Tại sao muốn da mặt đẹp thì không nên rửa mặt khi tắm gội?

( PHUNUTODAY ) - Rửa mặt khi tắm gội là thói quen của nhiều người nhưng nó lại chính là nguyên nhân gây dại da mặt mà nhiều người chưa biết

Rửa mặt khi tắm gội gây hại ra sao?

Khi tắm gội, chúng ta thường vỗ nước luôn lên mặt vì tiện, vì cùng bị ướt. Tuy nhiên theo chuyên gia chăm sóc sắc đẹp thì việc làm này không có lợi ích. Việc rửa mặt cùng với tắm gội thường khiến chúng ta kéo luôn cả bọt gội đầu xuống mặt. Da mặt nhạy cảm khi gặp bọt gội đầu sẽ dễ bị khô và bong tróc hơn. Hơn nữa dầu xả thì có thể gây nhờn dít da dễ nảy sinh mụn, đặc biệt với những người có làn da nhạy cảm.

rua mat khi tam gi

Rửa mặt dưới vòi hoa sen cũng không có lợi cho da. Đó là vì áp lực phun nước của vòi sen tương đối mạnh, khi bạn đưa vào dưới vòi sen thì áp lực nước này làm ảnh hưởng tới hàng rào bảo vệ da có thể làm suy yếu hàng rào bảo vệ da gây ra da khô rạn nứt. Hơn nữa vòi sen là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất là khi bạn không thường xuyên thay vòi sen. Dội nước trực tiếp từ vòi sen vào mặt có thể khiến da tiếp xúc nhiều hơn với vi khuẩn. 

Cách rửa mặt dưới vòi sen như thế sẽ khiến da nhanh lão hóa, chảy xệ, nhạy cảm dễ sinh ra mụn nhọt. 

Do đó bạn nên có ý thức là không làm ướt mặt trong khi tắm gội thì sẽ hạn chế việc thoải mái để dầu gội dầu xả thấm xuống mặt. 

rua mat trong khi goi

Lưu ý rửa mặt

Trước khi tắm hay rửa mặt nên vặn nước chảy qua vòi một lúc để làm vơi bớt vi khuẩn ở đầu vòi, sau đó lấy tay hứng nước và rửa mặt. Cách làm nhẹ nhàng này giúp da mềm mại và tránh ảnh hưởng tới lớp dầu tự nhiên bảo vệ trên da.

Bạn cũng không nên dùng khăn tắm rửa mặt mà nên dùng tay rửa mặt. Bạn hãy cố gắng rửa mặt trong 20-30 giây hoặc cho đến khi sản phẩm ngấm vào mặt bạn. Rửa quá mạnh hoặc quá lâu, đặc biệt là nếu sữa rửa mặt của bạn có chứa bất kỳ thành phần tẩy tế bào chết nào, có thể nhanh chóng khiến da đỏ, kích ứng.

rua mat

Không nên tăm và rửa mặt bằng nước nóng vì chúng gây khô và hại da. Nước tắm tốt nhất là nước mát hoặc hơi lạnh.

Rửa mặt bằng tay xong thì dùng khăn bông thấm nước, không nên chà xát khăn bông lên mặt. Thông thường khăn lau mặt thường dùng đi dùng lại nhiều lần và được để trong môi trường nhà tắm như vậy rất có thể chính ta lại vô tình đưa vi khuẩn lên da mặt. Việc chà xát mạnh khăn lên mặt cũng làm mất đi lớp dầu trên da.

Khăn tắm và khăn mặt nên được giặt thường xuyên và phơi khô sau mỗi lần sử dụng.

Bạn cũng không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày vì sẽ làm da mặt khô hơn

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn