Giảm cân bằng bổ sung nhiều protein thì dùng thế nào cho hiệu quả?

( PHUNUTODAY ) - Chế độ ăn giàu protein được cho là giúp bạn chống đói, giảm ăn vặt, no lâu từ đó giúp giảm cân

Một vài nghiên cứu trên thế giới cho thấy việc nạp tăng cường protein sẽ giúp bạn giảm cân so với việc ăn tinh bột. Khi tăng protein, cơ thể no lâu và cần đốt calo để tiêu hóa được protein. Do đó trên thế giới có phương pháp giảm cân là tăng cường ăn protein. Hoa hậu H'Hen Niê cũng từng nói cô đã được huấn luyện viên hướng dẫn ăn tăng cường protein từ ức gà để giúp giảm cân, có ngày cô ăn tới hơn cân ức gà luộc,

protein

Protein là một trong những dưỡng chất đa lượng quan trọng cho cơ thể, đặc biệt việc hình thành tế bào chữa lành vết thương.

Cơ thể cần protein để duy trì mô và giúp cơ bắp phát triển. Protein cũng giúp cân bằng chất lỏng và độ pH trong cơ thể, hỗ trợ miễn dịch và vận chuyển các chất dinh dưỡng quan trọng trong máu, theo chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ).

Khi tăng cường protein vào cơ thể sẽ giúp bnaj cảm thấy no lâu hơn và cần đốt cháy nhiều calo để tiêu hóa chúng.

giam can protein

Để giảm cân bằng việc tăng cường protein vào chế độ ăn thì bạn có thể lựa chọn: bổ sung các loại thịt giàu protein nhưng không nhiều mỡ. Trong đó thịt ức gà được khuyến cáo lành mạnh nhất. Thịt lợn và thịt bò giàu protein nhưng lại kèm theo giàu mỡ cholesterol. Ngoài ra bạn có thể dùng sữa giàu protein, thành phần chủ yếu là protein.

Nếu bạn chọn uống protein thì nên uống vào buổi sáng để hạn chế mong muốn ăn vặt của cơ thể. Trong khi đó, một số nghiên cứu cho rằng những người muốn tăng cơ thì hãy uống sau khi tập. 

uong protein

Nếu bạn muốn một chế độ ăn giàu protein để giảm cân thì nên chọn các thực phẩm protein này: thịt ức gà, trứng luộc... Bạn có thể ăn trứng vào bữa sáng, và ăn nhiều thịt gà vào bữa trưa để cắt giảm các thực phẩm giàu tinh bột khác. Chế biến thực phẩm này nên nấu đơn giản như luộc hấp, tránh chiên rán và nhiều dầu mỡ, gia vị...

Để dễ hấp thu và không bị ngán, thì bạn nên chia sẻ chúng thành các bữa ăn trong ngày. Tất nhiên bạn nên ước tính lượng thực phẩm ăn hàng ngày để tránh việc lại nạp quá nhiều protein làm tăng calo nạp vào. 

Bên cạnh việc dùng protein thì bạn nên lưu ý tới chế độ tập luyện và bổ sung thêm rau xanh trong chế độ ăn để cân bằng vitamin khoáng chất cho sức khỏe và làn da. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn