Nhân viên ngân hàng tiết lộ: Có tiền mang ngay ra ngân hàng là dại gửi theo cách này lợi nhuận cao gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang có ý định gửi tiết kiệm ngân hàng có kỳ hạn, hãy tham khảo những bí quyết dưới đây để sinh lời cao nhất.

Tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn là gì?

Tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn được hiểu là khoản tiền nhàn rỗi hoặc khoản tiền đầu tư của khách hàng được gửi tại ngân hàng với một kỳ hạn cụ thể.

Lãi suất gửi tiền có kỳ hạn được các ngân hàng quy định riêng, ấn định ngay từ thời điểm mở sổ tiết kiệm và kéo dài cho đến cuối kỳ hạn.

Cách tính lãi suất gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn

Thông thường, các ngân hàng thường định giá trước mức lãi suất hàng năm đối với tiền gửi có kỳ hạn.

Ví dụ, tháng 6.2022, lãi suất tiền gửi kỳ hạn 3 tháng tại Ngân hàng SCB là 4%. Nếu bạn gửi 50 triệu, thì tổng lãi suất tiền gửi có kỳ hạn 3 tháng trên sẽ là: 50.000.000 x 4%/12 x 3 = 500.000 đồng.

gui tiet kiem

Nên gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng uy tín

Lựa chọn ngân hàng uy tín để gửi tiền tiết kiệm sẽ giúp bạn an tâm về số tiền của mình hơn. Một số đặc điểm bạn có thể tham khảo để chọn lựa được một ngân hàng uy tín như mạng lưới chi nhánh phủ rộng, xử lý giao dịch nhanh chóng, minh bạch thông tin, ít phát sinh chi phí,…

Nên gửi tiết kiệm ở ngân hàng có lãi suất cao

Chắc rằng bạn muốn số tiền gửi tiết kiệm của mình sẽ sinh lời nhiều nhất vậy thì bạn cần tra cứu, so sánh lãi suất tiết kiệm của các ngân hàng với nhau để đưa ra quyết định. Thường thì nhóm ngân hàng nhà nước có uy tín cao nhưng mức lãi suất thường thấp, nhóm ngân hàng thương mại cổ phần sẽ cao hơn vì muốn thu hút nhiều khách hàng

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng online

Như đã nói ở trên, lãi suất đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định nên chọn ngân hàng nào để gửi tiết kiệm và lãi suất của hình thức gửi tiết kiệm online khá cạnh tranh để thu hút khách hàng.  Tuy nhiên, bạn hãy yên tâm vì độ bảo mật của gửi tiết kiệm online rất cao bằng mật khẩu, vân tay, Face ID, mã OTP... Do đó, độ an toàn là cực kỳ tuyệt đối. Ngoài ra, việc gửi tiết kiệm online giúp bạn không tốn thời gian chi phí đi lại, chờ đợi. Đồng thời, lãi suất khi gửi tiết kiệm online bao giờ cũng cao hơn so với trực tiếp tại quầy ngân hàng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link