Bạn ngại phải thử quần áo ở shop? Đây là tuyệt chiêu cho bạn không cần thử mua vẫn chuẩn

( PHUNUTODAY ) - Thử quần áo ở cửa hàng khiến nhiều người cảm thấy không thoải mái nhưng không thử lại sợ chọn không hợp. Đây là cách cho bạn

Thử quần áo tại cửa hàng là cách tốt nhất để bạn xác định xem chúng có phù hợp, vừa không. Tất nhiên không nhất thiết cứ phải mặc vào người mới biêt, bạn hoàn toàn có thể dùng các cách sau:

Ướm thử trước gương

Không cần mặc vào người nhưng giữ quần áo theo phương đứng và ướm trước gương cũng phần nào cho bạn thấy được bộ đồ có phù hợp với bạn không. Trước gương bạn có thể nhận ra màu sắc có hợp màu da và sở thích thường có của bạn. Trước gương bạn thấy độ dài của chúng. Sau đó hãy dùng tay kéo để đo chúng với bộ đồ đang mặc trên người sẽ ước chừng được chúng bị rộng hay hẹp.

thu quan ao

Nắm rõ kích thước cơ thể của mình

Khi nhớ rất rõ kích thước cơ thể mình bạn có thể dùng nó so sánh với bảng kích thước của set đồ đang định mua. Rất dễ, bạn chỉ cần 10 nghìn mua một cái thước dây để ở nhà, nó vừa hưu ích giúp bạn nắm bắt kích thước cơ thể, đồng thời còn giúp bạn kiểm soát sự tăng giảm cân. Ghi chép kích thước cơ thể là một cách khoa học để theo dõi sức khỏe và thể hình của mình. Kích thước quan trọng nhất là vai, ngực, eo, hông. Khi cần kỹ hơn thì đo kích thước bắp tay và chiều dài tay, chiều dài chân. Hãy hỏi nhân viên cho bảng kích thước và so sánh để chọn cỡ phù hợp. Tuyệt nhiên đừng nói "Tôi hay mặc cỡ ..." bởi mỗi nhà thiết kế quy định cỡ một kiểu không hoàn toàn trùng nhau.

do co the

Ghi chú cỡ quần áo của thương hiệu thân thiết

Mặc dù bạn ghi chú cỡ hay mặc, nhưng một số thương hiệu có đặc thù riêng nên cỡ của họ sẽ lệch một chút. Vì thế hãy hỏi nhân viên cho rõ hơn. Ví dụ giày châu Âu cỡ 34 thường tương đương cỡ 35 kiểu châu Á, quần áo cũng vậy.

Mang theo thước dây đo khi mua hàng

Nếu có một chiếc thước dây bạn sẽ không cần thử mà chỉ cần đo và có thể mua hộ cho người khác. Thước dây rất nhỏ gọn nên có thể mang theo mà không hề phiền phức gì.

thuoc day

Ướm theo kích thước cổ

Chu vi vòng cổ và chu vi bụng có một mối liên hệ với nhau. Hãy giữ quần jeans của bạn ở hai đầu eo và quấn nó quanh cổ. Nếu các đầu dễ dàng chạm vào nhau, đó là kích thước vừa vặn cho bạn. Lưu ý hai đầu của thắt lưng không nhất thiết gặp nhau chính xác, nhưng chúng phải dễ dàng quấn quanh cổ bạn. Ngoài ra, cân nặng có thể thay đổi theo thời gian, do đó nếu thuộc kiểu vóc dáng dễ tăng cân, bạn nên chọn kích thước dao động 3-5 cm. Tương tự bạn có thể đo cạp váy như thế.

So sánh kích thước người mẫu đang mặc

Nếu có mẫu đang mặc, hãy hỏi mẫu mặc cỡ gì và kích thước người mẫu như nào thì bạn có thể ước chừng được sang cơ thể mình. Tuy nhiên lúc đó bạn vẫn phải nhớ số đo của bản thân mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn