Vì những lý do này nên phụ nữ hay bị nám da hơn đàn ông, học ngay các anh nam cách sửa chữa

( PHUNUTODAY ) - Với những đặc tính khác biệt này nên nữ giới dễ bị nám da, bạn có nghĩ nên học theo cách của đàn ông không?

Đa phần phụ nữ bị sạm nám nhiều hơn nam giới. Các sản phẩm chăm sóc và các chương trình trị nám ở thẩm mỹ viện hướng tới phụ nữ. Nam giới cũng chăm sóc da nhưng theo một cách khác.

nam da

Các yếu tố khiến nữ giới hay bị nám hơn nam là:

Nội tiết tố nữ

Trong cơ thể nam và nữ có 2 loại hormone khác nhau. Nữ giới chi phối bởi Estrogen còn nam bởi Testosterone. Estrogen giúp phụ nữ duy trì sự mềm mại tính nữ. Khi thiếu hụt estrogen hoặc dư thừa đều ảnh hưởng tới làn da làm da khô, hình thành nhiều sắc tố melamin.

Da nữ mỏng hơn nam

Làn da bao phủ ngoài cơ thể chịu tác động lớn của môi trường khói bụi ánh nắng... bên ngoài. Khi làn da mỏng hơn thì tác hại lớn hơn. Trong khi đó da nam giới dày gấp 7 lần nữ giới. Thế nên khi cùng chịu tác động thì nữ giới sẽ bị tổn hại hơn nam giới. 

Mỹ phẩmlà nguy cơ

Ngày nay nam giới cũng dùng mỹ phẩm và trang điểm. Tuy nhiên nữ giới dùng nhiều hơn. Những loại mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng khiến nữ giới bị hại da. Dùng mỹ phẩm nhiều thì càng cần chú trọng làm sạch tốt hơn, làm sạch không đúng cách khiến da bạn xấu đi nhiều.

nu nam da

Tâm lý 

Stress, thiếu ngủ, mất ngủ là một trong những nguyên nhân khiến chúng ta bị nám. Do đặc tính xã hội và yếu tố văn hóa, đặc trưng vai trò trách nhiệm nên nữ giới chịu stress nhiều hơn nam giới nên làn da dễ bị sạm nám hơn. 

Bởi các yếu tố trên nên phụ nữ muốn mình không bị nám như nam giới cần chú ý:

  • Quan trọng nhất là cần sửa đổi để có lối sống vui vẻ, lạc quan, tránh xa stress. Stress là độc tố nguy hiểm cho toàn bộ cơ thể, chúng phá hủy hệ miễn dịch, tăng tích tụ độc tố vì làm hại gan thận. Do đó giải quyết được vấn đề tâm lý là một phương pháp quan trọng để bảo vệ phụ nữ khỏi nám da.
  • chong nang ra dung
  • Tập luyện và bổ sung thực phẩm tự nhiên có lợi cho việc sản xuất estrogen để duy trì lượng estrogen cho cơ thể, nhất là khi phụ nữ đã có tuổi. Một số thực phẩm tự nhiên như mật ong giúp tăng cường estrogen tự nhiên tốt hơn
  • Mỹ phẩm và chọn lựa mỹ phẩm uy tín là vô cùng quan trọng cho việc bảo vệ làn da của chị em phụ nữ. Thay vì mua hàng giá rẻ không có thương hiệu, bạn hãy chú ý tới những sản phẩm uy tín trên thị trường, hãy theo dõi làn da của mình. Đặc biệt nhớ tẩy trang sau khi trang điểm và nhớ làm sạch da đúng cách.
  • Khi ra đường nên có mũ nón áo quần che nắng ngay cả khi bạn đã dùng kem chống nắng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn