Những người này đừng nghĩ ngâm chân thoải mái mà thực hiện, kẻo hối hận không kịp

( PHUNUTODAY ) - Ngâm chân - một phương pháp giúp bạn có thể giải tỏa căng thẳng, bớt mệt mỏi hay stress hiệu quả. Nhưng thực tế, không phải ai cũng có thể thực hiện.

Một trong những phương thức mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giảm mệt mỏi và giúp thư giãn các mạch máu hiệu quả đó chính là ngâm chân. Nhưng theo các chuyên gia, những người dưới đây lại không thích hợp để sử dụng phương pháp này. 

1. Những người đang no hoặc đang đói

Khi nhắc đến những người không nên ngâm chân thì không thể nào bỏ qua những người đang quá no cũng như những người đang quá đói. Nguyên nhân là bởi, việc sử dụng phương pháp ngâm chân trong trường hợp này sẽ rất dễ khiến lượng đường tiêu hóa bị giảm sút rõ rệt, đồng thời còn khiến dạ dày và đường ruột của bạn bị ảnh hưởng. Chính vì vậy, nếu muốn ngâm chân bạn hãy chờ lượng thức ăn trong cơ thể được tiêu hóa tốt hoặc không để bụng đó. Có thể nói đây là một mẹo nhỏ để khiến cho quá trình ngâm chân đạt được hiệu quả tốt nhất và hạn chế những rủi ro xảy ra.

20200619_163139_416599_doi.max-1800x1800

2. Người rối loạn máu

Theo chuyên gia, những người bị các vấn đề về cầm máu, thường xuyên ho ra máu, có máu chảy trong dạ dày hay tử cung,… thì tuyệt đối không được ngâm chân. Bởi, phương pháp thư giãn này sẽ rất dễ khiến cho máu bị tác động và gây ra tình trạng rối loạn nghiêm trọng hơn. Đồng thời, bạn cũng không nên thực hiện massage chân trong những trường hợp này vì nó có thể khiến máu bị chảy bất thường.

3. Người bị chấn thương bàn chân

Những người đang gặp phải tình trạng chấn thương chân thì không nên áp dụng phương pháp thư giãn này. Nếu không biết mà ngâm chân trong trường hợp này sẽ có thể khiến cho các vết thương hay chấn thương ở chân trở nên ngày càng nghiêm trọng hơn. Vì vậy, bạn nên chú ý kỹ vấn đề này để không gặp phải các biến chứng ở chân không mong muốn.

1-dau-ban-chan-shutterstock-3781

4. Người có bàn chân rất lạnh

Không ít người lầm tưởng rằng, nếu ngâm chân lạnh vào trong nước nóng sẽ có thể khiến dây thần kinh hay cơ thể được sưởi ấm và trở nên thoải mái hơn. Nhưng trên thực tế, việc ngâm chân trong nước nóng đột ngột như vậy có thể khiến cho làn da và dây thần kinh của bạn chưa kịp phản ứng khiến bạn rất dễ gặp phải các loại bệnh như xương khớp, da bị nhăn nheo,…

5. Người đang mắc phải các vấn đề về da

Những người bị các vấn đề về da như nấm men, viêm da nặng hay chân bị nhiễm trùng thì không nên ngâm chân. Việc ngâm chân có thể khiến cho làn da, tình trạng bệnh của bạn thêm phần trầm trọng. Thay vào đó, bạn hãy bảo vệ da, điều trị da dứt điểm trước khi quyết định ngâm chân.

da-chan-bong-troc-e1595217707911

6. Người bị suy giãn tĩnh mạch

Đứng thứ sáu trong danh sách những người không nên ngâm chân đó là người bị suy giãn tĩnh mạch. Nguyên nhân là bởi, ngâm chân cùng với nước nóng sẽ khiến quá trình tuần hoàn bị gián đoạn khiến cho máu không thể di chuyển tốt, gây nên tình trạng máu bị tắc nghẽn. 

7. Người bị vấn đề về thận

Theo các chuyên gia, nhóm người bị suy thận hay suy tim nặng thì không nên ngâm chân. Khi chân được ngâm trong nước nóng hoặc nước lạnh thường xuyên sẽ khiến cho tim mạch hay thận bạn bị kích thích và khiến cho bệnh ngày càng thêm trầm trọng. 

20211105_dau-hieu-suy-than-giai-doan-dau-2

8. Người bị tắc nghẽn động mạch

Mặc dù ngâm chân được cho rằng là có khả năng giúp cơ thể thư giãn. Những riêng đối với những người bị tắc nghẽn động mạch thì phương pháp này chưa thực sự phù hợp. Bởi, ngâm chân có thể dẫn tới tình trạng hoạt tử, khiến tình trạng xơ cứng động mạch trầm trọng hơn. Chính vì vậy, thay vì ngâm chân với nước nóng, bạn hoàn toàn có thể massage chân cùng với một ít tinh dầu giúp giải tỏa mệt mỏi sau 1 ngày dài hoạt động liên tục.

9. Trẻ em đang trong quá trình phát triển toàn diện

Trong giai đoạn phát triển, các dây thần kinh, dây chằng của trẻ đang dần hình thành và khá yếu ớt. Do vậy, việc ngâm chân với nước nóng thường xuyên có thể khiến cho các cơ thần kinh ở chân hay các dây chằng bị co, biến dạng. Điều này cực kỳ nguy hiểm và ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của trẻ nhỏ.

1903_3-giai-doan-phat-trien-chieu-cao-tot-nhat-cua-tre-1

10. Các chị em đang mang thai hoặc đang có kinh nguyệt

Việc ngâm chân cùng nước nóng rất dễ khiến cho tuyến sinh dục của phụ nữ bị ảnh hưởng khiến cơ thể của bạn bị mệt mỏi hơn, chu kỳ kinh nguyệt bị gián đoạn. Còn đối với các chị em đang mang thai, ngâm chân có thể dẫn đến nguy cơ sảy thai.

Theo:  xevathethao.vn copy link