Những mức thưởng Tết 2016 "bèo bọt" nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mức thưởng Tết 2016 thấp kỷ lục này chắc chắn sẽ gây "sốc" cho người lao động sau một năm làm việc vất vả...

Thưởng Tết mỗi năm đều có cảnh "người cười, kẻ khóc". Năm nay, mức thưởng Tết cao nhất lên tới 2 tỷ đồng, tuy nhiên, gây "sốc" hơn với người lao động là những mức thưởng Tết thấp nhất năm 2016.

Thưởng Tết Bính Thân 2016, mức thưởng thấp kỷ lục thuộc về doanh nghiệp FDI tại Thái Bình với 24.000 đồng/người. Mức này đã "soán ngôi" thưởng thấp nhất từ năm 2014 với 30.000 đồng/người.

Ở mức nhỉnh hơn một chút, một doanh nghiệp FDI tại Bình Phước đưa mức thưởng thấp nhất là 40.000 đồng/người.

Thưởng Tết 2016
 Thưởng Tết 2016 thấp gây sốc cho người lao động

Tại Hải Phòng, một doanh nghiệp FDI sản xuất nhựa có mức thưởng thấp nhất là 50.000 đồng/người.

Tại Huế, khối doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh, công ty cổ phần không có vốn nhà nước dẫn đầu các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn về mức thưởng, cao nhất là 150 triệu đồng/người. Tuy nhiên, đây cũng là khối có có mức thưởng Tết thấp nhất là 100.000 đồng/người.

Quảng Ngãi và Thanh Hóa có doanh nghiệp thưởng cao nhất là 60 - 120 triệu đồng và thấp nhất là 200.000 đồng.

So với số tiền thưởng tết kể trên thì mức thưởng Tết 500.000 đồng/người tại một công ty quản lý và xây dựng đường bộ ở Đắc Lắc vẫn không quá "bèo bọt".

Trung bình, mức thưởng Tết năm 2016 của các công ty, doanh nghiệp là một tháng lương của người lao động.

Trong chương trình “Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời” tối 24/1 trên VTV, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền chia sẻ về câu chuyện thưởng Tết bằng hiện vật đang rất được người lao động quan tâm: Nếu doanh nghiệp đã thưởng thì nên thưởng bằng tiền mặt.

Theo bà, lý do đầu tiên là "trăm  đồng tiền công không bằng một đồng tiền thưởng". Đây là sự động viên rất lớn về tinh thần cho người lao động, để họ phấn khởi, gắn bó hơn.

Thưởng Tết cũng có ý nghĩa hết sức thiết thực vì phần đông người lao động có thu nhập không cao. Họ rất muốn có một khoản thưởng vào dịp Tết để lo cho gia đình. Chính vì vậy, những doanh nghiệp gặp khó khăn, phải thưởng bằng sản phẩm thì chỉ là sự động viên nhất định, chứ đó không phải là khoản thưởng.

Gần Tết, người cha vẫn miệt mài tìm con trong vô vọng
Gần Tết, người cha vẫn miệt mài tìm con trong vô vọng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người cha tiều tụy đi nhiều hàng ngày vẫn chạy xe máy gắn tấm bảng in hình cùng thông tin Tìm con trai bị bắt cóc rong ruổi nhiều tỉnh thành...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn