Gợi ý món ngon từ thịt gà đổi vị cho mâm cơm cả gia đình

11:52, Thứ ba 10/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Từ thịt gà, bạn có thể chế biến ra những món ăn sau rất ngon, lạ miệng lại vô cùng bổ dưỡng.

Gà hấp nước mắm

2

Gà hấp nước mắm cũng là món ăn được nhiều người ưa chuộng. Nhờ cách chế biến bằng phương pháp hấp nên giữ trọn được hàm lượng dinh dưỡng cũng như vị ngọt tự nhiên của thịt gà, cộng thêm mùi nước mắm thơm lừng, thấm đượm vào từng thớ thịt đảm bảo ăn là ghiền.

Cách chế biến món gà hấp nước mắm cũng rất đơn giản chỉ cần ít phút chế biến là bạn đã có ngay món ăn ngon, hấp dẫn, ai đã nếm thử một lần là không bao giờ quên.

Lẩu gà thuốc bắc

3

Lẩu gà thuốc bắc không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn là món ăn cực kỳ bổ dưỡng cho cả nhà giúp: bồi bổ thể lực, tăng cường sức khỏe, an thần,...

Nước lẩu được nấu từ xương gà và các vị thuốc bắc nên có mùi thơm rất đặc trưng, thịt gà nấu vừa chín tới dai ngon chấm cùng chút muối ớt hay muối tiêu thì đảm bảo ngon hết sẩy.

Gà ta ủ muối

Một kiểu biến tấu khác tạo ra thêm một món ngon từ gà đó là gà ủ muối. Cách chế biến như này làm tăng độ đậm đà của gà mà vẫn giữ nguyên được hương vị thơm ngọt vốn có của thịt gà.

Gà ta ủ muối với lớp da màu vàng ươm, óng ánh và bóng bẩy, non rất đẹp mắt. Thịt gà ngọt, dai hoà quyện với hương thơm của lá chanh và gừng. Khi ăn, bạn có thể xé thành từng miếng hoặc chặt thành nhiều khúc nhỏ, chấm kèm với muối xanh hay muối tiêu chanh đều ngon.

Phở gà ta

4

Nếu bạn là tín đồ của các món ăn từ gà thì không thể bỏ qua được món phở gà ta đâu! Phở gà từ lâu đã trở thành món ăn ngự trị trong lòng của rất nhiều người mê ẩm thực Việt.

Nước dùng được hầm từ gà có hương vị thanh đậm chứ không gắt. Cọng phở mềm, dai, thịt gà ngọt, chắc. Tô phở được điểm xuyết thêm màu xanh của vài cọng hành ngò, nhìn vô cùng hấp dẫn.

Phở gà ta không khó nấu nhưng mùi vị để lại trong lòng người ăn thì khó phai. Một món ăn mang tinh hoa văn hóa của ẩm thực Việt, thu hút được cả sự yêu mến của thực khách nước ngoài.

Gà kho nghệ

5

Nếu như bạn muốn có một món ăn vừa ngon lại có thể hỗ trợ cho đường tiêu hóa đặc biệt là điều trị căn bệnh dạ dày hiệu quả thì đừng bỏ qua món gà kho nghệ nhé!

Đây là món ăn với công thức chế biến đơn giản cùng nguyên liệu dễ kiếm đem lại cho gia đình bạn bữa ăn với màu sắc vàng đẹp mắt, mùi nghệ thơm quyện cùng vị ngọt của thịt gà hấp dẫn vị giác vô cùng.

Vào những ngày trời mưa lạnh mà ăn cơm với thịt gà kho nghệ thì đảm bảo nồi cơm nhà bạn sẽ hết sạch chỉ trong nháy mắt.

Cà ri gà

Bột cà ri là loại gia vị khá quen thuộc có màu vàng tươi và tổng hợp nhiều hương vị như: bột nghệ, rau mùi, thì là, cây hồ đào, hạt mù tạt, lá cà ri… Đây là loại gia vị mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người như: chống viêm, kháng nấm, kháng khuẩn, chứa chất chống oxy hóa mạnh,...

Trước những lợi ích mà bột cà ri mang lại thì tại sao bạn không thử thay đổi khẩu vị cho cả nhà với món cà ri gà. Món này dùng để ăn sáng hay ăn trưa đều được.

Với những miếng thịt gà được tẩm ướp kỹ càng, đượm mùi cà ri thơm “nức mũi”, miếng thịt gà đậm vị, ăn kèm với bánh mì, bún rối thì ngon quên lối về.

Gà ta kho tàu

7

Nghe tên món ăn cứ ngỡ là Tết đã về. Một món ăn gắn liền với người dân Việt, khiến người đi phải nhớ người ở lại thấy thương đó là món gà ta kho tàu.

Gà sau khi được sơ chế sẽ được chặt thành khúc nhỏ vừa ăn, đem đi tẩm ướp gia vị, để cho thấm rồi mang kho chung với trứng gà.

Gà ta kho tàu thơm ngon, hương vị mặn ngọt hòa quyện. Nước dùng đậm đà, thịt gà trong ngọt ngoài mặn, giòn dai, hơi the nhẹ thêm cái vị bùi béo của trứng gà, ăn chung với cơm trắng là đúng bài.

Gà ta rang muối

8

Đối với người sành ăn gà thì gà ta rang muối từ lâu đã trở thành món ăn hấp dẫn, chiếm được một vị trí quan trọng trong lòng. Gà rang muối ghi điểm với hương vị thơm ngon đọc đáo.

Món gà giòn tan bên ngoài, mùi lá chanh, sả thơm lừng, vị bột muối bùi bùi, thơm thơm kích thích vị giác và chiều lòng được hầu hết các tín đồ ẩm thực.

Gà ta rang muốn rất phù hợp cho những buổi tụ tập cùng bạn bè hay chiêu đãi khách đến nhà, càng làm gắn kết thêm tình cảm đôi bên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo