Những "bà mẹ đơn thân" đáng khâm phục của showbiz Việt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phương Thanh, Thái Thùy Linh, Kiều Thanh,... đều là những bà mẹ một mình nuôi con. Công chúng chưa một lần được biết mặt cha đứa bé, chỉ biết rằng đây là những người phụ nữ rất mạnh mẽ và nghị lực.

Người ta vẫn nói: “Đàn ông xây nhà đàn bà xây tổ ấm” nhưng khi căn nhà thiếu đi một nửa, thì việc “xây nhà” và “xây tổ ấm” sẽ dồn hết lên đôi tay người phụ nữ. Ngoài những khó khăn vật chất và nỗi đau tinh thần như những “single mum” (bà mẹ độc thân) khác, các nghệ sĩ còn phải dũng cảm đối mặt với dư luận và chịu ảnh hưởng không ít tới sự nghiệp..

Phương Thanh

Từng phải đối diện với không ít lời xì xào từ dư luận khi quyết định làm bà mẹ đơn thân, Phương Thanh vẫn sống một cách mạnh mẽ, lạc quan.

Trong suốt quãng thời gian dài, nữ ca sĩ “Trống vắng” quyết tâm không để lộ ảnh con gái cũng như “người đàn ông trong bóng đêm” của mình. Rất nhiều khán giả bày tỏ sự khâm phục dành cho Phương Thanh khi cô đã không để những thị phi, rắc rối của giới showbiz chạm được tới thiên thần nhỏ của mình.

                                                            

                                                           

Hiện nay, tất cả thông tin về con gái Phương Thanh mà công chúng có được chỉ là tuổi và nickname của bé. Phương Thanh gọi con là bé Gà, bé rất tự lập, chăm chỉ trong cuộc sống. Còn về bố của bé Gà, tuyệt nhiên vẫn là người đàn ông bí mật với truyền thông.

Kể chuyện làm mẹ đơn thân, Phương Thanh trải lòng: “Khi quyết định sinh con một mình, người mẹ cần chuẩn bị tâm lý, đồng thời phải chuẩn bị kĩ năng chăm con như thế nào khi vừa phải dành thời gian cho con vừa phải dành thời gian cho công việc. Trong đó, phải biết phân chia thời gian phù hợp, vừa chăm con vừa lao động kiếm thu nhập trang trải cuộc sống”.

Theo chị, người phụ nữ khi quyết định sinh và nuôi con một mình phải là người có một nghị lực, quyết tâm cao. Không chỉ phải vượt qua rào cản tinh thần trước mắt mà còn phải vượt qua cả những nỗi khổ về vật chất lâu dài.

Thái Thùy Linh

Sau Phương Thanh, Thái Thùy Linh là nữ ca sĩ thứ hai gây bất ngờ với khán giả bằng việc tuyên bố đã có con gái đầu lòng gần một tuổi dù vẫn chưa… lấy chồng. Cho đến tận bây giờ, Thái Thùy Linh vẫn cảm thấy hạnh phúc khi không hối hận với quyết định làm mẹ đơn thân. Bé Nếp con cô (tên đầy đủ là Vũ Thái An) càng lớn càng có nhiều nét giống mẹ từ ánh mắt, khuôn mặt đến mái tóc xoăn dễ thương.

                                                                

Thái Thùy Linh cũng luôn tin rằng, mình đang dạy con rất tốt và lớn lên, con sẽ hiểu những việc mình làm. Còn nếu muốn giảm bớt gánh nặng công việc, cô sẽ tìm một người quản lý chứ không phải một người đàn ông mà không thể đem lại hạnh phúc cho hai mẹ con.

Về phần bố của bé Nếp, Thái Thúy Linh không tiết lộ một thông tin gì về tuổi tác, nghề nghiệp, danh tính. Cô chỉ vui vẻ chia sẻ đó là người bố yêu con, làm người yêu tuyệt vời nhưng để làm người đàn ông của gia đình thì vẫn cần thời gian. Chính vì vậy mà hiện nay, Thái Thùy Linh và người tình vẫn chăm sóc cho bé Nếp nhưng chưa tính đến chuyện làm đám cưới.

Kiều Thanh

Cũng “quy ẩn” một thời gian rồi trở lại với hình ảnh một bà mẹ đơn thân là nữ diễn viên xinh đẹp Kiều Thanh. Sau hai năm vắng bóng với điện ảnh cũng như phim truyền hình, Kiều Thanh gây bất ngờ khi thông báo cô đã có một bé trai 2 tuổi tên là Nam Khánh (tên ở nhà là cu Bi).

Kiều Thanh thậm chí còn giấu bố mẹ trong những tháng đầu tiên mang bầu. Nữ diễn viên không tiết lộ với truyền thông về bố của đứa bé ngoài thông tin anh là dân kinh doanh, đã ở bên cô được 6 năm. 

                                                                 

Trên trang cá nhân của Kiều Thanh, cô luôn đăng ảnh chụp với con trai, gương mặt không giấu được vẻ rạng ngời, hạnh phúc. Còn người đàn ông bí mật kia thì hoàn toàn không có một bức ảnh nào.

Khi được hỏi về quyết định làm mẹ đơn thân, cô chia sẻ: “Tôi biết, xã hội chúng ta vẫn mang nặng tư tưởng phương Đông về chuyện kết hôn, chuyện làm mẹ. Những người trẻ có thể cảm thông, chia sẻ với hoàn cảnh của tôi, nhưng thế hệ trước sẽ không chấp nhận. Khi tôi sinh em bé, tôi không giấu bạn bè, không giấu anh em đồng nghiệp. Ở nhà hát tôi, tôi nhận được nhiều lời chúc mừng, động viên. Mỗi người phụ nữ có hoàn cảnh riêng. Tôi đã hơn 30 tuổi. Tôi muốn có con”.

Hiền Thục

Không còn nhắc nhiều đến chuyện quá khứ đau buồn vì bị người đàn ông mà cô hết mực yêu thương phản bội, Hiền Thục bây giờ trẻ trung và rạng rỡ hơn cái tuổi 32 của mình rất nhiều. Cô hạnh phúc, bình yên với cuộc sống bên bé Gia Bảo và nhận được sự quan tâm của gia đình, người thân. Mọi công việc trong nhà cô đều tự tay đảm đương hết, từ sửa điện, nước đến chăm con… Tuy vậy, vẫn có những lúc ấm ức, chạnh lòng đến phát khóc.

                                                                

Có lần, cô dẫn con gái đi xin visa sang Mỹ. Khi làm thủ tục, nhân viên sứ quán hỏi về cha của Gia Bảo, Hiền Thục nói, cô là mẹ đơn thân, giấy khai sinh của Gia Bảo mang họ mình nhưng phía sứ quán vẫn đòi hỏi phải có sự đồng ý của cha. Thế là Hiền Thục nổi cáu, to tiếng với họ trong khi bé Gia Bảo đứng sau, quay mặt đi, lặng lẽ khóc. 

Vậy nên, dù cố gắng lo lắng cho con đầy đủ nhưng trong sâu thẳm, Hiền Thục vẫn luôn đau đáu một nỗi niềm: “Lúc nào tôi cũng tự trách mình vì không mang lại cho Gia Bảo một người cha đích thực, vì trẻ con đứa nào cũng cần có cả bố và mẹ”.

Nhà thiết kế Ngô Thái Uyên

                                                               

Nhà thiết kế Ngô Thái Uyên cũng là một “ca” khiến nhiều người không giải mã nổi. Quý cô sinh năm 1975 này bất ngờ có bầu và giấu kín danh tính của cha đứa bé, đúng vào thời điểm cô đang thăng hoa trong sự nghiệp và mặn mà về nhan sắc. Khi cậu bé được hai tuổi, Ngô Thái Uyên lại tiếp tục có bầu và sinh thêm một bé gái kháu khỉnh. Sau này, Ngô Thái Uyên khẳng định với báo giới, cô không công khai tên cha của các con vì tôn trọng người ấy.

Tính đến thời điểm này, nhà thiết kế xinh đẹp đã có cả nếp tẻ với cậu cả 7 tuổi và bé út 5 tuổi. Nhưng cả hai bé đều mang họ mẹ và không ai biết gì về “ông bố vô hình” của hai bé.

MC Thùy Minh

                                                            

                                                            

Bà mẹ đơn thân Thùy Minh đang sống vui vẻ bên con trai mà không cần có người đàn ông bên cạnh. Kể từ khi có bé Linh Louis, nữ MC cá tính nổi loạn đã trở nên đằm thắm, dịu dàng hơn nhiều.

Khi được hỏi về bố của bé Louis, Thùy Minh không chia sẻ gì ngoài việc tâm sự cô và người đàn ông ấy yêu nhau nhưng không muốn ràng buộc chỉ vì đứa con nên không tiến đến hôn nhân. Ngoài ra, công chúng cũng “chắp vá” thêm được ít thông tin là bé Louis có ông nội là người Mỹ và bà nội gốc Singapore. Như vậy là bố của Louis cũng là người mang trong mình nhiều dòng máu khác nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn