Những người có cuộc sống cực kỳ viên mãn đều có 2 đặc điểm này, bạn có không?

( PHUNUTODAY ) - Những người có 3 đặc điểm này chắc chắn sẽ sống vô cùng hạnh phúc và an yên.

Biết kiểm soát cảm xúc

Đầu tiên thì chúng ta cần hiểu rõ mối quan hệ giữa cảm xúc và hạnh phúc. Cảm xúc chính là phản ứng của con người với môi trường bên ngoài hoặc trạng thái bên trong bao gồm vui, buồn, giận...

Hạnh phúc chính là một trải nghiệm chủ quan và là sự đánh giá toàn diện về sự hài lòng trng cuộc sống. Nhưng người sống biết kiểm soát cảm xúc thì thường có khả năng tự chủ và biết thích nghi. Họ có khả năng đương đầu tốt với những căng thẳng và thử thách. Nhờ kỹ năng này mà họ có thể xử lý tốt các mối quan hệ, quản lý tốt công việc và cuộc sống một cách chính xác hơn.

Những người biết kiểm soát cảm xúc sẽ có sức khỏe tinh thần cao hơn. Đứng trước thất bại thì họ luôn duy trì sự tích cực. Đồng thời họ có khả năng tự nhận thức và chấp nhận bản thân cao hơn.

nguoi-kiem-soat-cam-xuc

Thế nên điều quan trọng với những người muốn cải thiện sức khỏe của mình chính là phải biết quản lý, điều chỉnh cảm xúc. Thay vì cố gắng kìm nén hoặc trốn tránh cảm xúc, hãy học cách chấp nhận và hiểu ý nghĩa của chúng.

Bằng việc chấp nhận cảm xúc, học cách thư giãn và nuôi dưỡng thái độ tích cực và chia sẻ cảm xúc thì bạn sẽ nâng cao được hạnh phúc cá nhân của mình.

cuoc-song-vien-man

Ngủ đủ giấc và tập thể dục

Nếu ngủ đủ giấc và chăm chỉ tập thể dục điều độ sẽ khiến một người hạnh phúc và hài lòng. Đây không chỉ là cảm giác chủ quan mà còn là cơ chế tâm lý.

Ngủ đủ giấc thì có thể làm giảm nguy cơ lo lắng và trầm cảm. Não bộ sẽ loại bỏ những căng thẳng, cảm xúc tiêu cực. Mặt khác thì thói quen đi ngủ đều đặn sẽ khiến bạn giảm nguy cơ lo lắng và trầm cảm.

Việc tập thể dục vừa phải sẽ tác động tích cực đến con người. Tập thể dục giải phóng các hóa chất như endorphin, giúp nâng cao tâm trạng, tăng cường sự tự tin và giảm các triệu chứng lo âu, trầm cảm.

5

Mặt khác thì việc tập thể dục sẽ giúp tăng cường tương tác xã hội và cải thiện được mối quan hệ. Đây chính là yếu tố quan trọng trong việc cải thiện hạnh phúc.

Ngủ đủ giấc và thập thể dục sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất. Ngủ đủ giấc có thể giúp cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường chức năng trao đổi chất của cơ thể. Việc tập thể dục giúp cải thiện chức năng tim phổi, xương khớp cũng như tránh các bệnh mãn tính như tiểu đường, béo phì. Sự cải thiện về sức khỏe thể chất cũng sẽ nâng cao cảm giác hạnh phúc.

Tập thể dục có thúc đẩy lưu thông máu trong não và cung cấp oxy, chất dinh dưỡng cho não bộ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link