá thiếu thốn nhưng không quản lý được tài chính nên những người này cũng khó mà giữ được tiền và ít người quý trọng. Những người này hay khiến người khác thấy phiền. 

Khi ăn phát ra tiếng động, nhai nhồm nhoàm

Những âm thanh phát ra trong quá trình ăn uống trong một số nền văn hóa là bình thường nhưng với người Việt đó là âm thanh xấu, không lịch lãm. Theo nhân tướng học nếu phát ra tiếng động quá lớn thì giống như tướng ăn của lợn, là giống ăn tạp, lười biếng ngốc nghếch. Những người này không có mệnh giàu sang phú quý, mà phàm phu thô lỗ.

tuong-an-biet-tai-van-giau-sang

Ngồi ăn không yên, ngó đông ngó tây

Ngồi ăn là phải tập trung vào ăn, không chăm chăm cúi vào bát cơm nhưng không được ngó nghiêng chỗ này chỗ kia. Những người hay ngó nghiêng là tâm không tĩnh, đa nghi, cảm xúc không kiềm chế, hay bốc đồng. Những người này sống mệt mỏi, đa nghi, và thường hay ít bạn bè tâm giao. Những người này vì đa nghi mà mất nhiều cơ hội.

Ăn uống hay bị rơi vãi

Ăn hay rơi vãi được coi là tướng ăn của loài gà, vừa ăn vừa bị rơi vãi thức ăn lung tung. Người có tướng ăn này thì không biết trân trọng tình cảm, để tới khi người ấy rời xa mình mới tiếc nuối không thôi. Những người này cũng cẩu thả, không gọn gàng thiếu khoa học nên lúc nào cũng bận rộn nhưng không hiệu quả, cuộc sống không thư thái nhưng chẳng có tiền. 

tuong-an-uong

Ăn chậm nhai kỹ

Ăn chậm nhai kỹ là tướng ăn của trâu bò, luôn chậm rãi từ tốn, rất nhẫn nại. Những người ăn kiểu này thường kiềm chế rất cao, kiên nhẫn và bình tĩnh trong mọi tình huống. Người có nết ăn này thường là người có nghị lực và ý chí để làm nên cơ nghiệp. Những người này cũng thường giàu tình cảm nhưng lại quá cẩn trọng nên dù được nhiều người yêu mến thì họ lại chậm tới hạnh phúc vì lựa chọn quá kỹ. Nhưng những người này khi đã chọn được người thương thì rất chung thủy. Những người này không thành công nhanh chóng nhưng đi từng bước vững chắc, suy nghĩ thấu đáo và là người làm nên cơ nghiệp từ thực lực bản thân.

Ăn không bê bát

Nhiều người khi ăn hay cúi gằm vào bát đặt trên bàn rồi dùng một bên tay gắp thức ăn, một tay giữ bat trên bàn mà không bưng lên. Nết ăn này thể hiện một người chú trọng miếng ăn không để ý người khác. Người xưa đã dạy để bát đi tìm miệng không để miệng đi tìm bát. Thế nên tướng ăn này làm hao tài tốn của.

Nết ăn lịch sự của người phú quý phúc đức dồi dào:

- Ăn chậm nhai kỹ, ăn từ tốn

- Không vừa nhai vừa nói, biết che miệng khi gặp tình huống không may trong bàn ăn

- Quan sát bàn ăn, chú ý người khác cùng ăn

- Khi ăn thì bưng bát lên, không nhai phát ra tiếng kêu, không vừa ăn vừa nói, nhai thì ngậm miệng

- Ăn ngon thì khen ngon, không ngon thì ăn ít không chê bai bình phẩm trong lúc tất cả đang ăn

- Không chọn miếng ngon nhất trong đĩa ăn cho mình, gắp lên không bỏ xuống

- Khi ăn thì biết trông nồi trông hướng, quan trọng không khí bữa ăn hơn là món ngon món dở, không la lối om sòm trong lúc ăn, không nhăn nhó chê bai,không chép miệng ỉ ôi món không hợp, không thể hiện sự kén chọn dù món ăn không hợp khẩu vị

- Ăn với lòng trân trọng biết ơn những người nấu, người làm ra thực phẩm. Không ăn trước người lớn, biết nhường nhịn người nhỏ. Không gắp chéo đũa, không bới thức ăn trong đũa, không gẩy đũa trong bát cơm, không nhúng sâu đũa riêng vào bát chung, không chống đũa trong bát.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn