Những thói quen giảm cân thần tốc, mỡ thừa cũng bị loại sạch khỏi cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những mẹo mà bạn có thể áp dụng để kiểm soát cân nặng mà không gây quá nhiều sức ép cho bản thân.

Ăn nhiều rau và trái cây

Rau và hoa quả chứa ít calorie nhưng lại có rất nhiều chất xơ. Chúng cũng chứa nhiều nước, tức là chứa ít năng lượng, và tạo cảm giác no nhiều hơn.

Nhiều nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều rau và hoa quả ít bị tăng cân hơn.

Uống 9 ly nước mỗi ngày

Điều đầu tiên, bạn nên uống 1 ly nước 30 phút trước khi ăn. Nghiên cứu cho thấy rằng việc này làm tăng hiệu quả giảm cân lên 44% sau 3 tháng.

cach giam can don gian an toan-phunutoday

Điều thứ hai, nam giới nên uống 12-13 ly nước mỗi ngày, còn với nữ giới – 9 ly nước. Thói quen này sẽ giúp bạn giữ nước và loại bỏ các độc tố - kẻ thù của chúng ta trong quá trình giảm cân. Hơn nữa, nó còn giúp bạn cảm thấy ít đói bụng hơn.

Uống trà xanh

Giống càphê, trà xanh cũng có tác dụng giảm cân. Mặc dù chỉ chứa lượng nhỏ caffeine, nhưng trà xanh lại chứa chất chống oxy hóa rất tốt có tên catechin, hoạt động phối hợp với caffeine làm tăng cường quá trình đốt mỡ thừa.

Cung cấp đủ vitamin D

Ánh sáng mặt trời có hiệu quả rất tốt trong việc giảm cân. Bởi khi tiếp xúc với da, chúng giúp hình thành vitamin D. Một nghiên cứu cho thấy, sau khi theo dõi 4659 phụ nữ trong 4 năm, mức vitamin D trong cơ thể cao hơn liên quan đến việc tăng cân ít hơn.

Trong trường hợp bạn không tiếp xúc đủ ánh nắng mặt trời tự nhiên, bạn có thể thử sử dụng các chất bổ sung. Hay ngồi ngoài trời khoảng 10-15 phút mỗi sáng cũng rất hiệu quả.

Ăn sáng bằng trứng

Nhiều nghiên cứu cho thấy, khi ăn trứng thay cho bữa sáng với tinh bột là chủ đạo, chúng ta sẽ hấp thụ ít calorie hơn trong vòng 36 tiếng tiếp theo, cũng như giảm bớt cân và tiêu mỡ. Bạn có thể thay trứng bằng bất cứ loại protein nào có cùng phẩm chất, hiệu quả đạt được cũng tương tự.

Ăn ít đường

Đường là loại thực phẩm mà các thực đơn ăn kiêng hiện đại tránh xa. Người hay ăn đường (hay siro ngô có độ ngọt cao) dễ có nguy cơ bị béo phì, bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh tim và nhiều loại bệnh khác.

Nếu muốn giảm cân, hãy cắt giảm lượng đường bạn tiêu thụ, và hãy chắc chắn là bạn đọc kỹ bao bì, bởi nhiều sản phẩm tự xưng là giảm cân cũng chứa rất nhiều đường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link