5 loại trái cây dễ béo hơn ăn thịt, sầu riêng chỉ đứng thứ 3, loại đầu tiên gây bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Có 5 loại trái cây còn gây béo nhiều hơn ăn thịt, bạn có biết đó là những loại nào không?

Dừa: khoảng 241 kcal/100g

trai-cay-gay-beo

Quả dừa là một loại trái cây bổ dưỡng, từ góc độ calo, thịt dừa rất phù hợp với đặc điểm của trái cây nhiệt đới, phần ăn được của quả dừa trên 100 gam calo cao tới 241 kcal, có thể coi là tốt nhất trong số các loại trái cây phổ biến.

Lượng calo của trái dừa chủ yếu đến từ chất béo và carbohydrate trong ba chất cung cấp năng lượng, hàm lượng chất béo trong thịt dừa cao tới 12%, trong đó có 8,5 gam chất béo bão hòa, là thành phần chính của dầu ăn tốt cho sức khỏe dầu dừa được đề cập trong cuộc sống hàng ngày.

Dừa có hàm lượng calo cao như vậy, nhưng chủ yếu ở phần cơm dừa, nước dừa không chứa nhiều calo.

Hơn nữa, nước dừa là một loại thức uống ít calo, ngọt tự nhiên với hàm lượng đường khoảng 2,6g trên 100g và tương đối nhẹ. Nhưng khi bạn chọn, cố gắng không mua nước dừa có thêm đường.

Chôm chôm: Có khoảng 82 kcal trên 100g

trai-cay-gay-beo1

Chôm chôm là một loại trái cây nhiệt đới lớn, có hương vị tương tự như vải thiều, rất giàu vitamin, axit amin, carbohydrate và các loại khoáng chất.

Chôm chôm tuy giàu dinh dưỡng, có vị ngọt thanh mát nhưng lại chứa hàm lượng calo cao, đối với những người muốn kiểm soát cân nặng thì nên ăn càng ít càng tốt.

Ngoài ra, bệnh nhân bị viêm dạ dày, loét dạ dày cũng không nên ăn loại quả này.

Sầu riêng: khoảng 150 kcal/100g

trai-cay-gay-beo2

Tôi tin rằng ai cũng đã từng nghe đến danh tiếng của sầu riêng, cho dù bạn chưa từng ăn loại quả này thì cũng đã từng nghe về “hương thơm” độc đáo của nó, đây là loại trái cây nhiệt đới nổi tiếng và được mệnh danh là “vua của các loại trái cây”, mùi nồng. Những người thích nó ca ngợi hương thơm của nó, và những người ghét nó rất sợ bốc mùi.

Ai thích thì chảy nước miếng, ai không thích thì ngửi cũng không dám. Giá trị dinh dưỡng của sầu riêng cực cao, ăn thường xuyên có thể bồi bổ cơ thể, bổ tỳ, bổ khí, bổ thận tráng dương, làm ấm cơ thể.

Ngoài việc chứa nhiều calo, sầu riêng còn có lượng đường tương đối cao nên dù có thích ăn sầu riêng thì bạn cũng nên chú ý đến lượng ăn vào.

Chuối: khoảng 115 kcal/100g

Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta và được trồng rộng rãi ở các vùng nhiệt đới. Giá trị dinh dưỡng của cùi chuối khá cao, ngoài ra còn chứa nhiều loại nguyên tố vi lượng và vitamin.

Trong số đó, vitamin A có thể thúc đẩy tăng trưởng, tăng cường khả năng chống lại bệnh tật và cần thiết để duy trì thị lực bình thường;

Thiamine có thể chống lại beriberi, thúc đẩy sự thèm ăn, giúp tiêu hóa và bảo vệ hệ thần kinh; riboflavin có thể thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển bình thường của cơ thể con người.

Mặc dù chuối là loại trái cây có hàm lượng calo cao điển hình, nhưng do hàm lượng chất xơ cao nên chỉ cần không ăn quá nhiều, chúng vẫn rất được khuyến khích, ở một số vùng nhiệt đới, chuối thậm chí còn được dùng làm lương thực chính.

Mít: trong 100g nhiệt lượng khoảng 105 kcal

trai-cay-gay-beo3

Mít là loại trái cây nhiệt đới và là một trong những loại trái cây nặng nhất thế giới.

Các nghiên cứu y học hiện đại đã khẳng định, mít rất giàu carbohydrate, protein, vitamin B, vitamin C, khoáng chất, dầu béo…

Các loại đường, protein, dầu béo, khoáng chất và vitamin trong mít có vai trò nhất định trong việc duy trì các chức năng sinh lý bình thường của cơ thể.

Mặc dù mít rất ngon nhưng ngoài hàm lượng calo cao, bạn nên chú ý hơn khi ăn để tránh bị dị ứng.

Cũng cần lưu ý là không nên ăn mít với mật ong, vì hai chất này sẽ phản ứng với nhau sinh ra khí, gây ra các triệu chứng như đầy bụng, đầy hơi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link