Kỷ luật điều dưỡng nghịch điện thoại để bệnh nhân chờ 4 tiếng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bệnh viện huyện Kim Thành đã ra quyết định kỷ luật đối với nam điều dưỡng nghịch điện thoại để bệnh nhân phải chờ 4 tiếng.

Bác sĩ Nguyễn Văn Di, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết, cán bộ y tế bị phản ánh dùng điện thoại trong giờ làm là điều dưỡng Đồng Văn Công.

Mô tả ảnh.
Phản ánh điều dưỡng "nghịch điện thoại" trong giờ làm của bệnh nhân Hưng

Sau khi xác minh lại thông tin, lãnh đạo bệnh viện nhận định, điều dưỡng Công sử dụng điện thoại riêng trong lúc dẫn người đi khám sức khỏe mà không giải thích rõ ràng làm bệnh nhân bức xúc, làm ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị là sai. Vì vậy, Hội đồng kỷ luật Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành đã ra quyết định kỷ luật điều dưỡng Công bằng hình thức khiển trách, thông báo toàn cơ quan; điều chuyển công tác của điều dưỡng Công về khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn; đồng thời, cắt thi đua tháng 3, xếp loại B.

Theo tường trình của điều dưỡng Công, buổi tối hôm trước phải trực nên không có ở nhà, được vợ gửi tin nhắn báo con ốm. "Tôi đang xem tin nhắn của vợ chứ không phải nghịch điện thoại", người này giải trình.

Với tình trạng người bệnh khám sức khỏe phải chờ đợi 4 tiếng, bác sĩ Di cho biết phòng khám bệnh vào ngày thứ hai hằng tuần rất đông, trung bình khoảng 350 người. Bệnh nhân phải đăng ký số thứ tự khám theo trình tự.

Hiện tại, người đến khám sức khỏe phải xen kẽ đến các phòng khám bệnh của bệnh viện và bác sĩ được phân công ở những khoa điều trị nội trú; người khám sức khỏe không thuộc các đối tượng ưu tiên.

Bác sĩ Di cho biết thêm, sau khi vụ việc xảy ra, bệnh viện đã yêu cầu khoa Khám bệnh thực hiện tốt hơn quy trình khám chữa bệnh; cải tiến quy trình khám sức khỏe, rút ngắn thời gian chờ đợi và thời gian khám lâm sang.

Trước đó, trên các Facebook cá nhân của bệnh nhân tên Nguyễn Hưng đã phản ánh việc một cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành mải "nghịch điện thoại" trong giờ làm việc, khiến nhiều bệnh nhân phải chờ đợi suốt nhiều giờ đồng hồ mới hoàn thành giấy khám sức khỏe.

Theo lời anh Hưng, Sự việc xảy ra vào khoảng 8h sáng ngày 14/3. Sau khi nộp 100 ngàn tiền lệ phí, anh được điều dưỡng Đồng Văn Công dẫn tới các phòng khám.

Tuy nhiên, sau đó anh Hưng cùng nhiều người khác phải xếp hàng đợi suốt 4 giờ đồng hồ ở viện mới lấy được giấy. Điều làm bệnh nhân này bức xúc là trong khi mọi người chờ đợi suốt nhiều giờ thì điều dưỡng này lại ngồi một chỗ nghịch điện thoại.

Minh Béo bị bắt tại Mỹ: Tổng lãnh sự quán Việt Nam lên tiếng
Minh Béo bị bắt tại Mỹ: Tổng lãnh sự quán Việt Nam lên tiếng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, Tổng lãnh sự quán Việt Nam đã chính thức lên tiếng về vụ việc nam diễn viên Minh Béo bị bắt tại Mỹ.
Sự thật vụ tin đồn chập điện làm 40 người tử vong ở Quảng Ninh
Sự thật vụ tin đồn chập điện làm 40 người tử vong ở Quảng Ninh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 29/3, thông tin khu Công nghiệp Texhong - Hải Hà (Ở huyện Hải Hà, Quảng Ninh) xảy ra sự cố chập điện làm 40 người tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn