Những bộ trang phục dân tộc của các Hoa hậu chuyển giới Vbiz chinh chiến trên đấu trường quốc tế

( PHUNUTODAY ) - Trang phục dân tộc là một trong những phần thi được mong chờ nhất tại mỗi cuộc thi sắc đẹp. 

Phùng Trương Trân Đài

Sau chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2020, Phùng Trương Trân Đài tiếp tục mang sứ mệnh “đem chuông đi đánh xứ người” tại Miss International Queen 2022. Hiện tại, Trân Đài đang miệt mài luyện tập, gấp rút chuẩn bị hành trang cho hành trình sắp tới.

Mới đây, sau nhiều thời gian "cân đo đong đếm", Trân Đài và ban cố vấn đã chọn ra được trang phục dân tộc mà cô sẽ mang tới cuộc thi năm nay, có tên gọi cực thu hút: Kim Thực. Thiết kế này được kỳ vọng sẽ giúp Trân Đài tỏa sáng lộng lẫy trên sân khấu Miss International Queen 2022.

Empty

Ban cố vấn gồm nhiều NTK đình đám đã có một chút chỉnh sửa dựa trên bản vẽ của Nguyễn Minh Triết. Điểm nhấn của trang phục này nằm ở phía sau lưng, với chi tiết mặt trời nằm phía trên bông lúa, tái hiện lại khung cảnh yên bình ở đồng quê Việt Nam.

Bùi Đình Hoài Sa

Lần gần đây nhất mà Việt Nam cử đại diện tham dự Miss International Queen là năm 2020. Bùi Đình Hoài Sa với danh hiệu Á hậu 2 tại Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2019 đã giành được suất chinh chiến tại đấu trường quốc tế này.

Hoài Sa năm đó lại mang đến cuộc thi này hình ảnh nữ tướng đầy quyền lực. Trang phục dân tộc mà Hoài Sa diện lấy cảm hứng từ các nhân vật lịch sử lừng danh như Bà Trưng, Bà Triệu.

Empty
Empty

Áo dài đỏ rực, kết hợp với áo giáp sắc vàng nổi bật. Hàng loạt những món phụ kiện đi kèm được thiết kế công phu gồm áo giáp, mấn đã giúp mang lại hình ảnh nữ quyền mạnh mẽ cho Hoài Sa. Hoài Sa đã có những bước đi đầy tự tin với trang phục truyền thống này.

Đỗ Nhật Hà

Năm 2019, Đỗ Nhật Hà là đại diện Việt Nam tham gia tranh tài tại Miss International Queen. Đỗ Nhật Hà lại có một sự lựa chọn táo bạo với hình ảnh gánh hát lô tô.

Tại Việt Nam, lô tô đã trở thành món ăn tinh thần gắn liền với những người chuyển giới và cộng đồng LGBT. Và có lẽ đó chính là lý do Đỗ Nhật Hà muốn mang nét đẹp văn hóa vùng miền.

Empty
Empty

Đỗ Nhật Hà đã mang tới Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế một hình ảnh vô cùng độc đáo, sáng tạo. So với trang phục Hoài Sa từng mang đến sân chơi này thì quốc phục của Đỗ Nhật Hà được đánh giá rất cao.

Hương Giang

Hương Giang - người đẹp đầu tiên của Việt Nam chạm tay đến chiếc vương miện danh giá của cuộc thi này. Hương Giang đã có một quá trình chuẩn bị, lên kế hoạch một cách thông minh và kỹ lưỡng.

Bộ trang phục dân tộc của Hương Giang nặng đến 55kg, lấy cảm hứng từ hoa sen - quốc hoa của Việt Nam. Trang phục của Hương Giang như muốn ca ngợi người phụ nữ Việt Nam kiên cường, bất khuất dù trong hoàn cảnh nào.

Empty
Empty

Quốc phục của Hương Giang năm đó còn góp phần tôn vinh nghề đan mây tre truyền thống. Những chi tiết rất nhỏ được đan thắt bền chặt, thể hiện cho tinh thần đoàn kết của dân tộc.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link