Những biểu hiện trong lúc ngủ chứng tỏ trẻ rất thông minh, não bộ đang phát triển tốt, con bạn có không?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều biểu hiện của trẻ trong khi ngủ khiến cha mẹ ngạc nhiên nhưng theo các chuyên gia thì đó lại là biểu hiện của những em bé thông minh, não bộ đang phát triển mạnh mẽ

Đôi khi bạn không biết vì sao con mình lại có những biểu hiện này, liệu có bất thường không, có trẻ có sao không. Nếu con bạn có những biểu hiện sau, chúc mừng bạn đã có một em bé thông minh, não bộ bé đang phát triển nên bạn hoàn toàn yên tâm nhé

Trẻ vừa ngủ vừa mỉm cười

Nhiều em bé cười trong lúc ngủ trong khi người lớn thì không. Dân gian xưa bảo đó là mụ dạy. Khoa học cho rằng đó là não bộ trẻ đang hoạt động tốt. Khi cười não bộ và cơ phối hợp với nhau. Do mạng lưới thần kinh của trẻ có khả năng kiểm soát tình hình tổng thể và truyền đạt được các biểu cảm, suy nghĩ, tâm trạng khi ngủ. Trẻ có biểu hiện cười khi đang ngủ chứng tỏ tâm trạng trẻ đang vui vẻ, đồng thời trí não trẻ đang phát triển vượt trội.

tre cuoi khi ngu

Tung chăn trong vô thức

Nhiều khi cha mẹ lo lắng con tung chăn sẽ bị lạnh, hoặc con ngủ không ngon hay con khó chịu vì thiếu canxi. Thực tế trẻ lật người đá chăn trong vô thức là do cơ chân đang phát triển tốt. Do đó trẻ mới có đủ sức đạp chăn khỏi người. Trẻ ngày càng nhạy cảm hơn và nhận thức được thế giới bên ngoài. Khi trẻ đá chăn chứng tỏ trẻ phát triển tốt có cảm nhận về thế giới bên ngoài. Hành động này xuất hiện sớm chứng tỏ sự phát triển của trẻ tốt, não bộ chi phối và tác động đến hành vi của trẻ, biểu hiện cho thấy trẻ sẽ có chỉ số IQ cao trong tương lai.

tung chan khi ngu

Nhạy cảm khi ngủ

Trẻ dễ tỉnh giấc khi có động khi có bất thường khiến nhiều cha mẹ nghĩ con ngủ không sâu, dễ giật mình. Tuy nhiên đó là biểu hiện của trẻ thông minh. Trẻ nhạy cảm với xung quanh chứng tỏ não bộ của bé đang phát triển sớm, các tế bào thần kinh hoạt động nhanh nhạy và phản ứng liên tục với các tác động bên ngoài. Vì cảm nhận tốt thì trẻ mới có phản ứng đáp lại như thế. Những em bé nhạy cảm này có thể trong tương lai sẽ rất thông minh. 

Trẻ thích nằm sấp khi ngủ

Đại học Harvard đã nghiên cứu và cho biết, tư thế ngủ cũng phản ánh phần nào quá trình phát triển trí thông minh của trẻ. Khảo sát trên 350 trẻ sức khỏe bình thường, những em bé thích ngủ sấp thường có IQ cao hơn, phản xạ tốt hơn. Trẻ thích ngủ rang rộng tay chân nằm thẳng cũng tương tự vậy. Do đó bạn đừng lo khi thấy con thích nằm sấp, vừa đặt lại đã quay sấp. Đó là tư thế ngủ tốt cho nhiều trẻ. Vì khi ở trong bụng mẹ trẻ đã nằm tư thế này nên khi nằm sấp trẻ sẽ có cảm giác an toàn. Hành động này được xem như hành động tự bảo vệ của trẻ. Thế nhưng cha mẹ cũng nên để ý để tránh cho con bị ngạt. Thông thường khi ngủ say, cơ bắp thả lỏng và không kiểm soát, nhưng nếu trẻ có phản ứng nhanh, cho thấy hệ thần kinh đang phát triển tốt.

nam sap khi ngu

Các em bé nhà bạn có biểu hiện như thế này không? Bạn có từng thích ngắm con ngủ không? Nếu bé có những biểu hiện trên thì đừng lo lắng nữa nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn