Trong nhà có hoa hồng hãy làm theo cách này đảm bảo da hồng hào sáng đẹp

( PHUNUTODAY ) - Hoa hồng không chỉ đẹp và cao quý mà còn là nguyên liệu giúp làm sạch và đẹp da tuyệt vời

Hoa hồng là loại hoa phổ biến trên toàn thế giới. Chúng là loài hoa quý bởi vẻ đẹp kiêu sa đài các và công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Hoa hồng chống lão hóa

Trong hoa hồng có nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp duy trì sự trẻ trung của làn da. Hoa hồng từ xa xưa đã được dùng để sản xuất ra nước hoa hồng rửa mặt cân bằng da và làm trà dưỡng nhan.

hoa hong

Thúc đẩy lưu thông máu giúp da sáng hồng

Trà hoa hồng mật ong tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, làm mềm mạch máu giúp tăng cường lưu thông máu tới tế bào ngoại vi giúp da sáng hồng hào. Nước hao hồng có lợi cho quá trình trao đổi chất của con người, thích hợp cho những người máu lưu thông kém, cơ thể nhiều độc tố những người muốn làm đẹp, chăm sóc sức khỏe.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Hoa hồng có hương thơm gần như không dị ứng với mọi người. Hương thơm hoa hồng là liệu pháp giúp thư giãn tinh thần cho bạn thêm sảng khoái, chống stress căng thẳng.Hoa hồng còn có công dụng thanh lọc bảo vệ gan. Loại trà này chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa cảm cúm hiệu quả.

Hoa hồng giúp giảm cân

Hoa hồng giúp tăng cường trao đổi chất giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa để giảm cân tốt hơn. 

tra hoa hong

Cách dùng hoa hồng để làm đẹp

Từ xa xưa hoa hồng được dùng dưới dạng pha trà uống hoặc chưng cất lấy nước để làm nước rửa mặt. Hoa hồng dùng ngoài hay dùng đường uống đều tốt cho cơ thể.

Cách làm nước hoa hồng

Bạn lấy những cánh hoa hồng sạch, rửa sạch sau đó nấu nước sôi, thả cánh hoa hồng và đậy kín vung. Để liu riu tầm 5 phút rồi tắt bếp. Sau đó lấy nước đó để rửa mặt. Đây là cách đơn giản nhất để lấy nước hoa hồng rửa mặt. Nhớ đậy vung để tránh tinh dầu hoa hồng bay đi. Khi nước đọng trên vung nhớ giữ lại nước đó để rửa, vì trong đó có tinh dầu hoa hồng bay lên.

tra hoa hong 2

Cách chưng cất hoa hồng sẽ cho nước hoa hồng tinh khiết hơn: bạn dùng nôi to, cho nước vào, đặt bát ở giữa. Bạn cần có vung cấu trúc vung có đỉnh nhọn và lật ngược lại, mục đích của chiếc vung cấu trúc này là để khi nôi nước hoa hồng sôi thì thả đá lạnh lên vùng nồi. Hơi nước hoa hồng bay lên gặp đá lạnh sẽ lắng đọng rồi chảy vào bát ở trong nồi. Đây là cách chưng cất ở nhà đơn giản. Còn nếu bạn có nồi chuyên dụng chưng cất thì chưng cất tiện hơn. Nước hoa hồng sau chưng cất dùng để làm toner rửa mặt, làm sạch da và cân bằng da.

dep da hoa hong

Cách pha trà hoa hồng

Nếu bạn có hoa hồng tươi thì nên phơi khô hoặc thả trực tiếp cánh hồng tươi vào trong trà mật ong. Nếu bạn mua hoa hồng khô thì cần 3-5 nụ hồng với 1 thìa cà phe mật ong. Pha trà với nước nóng tầm 80 độ C. Uống trà hoa hồng giúp thư giãn. Bạn có thể kết hợp hoa hồng với hoa cúc, bách hợp...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn