Những cách giảm cân gây hại sức khỏe chị em cần bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những cách giảm cân chị em tưởng chừng sẽ tốt nhưng thật ra không có tác dụng nhiều.

Ăn trái cây quá nhiều

cách giảm cân không tốt
Ăn nhiều trái cây không hề tốt cho việc giảm cân.

Hầu hết chúng ta thường nghĩ rằng việc bổ sung vào khẩu phần ăn nhiều trái cây vì nghĩ rằng trái cây chứa ít tinh bột và chất béo, nhưng lại có vô số có lợi cho cơ thể như chất xơ, vitamin, các loại vi chất… nên sẽ giúp làm tan mỡ hiệu quả mà lại tốt cho sức khỏe và làm đẹp da. Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy đây là một việc làm hoàn toàn sai lầm.

Bởi vì, khi chúng ta nạp những chất này vào cơ thể quá nhiều, vượt mức quy định sẽ gây ra bệnh tật về hệ tiêu hóa. Hơn nữa, một số loại trái cây như: cam, dưa, nho, chuối… còn chứa chỉ số đường huyết khá cao, nếu ăn nhiều trong thời gian dài sẽ rất dễ bị tiểu đường và làm cho tình trạng béo phì nặng nề thêm.

Thực hiện chế độ ăn kiêng khắt khe

Áp dụng thực đơn ăn kiêng là điều cần thiết để cắt giảm lượng calo và đốt cháy mỡ thừa để giảm cân. Nhưng nếu áp dụng chế độ dinh dưỡng quá nghèo nàn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Ăn uống thiếu chất sẽ làm cơ thể không phát triển được và có thể bị tụt huyết áp, thiếu năng lượng, dẫn đến suy nhược. Do đó bạn cần kiên nhẫn và xây dựng kế hoạch ăn uống khoa học mới đạt được hiệu quả cao.

Chế độ ăn chay, kiêng đường sữa

Rất nhiều người nổi tiếng, đặc biệt là các diễn viên Bollywood  như nữ diễn viên như Katrina Kaif, Jacqueline Fernandes và Neha Dhupia... áp dụng chế độ ăn uống này hàng ngày. Khi ăn theo chế độ ăn chay, bạn cần loại bỏ hết đường, thịt và các sản phẩm sữa. Thay vào đó, bạn chỉ ăn chủ yếu các loại rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu... 

Mặt trái của chế độ ăn chay này là làm cho cơ thể bị thiếu hụt protein hay canxi một cách trầm trọng. Nó sẽ gây ra nhiều bất lợi cho cơ thể, khiến bạn dễ mắc nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh về xương, khớp... 

Uống cà phê giảm cân 

Khi bạn uống quá nhiều cà phê nhiều, nó có thể làm tăng mức độ căng thẳng và dẫn đến việc ăn quá nhiều. Đồng thời, nó cũng khiến cho bạn bị mất ngủ, dẫn đến việc thiếu hụt một lượng lớn calo. Cà phê có chứa các chất kích thích sản xuất cortisone và adrenaline. Những chất này làm tăng mức độ căng thẳng, và cortisone có liên quan với sự gia tăng mỡ bụng, gây ra nhiều vấn đề sức khỏe hơn so với các chất béo khác.

Bí quyết giảm cân siêu nhanh với khoai lang của sao Hàn
Bí quyết giảm cân siêu nhanh với khoai lang của sao Hàn
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Sao Hàn bổ sung khoai lang vào thực đơn của mình để sở hữu cân nặng như mong muốn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link