Nhân viên tiết lộ 7 thứ không nên mua trong siêu thị, nhất là khi giảm giá: Đặc biệt món số 2

( PHUNUTODAY ) - Người khôn ngoan sẽ hiếm khi cho những mặt hàng này vào giỏ hàng của họ, bởi chúng khiến bạn lãng phí tiền thậm chí còn không tốt cho sức khỏe.

Khi đi siêu thị, bạn chắc chắn sẽ bị hấp dẫn bởi những món đồ giảm giá. Bạn có thể cảm thấy mình tiết kiệm được một khoản kha khá khi mua những món này. Tuy nhiên, nhân viên siêu thị tiết lộ rằng không phải bất cứ món đồ giảm giá nào cũng tốt.

Trái cây gọt sẵn trong siêu thị

Siêu thị thường bày bán rất nhiều loại hoa quả tươi, trong đó có cả loại hoa quả gọt sẵn. Chúng được cắt thành những miếng vừa ăn, xếp vào khay và bọc kín. Những loại này nhìn bề ngoài khá tươi ngon. Bạn chỉ cần mua về là có thể thưởng thức ngay. Giá thành của loại này cũng tương đối tốt. Tuy nhiên, so với vẻ ngoài bắt mắt, chất lượng của chúng không tốt như bạn nghĩ.

Phần trái cây cắt sẵn thực tế có thể là phần còn lành lặn của những quả bị dập hoặc có dấu hiệu hỏng.

Nếu để nguyên quả, sẽ chẳng ai chọn mua chúng. Thay vào đó, người ta sẽ cắt bỏ phần xấu và lọc ra những miếng lành lặn, xếp vào khay rồi bày lên giá. Mặc dù trông bề ngoài trái cây có vẻ tươi và tiện lợi nhưng hương vị đã giảm đi rất nhiều.

Sữa giảm giá

Siêu thị luôn có những đợt giảm giá sữa hoặc mua 1 tặng 1. Tuy nhiên, đừng ham rẻ mà mua nhiều sản phẩm. Sữa được giảm giá đa phần là do chúng sắp hết hạn sử dụng.

Nếu bạn đảm bảo rằng mình có thể uống hết sữa trong thời hạn sử dụng thì có thể mua một ít, không nên mua nhiều để tích trữ.

Thực phẩm trái vụ

Thực phẩm trái vụ luôn có mức giá cao hơn thậm chí là khá nhiều, điều đó bà nội trợ nào cũng biết. Nếu không phải thực sự quá cần thiết, bạn không nên mua các mặt hàng này trong siêu thị.

Mùa nào sử dụng thức nấy là cách thông minh để có những bữa ăn ngon lành, rẻ tiền và an toàn cho cả gia đình.

Hải sản đông lạnh giảm giá

Hải sản là món mà nhiều người yêu thích. Khi thấy sản phẩm được giảm giá, chắc chắn có người sẽ muốn mua về để thưởng thức. Tuy nhiên, hải sản được giảm giá có thể là do chúng đã để quá lâu, phần thịt không còn chắc. Khi mang về chế biến thì hương vị sẽ không còn được tươi ngon và giá trị dinh dưỡng cũng giảm.

Thịt xay sẵn

Thịt xay sẵn là thực phẩm mà nhiều chị em sẽ mua vì tiện lợi, về nhà không mất công băm hay xay lại còn có thể chế biến thành nhiều món ngon.

Những khay thịt xay có thể trông bắt mắt nhưng bạn không biết chúng được làm từ loại thịt nào, có đảm bảo tươi ngon hay không. Thịt xay rất có khả năng được làm từ các mẩu thịt vụn, mỡ, thịt để lâu không bán được.

Các loại nước sốt

Các loại nước sốt như sốt ướp thịt nướng hay nước sốt dành cho salad bán ở siêu thị tiện lợi là sự thật, vậy nhưng cũng chứa nhiều khuyết điểm lớn.

Bạn nên tự làm nước sốt ở nhà, sẽ giảm thiểu được chi phí mà an toàn cho sức khỏe hơn nhiều khi nước sốt của bạn không chứa chất bảo quản.

Những thứ bạn có thể mua ở chợ truyền thống

Có một thực tế là giá thành của nhiều loại rau củ quả trong siêu thị thường cao hơn so với chợ truyền thống. Do vậy, với những thứ bạn có thể mua được ở chợ nông sản thì hãy ngừng mua chúng tại siêu thị để tiết kiệm chi phí.

Theo:  xevathethao.vn copy link