Những thói quen giúp người không chuyên nâng cấp phong cách thời trang khiến ai cũng ngước nhìn

07:26, Thứ bảy 26/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Không phải ai sinh ra cũng đã có gu thẩm mỹ đã có tư duy thời trang tốt, đã được học về thời trang. Nhưng nếu bạn rèn luyện những thói quen này thì chắc chắn không phải người ăn mặc tầm thường

Thời trang không chỉ là áo quần để giữ ẩm hay để che chắn bảo vệ cơ thể của bạn. Thời trang thể hiện tính cách khí chất, là một phần quan trọng trong kết quả sự giao tiếp của bạn. Do đó nếu bạn không được thiên phú tư duy thời trang từ trứng nước hay được học sâu về thời trang thì hãy tập những thói quen dưới đây, đảm bảo bạn sẽ thấy những lời khen nhiều hơn:

phong cach thoi trang

Chuẩn bị quần áo từ tối hôm trước

Thời trang khiến bạn mất một chút thời gian, nên nếu bận rộn đặc biệt các bà mẹ bỉm sữa mà không chuẩn bị trước có thể mặc vội, mặc đại dẫn đến lôi thôi. Những người chịu khó dành 5-10 phút tối hôm trước chuẩn bị cho ngày sau đi làm hoặc trước khi đi hẹn, sẽ giúp họ không bị vội, không bị thiếu xót phụ kiện... Và chuẩn bị trước còn giúp bạn có thể nghĩ ra các mix match mới hơn lần trước tạo sự độc đáo và cá tính riêng cho bạn. 

Dành nhiều thời gian khi sửa soạn

Không có thứ gì tự dưng tới cả. Những người mặc đẹp là họ đầu tư thời gian và tìm hiểu học theo những lời khuyên hay từ người khác và dành thời gian cho chỉnh sửa áo quần. Ngoài ra, khi có thừa thời gian, các chị sẽ có cơ hội chọn nhấn nhá thêm một vài kiểu phụ kiện, trang sức làm tăng thêm nét hấp dẫn của mình.

sua soan quan ao

Mặc đồ hợp hoàn cảnh

Chị em thường có tâm lý muốn mình trở nên ấn tượng, nổi bật. Thế nhưng trong môi trường cộng đồng bạn nên lưu ý tới cảm nhận chung của người khác, điều đó giúp bạn không chỉ đẹp ngoại hình mà còn hài hòa tính cách. Bởi vậy chọn thời trang hợp hoàn cảnh là vô cùng quan trọng. 

Chọn trang phục hợp thời tiết

Điều này tạo ra sự thoải mái cho bạn và không khiến bạn cảm thấy gò bó khó chịu. Trang phục không hợp thời tiết sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và có thể khiến bạn gặp rắc rối giữa đám đông, ví như mồ hôi chảy quá nhiều hoặc run lên vì rét. Do đó dù muốn đẹp thì vẫn phải ưu tiên phải hợp thời tiết. Do đó chị em thường xuyên xem thời tiết để chuẩn bị cho hợp lý đặc biệt khi giao mùa thời tiết trong ngày có sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa các thời điểm khác nhau. 

thoi trang hop thoi tiet

Chọn trang sức phụ kiện

Đừng coi thường phụ kiện vì chúng có vai trò vô cùng quan trọng trong thời trang. Nhưng đừng tham lam biến bạn thành cái kệ treo trang sức và phô trương. Thông thường, nên phối trang sức theo kiểu dáng quần áo, ví dụ mặc áo cổ rộng thì có thể đeo thêm vòng cổ to bản, mặc áo cộc tay thì đeo thêm vòng tay. Và không nên dùng những phụ kiện cùng to kiểu vòng cổ to bản thì không nên quàng thêm khăn lụa, nếu đã đeo vòng tay nhiều lớp, không nên đeo nhiều nhẫn quá sặc sỡ.

Cất quần áo cẩn thận

Cất quần áo gọn gàng cẩn thận tránh được việc mất thời gian tìm hơn nữa giúp chúng giữ nếp mới và đẹp hơn. Không cất cẩn thận bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng lúc cần đi mà không tìm ra món này món kia nên mặc lại đồ cũ hoặc mặc không hợp lý.

giat quan ao

 Giặt quần áo đúng cách

Hãy xem lại các ký hiệu hướng dẫn trên quần áo và nhớ về chúng. Giặt không đúng khiến cho quần áo nhanh cũ, xấu và bạc màu. Giặt không cẩn thận còn có thể khiến màu quần áo lẫn lộn vào nhau làm bạn hỏng món đồ.

Lựa chọn giày cao gót và giày bệt

Bạn nên có các kiểu giày khác nhau, đừng có kiểu bộ đồ nào cũng kết hợp với 1 đôi giày trông sẽ xuề xòa và không lịch sự.

kieu giay

Tư vấn chuyên gia về sự phù hợp

Bạn không cần tốn kém về việc đầu tư cho chuyên gia nhưng nên ít nhất một lần nhờ người có kinh nghiệm tư vấn những mẫu đồ hợp với vóc dáng màu da của mình. Từ đó bạn xác định được kiểu quần áo phù hợp và chọn phong cách mình thích. Biết được điều đó bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi đi mua, chọn lựa mix match khi ra đường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên