Nhân viên tiết lộ 7 thứ không nên mua trong siêu thị, cái thứ 2 giảm giá cũng không nên mua

12:44, Thứ bảy 05/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Bà nội trợ thông thái hiếm khi mua 7 thứ này trong siêu thị. Đổi lại, nhiều người lại rất thích vì ham rẻ.

Khi đến siêu thị, bạn không thể không chú ý đến những món đồ giảm giá hấp dẫn. Cảm giác tiết kiệm khi mua sắm những món này có thể làm bạn cảm thấy vui vẻ. Tuy nhiên, nhân viên siêu thị tiết lộ rằng không phải tất cả các món đồ giảm giá đều đáng mua.

Trái cây gọt sẵn trong siêu thị

Tại siêu thị, bạn sẽ thấy một đa dạng loại hoa quả tươi, bao gồm cả những loại đã được gọt sẵn. Những trái cây này đã được cắt thành miếng nhỏ, xếp gọn trong khay và bọc kín. Hình dạng và màu sắc hấp dẫn khiến chúng trở nên hấp dẫn, và bạn có thể dễ dàng mua về và thưởng thức ngay.

file_restaurant_photo_lymz_16235-1bdc3bac-210613203210

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng chất lượng của những trái cây gọt sẵn này không luôn tốt như bạn nghĩ. Thực tế, đó có thể là phần còn lại của những quả bị dập hoặc có dấu hiệu hỏng. Nếu để nguyên quả, chắc chắn không ai muốn mua chúng, và vì vậy, những phần xấu này được cắt bỏ và chỉ chọn những miếng lành lặn để bày lên giá.

Tuy trông bề ngoài trái cây gọt sẵn có vẻ tươi ngon và tiện lợi, nhưng thật ra, hương vị của chúng đã giảm đi đáng kể do quá trình xử lý trước đó.

Sữa giảm giá

Siêu thị thường thường tổ chức các đợt giảm giá hoặc chương trình mua 1 tặng 1 cho sữa. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng và không nên quá ham rẻ mà mua quá nhiều sản phẩm. Lý do sữa được giảm giá chủ yếu là do chúng gần đến hạn sử dụng.

Nếu bạn có thể đảm bảo uống hết sữa trong thời hạn sử dụng, thì bạn chỉ nên mua một ít sữa thôi, không nên mua quá nhiều để tích trữ. Tránh lãng phí và đảm bảo sữa được sử dụng hết trước khi hết hạn sử dụng.

Thực phẩm trái vụ

Thực phẩm trái vụ là những sản phẩm nông sản mà chúng ta có thể tìm thấy quanh năm, nhưng giá cả thường cao hơn nhiều so với mùa vụ. Chúng tôi sẽ khám phá cách thông minh để sử dụng thực phẩm trái vụ, giúp có những bữa ăn ngon lành, rẻ tiền và an toàn cho cả gia đình.

lachuoi_01

Hải sản đông lạnh giảm giá

Hải sản là một món ăn được nhiều người yêu thích và khi thấy sản phẩm giảm giá, chúng ta thường cảm thấy hấp dẫn và muốn mua về thưởng thức. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cảnh báo về khả năng hải sản giảm giá có thể đã để quá lâu, phần thịt không còn chắc chắn và chất lượng dinh dưỡng giảm đi. Chúng ta sẽ tìm hiểu cách đảm bảo an toàn và chất lượng khi mua hải sản giảm giá.

Thịt xay sẵn

Thịt xay sẵn là một món thực phẩm tiện lợi mà nhiều chị em thường mua vì không cần phải băm hoặc xay lại, và có thể chế biến thành nhiều món ngon. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý rằng không biết chúng được làm từ loại thịt nào và có đảm bảo tươi ngon hay không.

thit-xay-1683880048744422620647

Thịt xay sẵn rất có khả năng được làm từ các mẩu thịt vụn, mỡ hoặc thịt đã lâu không bán được. Chúng ta sẽ tìm hiểu cách kiểm tra và chọn lựa thịt xay sẵn đảm bảo chất lượng và an toàn.

Các loại nước sốt

Nước sốt như sốt ướp thịt nướng hay nước sốt dành cho salad thật sự tiện lợi, tuy nhiên chúng cũng chứa nhiều khuyết điểm lớn. Chúng ta sẽ tìm hiểu cách tự làm nước sốt ở nhà, để giảm thiểu được chi phí và đảm bảo sức khỏe vì nước sốt tự làm của bạn không chứa chất bảo quản.

Những thứ bạn có thể mua ở chợ truyền thống

Có một thực tế là giá thành của nhiều loại rau củ quả trong siêu thị thường cao hơn so với chợ truyền thống. Do vậy, với những thứ bạn có thể mua được ở chợ nông sản thì hãy ngừng mua chúng tại siêu thị để tiết kiệm chi phí.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang