Chỉnh khung giờ ăn tối như thế này giúp bạn giảm béo tốt hơn, quá dễ sao không làm

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc ăn gì, tập ra sao thì việc chọn khung giờ ăn cũng ảnh hưởng lớn tới việc tích mỡ

Theo nhiều hướng dẫn từ xa xưa truyền lại thì bữa sáng là bữa quan trọng đến bữa trưa sau đó bữa tối nên được khuyên là ăn ít nhất. Nhiều người mong muốn giảm cân thì thường cắt giảm bữa tối. 

gio an toi

Sự thực nhịn ăn tối có giúp giảm cân không? 

Một số người tin rằng ngủ vào ban đêm cơ thể tiêu thụ rất ít calo nên việc bỏ bữa tối có thể giúp cơ thể giảm cân tốt hơn. Tuy nhiên nếu hoàn toàn bỏ bữa tối, dạ dày trống rỗng thì cơ thể có thể khó chịu, dạ dày bị ảnh hưởng.

Phương pháp nhịn ăn gián đoạn hiện nay mà nhiều người áp dụng thì thời gian nhịn đói cũng tương đối dài. Nhưng trường hợp với những người bị bệnh dạ dày, lượng axit có thể bị tăng gây cơn đau. Khi dạ dày trống rỗng trong thời gian dài, axit dạ dày tiết ra quá nhiều nhưng không có thức ăn để tiêu hóa, niêm mạc dạ dày sẽ bị tổn thương, có hại cho sức khỏe.

gio an phu hop

Nhịn ăn tối có thể gây cảm giác đói và thèm ăn khiến cho kế hoạch giảm cân của bạn thêm vật vã. Và nếu không kìm chế được bạn có thể ăn vào đêm muộn gây hệ lụy là kế hoạch giảm cân khó thành công. 

Ăn tối lúc mấy giờ có lợi cho việc giảm cân?

Nếu bạn không phải là người đã thực hành quen theo chế độ ăn gián đoạn thì bạn nên em xét lại về việc bỏ bữa tối. Việc ăn tối quá sớm hay quá muộn đều không tốt cho việc giảm cân. Thức ăn thường được tiêu hóa phần lớn sau 3 giờ nạp vào cơ thể. Nếu bạn ăn tối quá sớm tầm 5 giờ chiều, nhưng đi ngủ lúc 12h đêm, thì khả năng trước khi đi ngủ bạn sẽ cảm thấy đói bụng và phải ăn vặt vào ban đêm hoặc bạn sẽ trằn trọc khó ngủ. Việc ăn vào ban đêm khiến cho cơ thể tích mỡ nhiều hơn.

an toi the noa

Nhưng nếu ăn muộn, gần sát thời gian chuẩn bị đi ngủ, bụng sẽ khó chịu, có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và kế hoạch giảm cân. Vì vậy, bạn nên cố gắng duy trì thói quen ăn tối trước thời gian bạn đi ngủ khoảng 3-4 tiếng.

Do đó nếu bạn duy trì chế độ giảm cân bằng việc ăn uống lành mạnh, điều độ và tập luyện thì nên kết thúc bữa tối trước khi đi ngru khoảng 3-4 tiếng. 

Ví dụ bạn thường đi ngủ lúc 11h đêm, bạn có thể chọn thời gian ăn tối vào khoảng 7h tối. Việc chọn khung giờ ăn tối như vậy có thể giúp bạn tránh được tình trạng vật vã trong hành trình giảm cân. Bên cạnh đó bạn cũng nên sắp xếp lịch sinh hoạt sao cho các bữa ăn trong ngày được luân phiên khớp nhau, tránh việc mỗi ngày ăn một giờ hoặc ăn sáng ăn trưa quá muộn. Thức ăn cho bữa tối nên chọn là những thức ăn dễ tiêu hóa, nhanh tiêu hóa để tránh tích lũy vào đêm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn