Những lợi ích tuyệt vời của sữa chua cực tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe, nhất là ở các khía cạnh sau:

Làm dịu hệ thống tiêu hóa

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn tốt giúp làm dịu hệ tiêu hóa, điều hòa nhu động ruột... nên từ lâu đã được xem là một trong những thực phẩm hàng đầu rất có lợi cho hệ tiêu hóa.

Đặc biệt, thời điểm để sữa chua phát huy tác dụng tốt nhất cho hệ tiêu hóa là vào buổi sáng để giúp loại bỏ độc tố cũng như các vi khuẩn có hại, gây bệnh trong đường ruột. Tuy nhiên, bạn nhớ nên ăn sữa chua sau khi đã ăn sáng rồi để tránh tình trạng các men trong sữa chua gây hại cho dạ dày.

Giảm huyết áp

1-1514889791879

Những người có xu hướng ăn mặn và tiêu thụ nhiều muối thường gặp các vấn đề về huyết áp và thận. Trong khi đó, lượng kali trong sữa chua có khả năng giúp loại bỏ natri dư thừa ra khỏi cơ thể. Nhờ đó, nếu bạn ăn sữa chua thường xuyên sẽ giúp hạn chế các bệnh về huyết áp, thận cũng như bảo vệ sức khỏe tim mạch tốt hơn.

Tăng cường sức khỏe xương

Một hũ sữa chua chứa đến 275mg canxi nên đây cũng là loại thực phẩm cần bổ sung để duy trì sức khỏe xương tốt hơn. Sữa chua không chỉ giúp xương khỏe mạnh mà còn tăng cường mật độ xương nên cũng ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.

Nâng cao sức đề kháng, cải thiện hệ thống miễn dịch

Probiotic được chứng minh giảm viêm, những bệnh liên quan đến nhiễm virus, rối loạn đường ruột. Sử dụng sữa chua đặc biệt có chứa men vi sinh một cách thường xuyên có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và giảm khả năng mắc bệnh.

Hơn nữa, đặc tính tăng cường miễn dịch của sữa chua từ magie, selen và kẽm - những khoáng chất vi lượng - rất tốt để chống lại bệnh tật xâm nhiễm. Sữa chua chứa vitamin D có thể tăng cường sức khỏe miễn dịch.

Chống loét dạ dày

Một trong những tác dụng của sữa chua là có chứa axit lactic với chức năng kìm hãm sự phát triển helicobacter pylori – nguyên nhân gây nên bệnh dạ dày. Ăn sữa chua điều độ giúp tăng cường vi khuẩn có lợi, thúc đẩy tiêu hóa tốt và giảm các triệu chứng về đau dạ dày.

Kiểm soát cân nặng

Sữa chua là thực phẩm tốt, nhưng không phải thực phẩm giảm cân. Ăn sữa chua để cung cấp thêm đạm, canxi và vi chất dinh dưỡng để giảm nguồn năng lượng đưa vào từ các thực phẩm khác vì thế hạn chế tăng cân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link