Nhiều người ''kém cỏi'' không phải vì đen đủi hay bất tài mà do sở hữu 6 tính xấu này

14:16, Thứ bảy 02/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Người có quá nhiều tính xấu này thì làm gì cũng khó thành công.

Tính nghi ngờ

Nhiều người cho rằng căn bệnh ung thư là nguy hiểm nhất. Nhưng đáng sợ hơn cả ung thư chính là bệnh nghi ngờ.

Nghi ngờ là một tâm bệnh. Lúc này người ta sẽ nghi ngờ mọi chuyện, Chính vì nghi ngờ quá nhiều mà chẳng thể có được sự hạnh phúc. Người có bệnh nghi ngờ thì cảm xúc lúc nào hoảng loạn, mơ hồ.

Không kiên trì

Các việc lớn trong thiên hạ thì đều từ việc nhỏ mà nên.Cho nên thánh nhân suốt đời không làm chuyện lớn, mà vẫn nên được chuyện lớn".

khon vat

Mỗi tòa nhà cao tầng đều được xây từng những viên gạch nhỏ nhất, mỗi sự nghiệp vĩ đại đều được bắt đầu từ những thứ đơn giản nhất, mỗi mục tiêu lớn đều phải khởi động từ những mục tiêu nhỏ.

Không có tầm nhìn

Một người biết nhìn xa trông rộng, dám nghĩ dám làm thì đều có tư duy khoáng đạt, họ sẽ không vì những bất lợi mà sống tự ti, cũng sẽ không vì khả năng còn yếu mà không chịu cầu tiến.

khon loi

Những người có tầm nhìn hạn hẹp thì thường xuyên đổ lỗi cho tất cả mọi người. Chỉ cần gặp chút thất bại là họ sẽ lập tức hết đường xoay sở. Bất kể là sự phát triển lâu dàu thì người có tầm nhìn nhỏ hẹp thường không có kế hoạch, không có mục tiêu rõ ràng và thích lãng phí thời gian, năng lượng cho những vấn đề tầm thường.

Buông thả cảm xúc

Cảm xúc chính là con dao hai lưỡi. Nếu như biết cách kiểm soát cảm xúc thì nó sẽ giúp bạn thăng tiến, nếu để nó kiểm soát thì bạn sẽ bị hủy hoại. Có những lúc không vừa lòng, có lúc không vui là do bản thân không thể khống chế được cảm xúc của mình.

Tâm trạng của bạn như nào sẽ phụ thuộc vào việc bạn kiểm soát của mình ra sao. Người có thể kiểm soát cảm xúc thì mới có thể hạnh phúc.

tinh xau

Thích làm luật sự bào chữa cho mình

Khi có vấn đề gì xảy ra thì con người ta thường có xu hướng rõ bỏ trách nhiệm của mình sang người khác. Nhưng việc này chẳng mang lại điều gì tốt đẹp mà còn khiến bản thân mất đi nhiều thứ.

Việc cứ đổ lỗi chẳng thể thay đổi được gì, đơn giản là nó xoa dịu cái tôi quá lớn của bạn mà thôi.

Thói khôn vặt

Cái tự cho là khôn ngoan của nhiều người là nhìn nhận làm sao luồn lách thắng tiến, kiếm về mối lợi lớn cho mình. Nhưng đó chỉ là kiểu khôn vặt, khôn lỏi, khiến cho người ta trở nên nhỏ nhen, ích kỷ.

Khôn vặt chính là lấy bản thân mình làm trung tâm mà nhìn nhận vấn đề, tuyệt đối không có chút nào nghĩ cho người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt