Nhân viên tiết lộ 7 thứ không nên mua trong siêu thị, nhất là khi giảm giá, đặc biệt là cái thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Người khôn ngoan chẳng mấy khi mua những món đồ này trong siêu thị cả. Đây là những món đồ chất lượng kém, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khi đi siêu thị, chắc ai trong chúng ta cũng tạt qua gian hàng đồ giảm giá để xem có món nào mua được không. Tuy nhiên, nhân viên siêu thị cho rằng những món đồ dưới đây không hề tốt như bạn tưởng, tốt nhất là không nên mua. 

Trái cây gọt sẵn trong siêu thị

Siêu thị thường bày bán rất nhiều loại hoa quả tươi, trong đó có cả loại hoa quả gọt sẵn. Các loại trái cây này thường được gọt sạch sẽ, xếp vào khay vừa ăn. Các loại hoa quả này cũng có giá rẻ hơn so với hoa quả tươi.

Thực chất, hoa quả gọt sẵn thường là hoa quả đã chín, cần ăn ngay, thậm chí có dấu hiệu hỏng. Nếu để nguyên quả, chẳng ai chọn mua. Thay vào đó, nhân viên trong siêu thị đã cắt bỏ phần xấu, hỏng để giữ lại phần lành lặn, bán cho khách hàng.

thuc-pham-1637396431541100404494

Sữa giảm giá

Siêu thị luôn có những đợt giảm giá sữa hoặc mua 1 tặng 1. Tuy nhiên, đừng ham rẻ mà mua nhiều sản phẩm. Sữa được giảm giá đa phần là do chúng sắp hết hạn sử dụng. Nếu bạn đảm bảo rằng mình có thể uống hết sữa trong thời hạn sử dụng thì có thể mua một ít, không nên mua nhiều để tích trữ.

Thực phẩm trái mùa

Muốn có được bữa ăn an toàn, ngon và tiết kiệm, bạn nên sử dụng các loại thực phẩm theo mùa thay vì chọn các loại trái vụ có giá cả cao hơn nhiều so với các loại thông thường. Điều này là điều mà hầu như mọi bà nội trợ đều hiểu rõ. Nếu không cần thiết, bạn nên tránh mua những loại thực phẩm này tại siêu thị.

Hải sản đông lạnh giảm giá

Hải sản là món mà nhiều người yêu thích. Vì không có điều kiện để mua hải sản tươi nên nhiêu người tìm đến hải sản động lạnh. Tuy vậy, đây không phải là ý kiến hay. Hải sản đông lạnh có thể đã được để quá lâu, chất lượng không được tốt như trước. Khi mang về chế biến thì hương vị sẽ không còn được tươi ngon và giá trị dinh dưỡng cũng giảm.

Thịt xay sẵn

Thịt xay sẵn là thực phẩm mà nhiều chị em sẽ mua vì tiện lợi, về nhà không mất công băm hay xay lại còn có thể chế biến thành nhiều món ngon. Tuy vậy, thịt xay sẵn có thể đã được bảo quản trong thời gian dài, chất lượng thịt giảm.

2

Các loại nước sốt

Các loại nước sốt như sốt ướp thịt nướng hay nước sốt dành cho salad bán ở siêu thị tiện lợi là sự thật, vậy nhưng cũng chứa nhiều khuyết điểm lớn.

Bạn nên tự làm nước sốt ở nhà, sẽ giảm thiểu được chi phí mà an toàn cho sức khỏe hơn nhiều khi nước sốt của bạn không chứa chất bảo quản.

Những thứ bạn có thể mua ở chợ truyền thống

Có một thực tế là giá thành của nhiều loại rau củ quả trong siêu thị thường cao hơn so với chợ truyền thống. do đó, bạn nên lựa chọn mua những món đồ này trong chợ truyền thống, giá rẻ lại tươi ngon hơn, đồng thời tiết kiệm chi phí. 

Theo:  xevathethao.vn copy link