Thực phẩm quen thuộc ăn vào coi chừng rụng hết cả tóc

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thực phẩm hết sức quen thuộc nhưng bạn hãy coi chúng, càng ăn tóc sẽ càng rụng không kiểm soát!

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng thế nào tới tóc?

Vì cấu tạo chính của tóc là protein – một chất dinh dưỡng được cung cấp chủ yếu qua thực phẩm, việc ăn uống đóng vai trò chính yếu trong vẻ đẹp cũng như sức khỏe của tóc.Ăn những món giúp tóc chắc khỏe, mau dài là thói quen tốt, nhưng bạn cũng cần cẩn thận với các thực phẩm dễ làm rụng tóc nếu ăn nhiều sau:

tri-rung-toc

 

Thực phẩm gây rụng tóc

1. Không nên ăn quá nhiều chất ngọt, nước uống ngọt có ga, kẹo, sữa, sôcôla, các thực phẩm rán giòn… Các loại thực phẩm này dẫn đến sự rối loạn sự thay đổi của chất béo làm cho tóc chuyển màu vàng, sợi nhỏ, khô và không có độ bóng

2. Cần loại bỏ các chất cay, các chất kích thích như ớt, gừng, rượu, bia… vì những loại này gây kích thích da đầu làm cho da đầu trở nên ngứa rồi gây rụng tóc nhiều hơn

3. Cần ăn ít những loại hạt như hạt hướng dương, lạc, hạt bí… vì đó là những loại có chứa nhiều chất béo gây ảnh hưởng gián tiếp đến quá trình mọc tóc.

4. Thuốc lá: những người hút trên 20 điếu thuốc/ngày có nguy cơ bị hói đầu cao gấp 2 lần bình thường. Nguy cơ này giảm hẳn khi những người này bỏ thói quen hút thuốc. Các nhà khoa học cho biết: chính việc hút thuốc đã làm tổn thương cấu trúc gen của các biểu bì ở chân tóc – là phần quan trọng giúp cho tóc khỏe và phát triển.

Thuốc lá còn làm giảm tính đàn hồi của mạch máu, nhất là các huyết mạch ở da đầu, gây ức chế quá trình vận chuyển máu tới chân tóc. Ngoài ra, các nhà khoa học còn cho biết những người hút thuốc không chỉ gây ra chứng hói đầu cho chính bản thân họ mà còn để lại hậu quả tương tự cho con trai của họ sau này.

tri-rung-toc

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link