Những sai lầm khi uống nước dừa khiến chúng trở nên tai hại nhưng nhiều người không biết

06:07, Thứ tư 05/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nước dừa là thức uống ngon và bổ dưỡng nhưng nếu dùng theo những cách sau thì lại có thể gặp họa.

Trong tự nhiên, nước dừa là thức uống tốt không cần chế biến. Nước dừa ngọt tự nhiên, nước dừa giàu vitamin khoáng chất. Uống nước dừa ngoài hàng không lo thêm phụ gia hóa chất. Nước dừa giúp cân bằng điện giải, giải khát và chống mệt mỏi nhanh chóng. Nước dừa giúp bạn nhanh giải tỏa cái nắng nóng, sự mệt mỏi trong người. Thế nhưng nếu bạn còn những thói quen dùng nước dừa sau đây thì nhớ bỏ ngay nhé: 

Uống nước dừa lạnh ngay lập tức khi đang ở trời nắng nóng về

Đi ngoài trời nóng về, ai cũng thèm cảm giác mát ngay. Nhưng nếu uống nước dừa lạnh luc này khiến cơ thể thay đổi nhiệt độ đột ngột nên dẫn tới cảm lạnh, sốc nhiệt. Khi ở trời nắng về bạn thường thèm cảm giác uống ngay thứ nước mát, nhưng khi đó nhiệt độ cơ thể còn đang cao rất dễ gây sốc nhiệt gây ra tác hại cho sức khỏe. Hãy đợi cho cơ thể ráo mồ hôi, thân nhiệt hạ xuống hãy uống.

Nước dừa rất tốt cho sức khỏe nhưng uống sai cách có thể gây hại

Nước dừa rất tốt cho sức khỏe nhưng uống sai cách có thể gây hại

Uống nước dừa lạnh ngay khi tập luyện xong

Tập luyện khiến bạn nóng lên và mất nước nên rất thèm thứ nước giải khát. Nhưng nếu uống nước dừa lạnh ngay sau khi tập luyện thì cũng tương tự khi ở trời nắng về. Điều đó sẽ khiến bạn bị sốc nhiệt. 

Uống nước dừa vào tối muộn

Nước dừa có nhiều carb và cả chất béo. Do đó uống nước dừa trước khi đi ngủ sẽ gây khó tiêu. Đặc biệt nước dừa lợi tiểu nên có thể gây tiểu đêm nhiều ảnh hưởng tới giấc ngủ. 

Uống nước dừa khi tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa

Khi hệ tiêu hóa trục trặc, bạn không nên uống nước dừa vì nước dừa sẽ gây ra gánh nặng khó tiêu hơn. Hãy uống nước dừa khi cơ thể bạn bình thường. Hơn nữa chất béo trong nước dừa khó tiêu hóa nên không thích hợp cho những người đang bị bệnh tiêu hóa. Đặc biệt không nên ăn cùi dừa vào lúc này.

Khi rối loạn tiêu hóa thì không nên uống nước dừa

Khi rối loạn tiêu hóa thì không nên uống nước dừa

Uống nhiều nước dừa khi tiểu đường, mang thai

Những người tiểu đường, mang thai nếu uống quá nhiều nước dừa có thể không tốt cho việc điều trị tiểu đường, tăng nguy cơ tiểu đường thai kỳ. Những người mang thai thể hàn, khó tiêu hóa, nghén mệt cẩn thận khi dùng nước dừa để tránh bị khó tiêu. Thai phụ bị tiểu đường thì không nên uống nhiều nước dừa. Nước dừa được dân gian cho là tốt với phụ nữ mang thai nên nhiều người lạm dụng; Bạn nên lưu ý uống lượng vừa phải và tránh dùng nhiều nhất là khi bị tiểu đường thai kỳ.

Bởi vậy nên nước dừa tốt nhưng đừng lạm dụng. Chuyên gia cũng khuyến cáo thời điểm tốt nhất uống nước dừa là buổi sáng hoặc vào buổi trưa để tận dụng được hiệu quả của vitamin trong nước dừa.

Nên uống nước dừa trước ăn khoảng 1 tiếng, tránh uống ngay sau khi ăn. Nước dừa giúp no lâu nên thích hợp uống trước ăn để ngăn việc ăn quá nhiều. 

Với những người cần giảm cân nên lưu ý không nên lạm dụng uống nhiều nước dừa, tránh ăn xong lại uống ngay nước dừa. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên