Nấu cơm kiểu này khiến cơm mất chất, nhạt vị, kém ngon

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm khi nấu cơm dưới đây khiến cho món cơm của gia đình bạn chẳng còn dinh dưỡng và nhạt nhẽo.

Vo gạo quá kỹ

Nhiều người khi nấu cơm thường vo đi vo lại gạo rất kỹ để khỏi sạn. Nhưng cách làm này hoàn toàn sai lầm bở nó khiến cho thành phần carbohydrate thì trong gạo còn có một số loại vitamin như vitamin nhóm B, các chất khoáng ví dụ như canxi bị mất hết.

Trong hạt gạo các chất dinh dưỡng này thường nằm tập trung ở phần vỏ cám của gạo, nếu chúng ta chà xát rất mạnh vào gạo thì chỉ còn carbohydrate, còn các loại vitanim chất khoáng có ở trong gạo đi trôi theo dòng nước làm món ăn kém ngon, không còn đậm vị nữa.

Vo gạo quá kỹ khiến cơm mất chất

Vo gạo quá kỹ khiến cơm mất chất

Gạt bỏ nước cơm

Khi nấu cơm nhiều người có thói quen gạn bỏ nước cơm một chút để cho cơm không nhão. Nhưng việc làm này sẽ vô làm mất đi một lượng vitamin B và các chất dinh dưỡng khác có trong hạt gạo. Trong thành phần dinh dưỡng của nước cơm có các tinh chất rất tốt giúp ngăn ngừa viêm dạ dày, đường ruột và nhiều bệnh liên quan đến đường tiêu hóa tốt cho cơ thể con người, vì vậy bạn đừng gặt bỏ.

Nấu cơm bằng nước lạnh

Đa số các bà nội trợ đều có thói quen nấu cơm bằng nước lạnh là thói quen nhiều người thường làm. Nhưng theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, nếu nấu bằng nước sôi hoặc nước ấm sẽ giúp hạt gạo chín nhanh, lượng dinh dưỡng cũng ít bị mất đi mà lại tiết kiệm thời gian nấu nướng, khiến cho món cơm ngon hơn, khi ăn đậm vị không bị mất chất dinh dưỡng.

Nấu cơm chín lâu mà không ăn

Nấu cơm chín lâu mà không ăn

Để cơm chín quá lâu mới sử dụng

Nhiều người vì quá bận với công việc của mình nên ăn cơm không đúng giờ giâc. Có khi căm cơm chín cả tiếng hai tiếng đồng hồ mà vẫn không ăn khiến cho món cơm bị ôi, cứng, kém ngon. Ngoài ra, việc cắm cơm quá lâu mà không ăn khiến chất lượng cơm của bạn giảm sút, không còn tơi xốp và ngọt như cơm mới chín.

Theo một số lời khuyên thì cơm chín khoảng 10-15 phút là có thể sử dụng như vậy món cơm chín tới sẽ vô cùng thơm ngon mềm dẻo và giữ nguyên dưỡng chất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link