Những mẹo làm bếp quý hơn vàng, không biết là sống phí

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo làm bếp quý hơn vàng, không biết là sống phí - tất cả mọi người đều nên biết vì nó hữu dụng vô cùng!

meo-nha-bep-1

 

Bọc cuống quả chuối

Chuối để trong tủ lạnh sẽ nhanh chóng bị thâm đen và mất đi hương vị hấp dẫn. Tốt nhất là bạn nên để chuối ở ngoài nhiệt độ phòng nhưng bọc phần cuống quả lại bằng màng bọc thực phẩm.

Cất trữ rau củ đã gọt vỏ trong nước

Bạn có thể bảo quản một số loại rau củ đã cắt lát hoặc gọt vỏ như cà rốt, cần tây trong tủ lạnh một thời gian dài bằng cách cho chúng vào các lọ có chứa nước.

Trái cây và rau để ở phần nhiệt độ cao hơn trong tủ lạnh

Nếu nhiệt độ thấp sẽ khó có thể giữ lại được hương vị thơm ngon và độ tươi của trái cây, rau. Nếu bạn muốn hương vị của chúng có thể giữ được lâu dài, hãy bảo quản chúng ở nơi có nhiệt độ cao hơn một chút trong tủ lạnh.

Một số loại rau quả và trái cây không nên bảo quản cùng nhau

Một số loại trái cây như chuối, mơ, lê, mận, xoài, cà chua sản sinh ra ethylene khi chúng chín. Còn các loại trái cây, rau nhạy cảm với ethylene gồm có táo, cà tím, khoai tây, bí ngô, cà rốt và bông cải xanh. Nếu đặt hai loại này cạnh nhau, chúng sẽ bị nhanh thối. Do đó, khi bảo quản, cần để chúng ở hai nhóm riêng rẽ.

Tỏi và hành tây “yêu” bóng tối

Người bạn tốt nhất của tỏi và hành tây chính là bóng tối. Nếu bạn chưa có một nơi tối như vậy để bảo quản thì bạn có thể cho chúng vào trong những túi giấy với nhiều lỗ đục nhỏ để thông không khí. Bằng cách này, bạn có thể để chúng ở bất cứ nơi nào trong nhà.

Mẹo hay khác

- Baking soda không khử mùi hiệu quả cho tủ lạnh bằng than hoạt tính. Mặc dù vậy, nó vẫn rất tốt để khử mùi cống rãnh, mặt bếp và bồn rửa mặt.

- Mủ của rau, củ có thể khiến đôi tay bạn đen xì. Lúc này hãy chà một vài lát khoai tây đã gọt vỏ hoặc dùng dấm.

- Bạn mua bánh mì về mà ăn không hết, hãy cho một nhánh rau cần tây tươi vào túi bánh mì và đóng kín lại. Cần tây có thể phục hồi hương vị và kết cấu cho bánh mì.

- Nếu muối của bạn vón cục, hãy đặt vài hạt gạo vào hộp muối để nó ấp thụ độ ẩm quá mức trong đó.

meo-nha-bep

 

- Băm thái hành dễ khiến bạn "rơi lệ" và chất cay khiến nước mắt bạn phải rơi tập trung ở phần gốc. Do vậy, giảm cay mắt bằng cách để gốc của nó cắt sau cùng. Có một mẹo dân gian là hãy nhai bất cứ thứ gì khi cắt hành để không bị cay mắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn