Những địa điểm du lịch gần Hà Nội bạn nên đi vào 30/4

( PHUNUTODAY ) - Sau một tuần làm việc và học tập mệt mỏi thì dịp cuối tuần bạn hãy dành một chút thời gian để thư giãn và xả stress nhé. Chẳng cần đi đâu xa, ngay gần Hà Nội có rất nhiều địa điểm du lịch cho bạn khám phá đấy.

 1. Núi Trầm

Chỉ cách trung tâm thủ đô tầm 25km, Núi Trầm và di tích chùa Trầm đã trở thành một điểm du lịch gần Hà Nội được không ít bạn trẻ thích dã ngoại trekking lựa chọn.

Vì điểm du lịch này nằm ở cửa ngõ Thủ đô nên phương tiện đi tới đây cũng rất linh hoạt. Bạn có thể đi xe đạp địa hình, xe máy và kể cả xe buýt. Với phong cảnh đẹp hùng vĩ, núi Trầm hứa hẹn là nơi chụp ảnh đẹp cho tất cả mọi người.

4-nui-tram-768x512

2. Hàm Lợn

Hàm Lợn chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km đi từ cầu Thăng Long, theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài đến ngã tư giao với quốc lộ 2 rồi rẽ trái về hướng Phúc Yên rồi cứ thế men theo đường tỉnh lộ 35 là đến.

2-nui-ham-lon

Tuyệt nhất vẫn là đến đây cắm trại trước lúc hoàng hôn rồi ở lại đây vui chơi, đốt lửa trong đêm rồi chờ ngắm cảnh bình minh giữ núi rừng.

3. Vườn Quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời để cắm trại dã ngoại vì đây là điểm du lịch gần Hà Nội có giá vé rất rẻ: chỉ 40.000/người. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những rừng thông, tùng ngút ngàm; khu vườn xương rồng, động Ngọc Hoa….Bên cạnh những địa điểm thiên nhiên, Vườn Quốc gia Ba Vì còn có những di tích lịch sử như: nhà tù chính trị Pháp, đền Bác Hồ, đền Thượng…

vuon-quoc-gia-ba-vi

4. Công viên Ecopark

Nếu ai đó đang tìm kiếm một địa điểm xanh để thực hiện chuyến picnic nghỉ dưỡng thì công viên Ecopark chính là lựa chọn tuyệt vời. Không chỉ các bạn trẻ mà các hộ gia đình cũng tới đây để tận hưởng không gian xanh mát đúng nghĩa lại ngay gần Hà Nội. Tới đây có thể lựa chọn 2 điểm vui chơi nổi tiếng đó là công viên Mùa Hạ và công viên Mùa Xuân với nhiều những hoạt động vui chơi bổ ích.

cong-vien-e-copark

5. Làng cổ Đường Lâm

Chạy theo quốc lộ 32 khoảng 44km là tới làng cổ Đường Lâm, một ngôi làng cổ kính vẫn còn lưu giữ nhiều nét xưa cổ như những mái ngói đỏ cổ đã mọc rêu phong, những con đường gạch đỏ đi đã nhẵn mịn, những giếng nước sân đình vẫn bên cạnh ngôi chùa cổ,… Tới đây bạn sẽ được khám phá cuộc sống của những năm xưa cũ với nhiều nếp văn hóa còn lưu giữ, chiêm ngưỡng những cảnh vật mà chỉ có thể quay lại vài chục năm, thậm chí cả trăm năm mới thấy được.

lang-co-duong-lam1

6. Thiên đường Bảo Sơn

Nằm ở ngoại ô thành phố, công viên Thiên đường Bảo Sơn là địa điểm hấp dẫn thu hút các bạn trẻ cũng như các gia đình tới vui chơi dịp cuối tuần. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn như vườn thú, thủy cung, khám phá ẩm thực cũng như chiêm ngưỡng các hoạt động nghệ thuật…

thien-duong-bao-son-2

7. Làng gốm Bát Tràng

Chỉ với hơn 30 phút đi xe máy từ trung tâm Thủ đô là bạn đã đến với Bát Tràng – khu làng  nghề nổi tiếng gốm sứ – một địa điểm tham quan gần Hà Nội (trung tâm) không thể bỏ qua. Tại đây, các bạn có thể chiêm ngưỡng, mua sắm các sản phẩm gốm sứ xinh xắn ở trong chợ và cửa hàng của các gia đình. Ngoài ra, Bát Tràng còn có những món ăn đặc sản như: bánh tẻ, canh măng mực. Các du khách khi tới đây nên mua những hộp măng mực khô về làm quà hoặc nấu ăn dần.

11-bat-trang-768x512

Trên đây là những địa điểm du lịch gần Hà Nội mà Phunutoday đã tổng hợp, hy vọng bạn đã tìm được cho mình địa điểm phù hợp để có một ngày cuối tuần vui vẻ bên gia đình và bạn bè.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link