Những nơi mẹ bầu nên tránh xa kẻo lành ít giữ nhiều 

( PHUNUTODAY ) - Có những nơi bà bầu cần đặc biệt lưu ý là không nên đặt chân đến bởi nó có thể gây hại cho bà bầu và sự phát triển của thai nhi.Trong quá trình mang thai, hầu hết các mẹ bầu đều cảm thấy lo lắng về tình hình sức khỏe và sự phát triển thai. 

 Sảy thai hay hư thai là điều nhiều người đặc biệt lưu ý, lo lắng. Tuy nhiên, nếu bạn trang bị cho mình những kiến thức, hiểu biết nhất định về thai giáo, bạn sẽ có thai kỳ khỏe mạnh và đón con yêu chào đời an toàn.

Các mẹ bầu vì sức khỏe của con yêu hãy lưu ý tránh đến những địa điểm liệt kê dưới đây:

Phòng khám X quang

Theo nhiều nghiên cứu, tia X có ảnh hưởng đến bà bầu và thai nhi. Một số mẹ bầu không biết rằng mình đang có thai ở những tuần đầu tiên nên vô tình đi chụp X-quang khi kiểm tra sức khỏe. Mặc dù lượng chiếu xạ lúc chụp X-quang rất thấp, nhưng vẫn đủ để ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

xquang

Khi mẹ bầu chụp X-quang, các nhiễm sắc thể của tế bào trứng sẽ phát sinh dị hình hoặc đột biến gen, khiến thai nhi bị dị tật hoặc phát triển không bình thường hoặc thậm chí dẫn đến sảy thai sớm.

Cửa hàng thiết bị công nghệ, điện tử

Theo các chuyên gia, phụ nữ kể từ ngày thụ thai cho đến khi sinh con nên tránh các khu vực có từ trường thấp.

dien tu

Đối với người bình thường, những khu vực này không nguy hiểm, nhưng với phôi thai đang phát triển thì ngược lại. Một số bác sĩ sản khoa cho rằng từ trường trung bình có thể dẫn đến sẩy thai hoặc trẻ sinh ra bị khuyết tật.

Nơi có âm thanh lớn

Thai nhi trong bụng có thể nghe được âm thanh từ khi được 4 tháng. Con rất thích nghe những tiếng động quen thuộc như nhịp tim, giọng nói của mẹ hay những bản nhạc nhẹ nhàng mà mẹ thường xuyên mở cho con nghe hàng ngày.

bar

Tuy nhiên, những âm thanh quá lớn, quá ồn ào thì con sợ lắm đó ạ, nó có thể khiến con giật mình sợ hãi và ảnh hưởng rất lớn đến thính lực của con sau này. Vậy nên các mẹ bầu hãy tránh xa những nơi có tiếng động quá lớn nhé

Cửa hàng hoá chất

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, các loại hóa chất hay nước tẩy rửa đều không tốt cho bà bầu. Kể cả thuốc nhuộm tóc, dung dịch lau nhà hay thuốc diệt côn trùng… đều có thể gây ra những tác động xấu khi mang thai, ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi, gây sẩy thai hoặc dị tật.

hoa chat

Khi bầu bí mẹ nên hạn chế làm các công việc nhà cần dùng đến hóa chất tẩy rửa như: giặt giũ, rửa bát, lau nhà, cọ nhà vệ sinh... Ở giai đoạn mới mang thai nếu thường xuyên tiếp xúc với quá nhiều loại chất tẩy rửa như xà phòng, dầu gội, thuốc tẩy thì các loại chất này sẽ ngấm vào da, và làm cho màng tế bào của trứng đã thụ tinh bị biến tính, gây ra sảy thai

Trường học mẫu giáo

Đây là địa điểm ít bà bầu đề phòng. Tuy nhiên, thực tế trường mẫu giáo, trường học, sân chơi cũng một nơi khá nguy hiểm cho phụ nữ mang thai. Thứ nhất, bởi vì nơi này có rất nhiều trẻ em hiếu động chạy xung quanh, có thể xô đẩy hoặc thậm chí vỗ vào bụng thai phụ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link