Nhiều người mê mẩn với hoa phi yến không biết chúng cực độc. Lưu ý để phi yến tươi lâu, không độc hại

( PHUNUTODAY ) - Cứ độ xuân sang là lúc nhiều người mê mẩn tìm mua hoa phi yến về trưng bày nhưng loài hoa này lại giữ rất nhiều độc tố.

Cứ độ sang xuân là lúc hoa phi yến được bán nhiều trên chợ online cũng như ngoài các tiệm hoa. Phi yến là loại hoa có nguồn gốc từ châu Âu với nhiều màu sắc hồng, tím, trắng, tím... Phi yến mang vẻ đẹp thanh thoát nhẹ nhàng nên được ưa chuộng. Hoa phi yến được dùng để trang trí, làm quà tặng và được bày trong tiệc cưới. Hoa phi yến cũng có thời gian tươi lâu so với hoa khác nên càng được yêu thích. 

hoa-phi-yen

Hoa phi yến biểu trưng cho những ước mơ khao khát vươn tới những điều tốt đẹp. Hoa phi yến cũng là loài hoa thể hiện sức sống mãnh liệt, vươn cao như những cánh chim tự do bay lượn trên bầu trời. Hoa phi yến biểu trưng cho ý chí kiên cường, vượt qua mọi khó khăn thách thức. 

Hoa phi yến cũng là loài hoa biểu trưng cho tình yêu mãnh liệt thủy chung. Thế nên phi yến cũng là loài hoa cầm tay của nhiều cô dâu trong ngày cưới.

hoa-phi-yen-cach-cam-tuoi-lau

Cách cắm hoa phi yến tươi lâu

Để hoa tươi lâu thì bạn cần chú ý chọn mua những cành hoa phi yến còn mới cắt, hoa còn nhiều nụ chưa bung nở, cánh hoa giữ màu đậm chưa bạc màu. Hoa phi yến biết cách dưỡng thì có thể chơi trong 3-4 tuần.

Khi mua hoa về không nên cắm vào bình ngay mà nên ngâm nước để hoa hút đẫy nước rồi mới mang đi cắm. Nên tuốt lá và ngâm hoa khoảng 3-4 tiếng. Làm như vậy hoa sẽ tươi lâu vì đủ nước.

Khi cắm nhớ cắt gốc cũ theo hướng cắt chéo để hoa hút nước tốt hơn không bị héo.

Trong quá trình cắm tuyệt đối không để nước dính lên cánh hoa nếu không hoa sẽ nhanh bị úa, héo.

Nên cắt gốc 2-3 ngày một lần và thay nước thường xuyên để hoa tươi lâu không bị thối. 

Nếu bạn mua hoa phi yến nhiều nụ chưa nở thì nên cắm qua đêm vào chậu nước rồi hãy cắm vào bình.

phi-yen-hoa-cuoi

Chú ý hoa phi yến có chất cực độc

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, tất cả loài phi yến đều có độc tố diterpene alkaloid có thể gây ra tình trạng ức chế thần kinh, gây ngừng hoạt động các cơ, bao gồm cả tim, do đó có thể gây tử vong nếu tiêu thụ lượng đủ lớn.

Toàn thân cây phi yến có độc nhất là ở giai đoạn đầu sinh trưởng, sau đó độc tố giảm dần. Độc tố có nhiều nhất ở hoa, hạt và quả. Chỉ cần 2 miligam hạt cây này đủ để giết chết một người trưởng thành. Các nhà khoa học hiện chưa có cách điều trị đặc hiệu với độc từ cây này. Vì thế nếu không may ăn phải cánh hoa phi yến sẽ vô cùng độc hại nguy hiểm tới tính mạng. 

Do đó khi chơi hoa phi yến bạn cần đặc biệt chú ý nếu trong nhà có trẻ nhỏ, tránh để trẻ tiếp xúc gần vì có thể vô tình ăn phải cánh hoa. Hơn nữa bạn cũng cần chú ý thú cưng trong nhà và nên nhắc nhở người thân về độc tố của loài hoa này, tránh bị ngộ độc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link