Những trái cây màu vàng "quý như kim cương", ăn đúng cách ngăn ngừa nhiều bệnh

( PHUNUTODAY ) - 3 loại trái cây có màu vàng rất tốt cho việc giảm cân, cũng như phòng ngừa nhiều bệnh tật cho bạn.

Quả chuối

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì chuối nằm trong danh sách những loại thực phẩm màu vàng rất tốt cho sức khỏe của con người bởi chuối giúp phòng ngừa nhiều bệnh tật. Nhất là đối với loại chuối tiêu khá phổ biến ở nước ta lại càng là một loại trái cây giúp hỗ trợ điều trị bệnh tật tốt.

Chuối có nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe của con người như đường, đạm, tinh bột, chất béo, muối vô cơ, các loại sinh tố A, B, C và chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn hoạt động trơn tru hơn.

Trong Đông y thì chuối có vị ngọt, tính bình, bổ tỳ vị, nhuận trường và lợi tiểu nên người tiêu hóa kém ăn chuối chín rất tốt. Khi bạn thường xuyên ăn chuối sẽ giúp điều trị táo bón, phù do suy tim, viêm thận, huyết áp tốt cho sức khỏe của mọi người.

Xoài tốt cho sức khỏe của bạn

Xoài tốt cho sức khỏe của bạn

Quả xoài

Trong quả xoài chứa rất hàm lượng vitamin A, B, K, C… khi bạn thường xuyên ăn xoài có thể giúp làn da thêm mịn màng và sáng khỏe hơn rất nhiều. Ngoài ra, đây còn là một loại trái cây màu vàng này còn hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị chứng huyết áp cao, xơ vữa động mạch rất tốt cho những người cao tuổi.

Ngoài ra, trong quả xoài còn chứa khá nhiều chất xơ giúp cho đường ruột của bạn hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn điều trĩ bệnh trĩ, táo bốn vô cùng hiệu quả.

Dưa vàng tốt cho sức khỏe của bạn

Dưa vàng tốt cho sức khỏe của bạn

Dưa vàng

Trong thành phần dinh dưỡng của dưa vàng chứa rất ít calo nên giúp bạn tiêu hao mỡ thừa, giảm cân vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, dưa vàng còn chứa nhiều vitamin A, K, E, ...giúp chống lại quá trình lão hóa giúp bạn có một làn da vô cùng sáng mịn.

Nếu như mỗi ngày bạn ăn một chén dưa vàng cung cấp tới 12% lượng kali cơ thể cần mỗi ngày, sẽ giúp cho bộ não của bạn hoạt động nhanh nhẹn, hiệu quả. Nhiều nhà khoa học đã chứng minh rằng khi bạn thường xuyên ăn sẽ giúp giải phóng chất điện giải trong não, giúp phòng ngừa đột quỵ hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link