Thông tin mới nhất về tình hình của Minh Béo trong trại giam

16:00, Thứ tư 30/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện tại tình hình sức khỏe của Minh Béo trong trại giam ổn định nhưng đang rất lo lắng. Khả năng nam diễn viên được tại ngoại là khó.

Sáng ngày 29/3 (giờ Mỹ), hai cán bộ của Tổng lãnh sự quán (TLSQ) Việt Nam tại San Francisco (Mỹ) đã đến thăm lãnh sự nghệ sĩ Minh Béo bị bắt giữ do cáo buộc quấy rối tình dục trẻ em tại nhà tù Theo Lacy, quận Cam.

Trao đổi với Tuổi Trẻ trưa 30/3 (giờ VN), một trong hai cán bộ TLSQ Việt Nam tại San Francisco cho biết khi gặp Minh Béo tại nhà tù Theo Lacy, Minh Béo nói rằng "điều kiện trong trại giam ổn, có bác sĩ đến khám sức khỏe, được ăn uống đầy đủ, không bị đánh đập gì". Ngoài ra, Minh Béo còn được viết thư, gọi điện ra bên ngoài.

“Hiện tại anh Minh đang trong tình trạng sức khỏe ổn định. Tuy nhiên qua tiếp xúc, chúng tôi cũng thấy anh ấy đang rất lo lắng. Gia đình anh ấy ở Việt Nam đã biết vụ việc và đang tìm kiếm thông tin về luật sư”, vị cán bộ này chia sẻ.

Diễn viên Minh Béo. Ảnh: Văn phòng Biện lý Quận Cam.

“Một số bạn bè nghệ sĩ đã vào trong tù thăm và anh trai của anh Minh đã được thông báo về tình hình”, Lãnh sự Nguyễn Thị Cát Ngọc - một trong hai cán bộ TLSQ Việt Nam tại San Francisco tới trại giam thăm nghệ sĩ Minh Béo cho biết.

Cũng theo bà Ngọc, qua trao đổi với nhóm luật sư có hiểu biết tại Quận Cam thì khả năng ông Minh Béo tại ngoại là rất khó. “Ông Minh là công dân nước ngoài, nên khả năng được tại ngoại hầu toà theo nhóm luật sư đánh giá là khó,” bà Ngọc nói.

Theo vị cán bộ này, nhóm luật sư chuyên về các tội phạm tình dục ở Quận Cam đang tìm một luật sư bảo vệ cho Minh Béo. Theo đó, họ sẽ chỉ định luật sư bảo vệ Minh Béo hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên trong trường hợp anh Minh Béo hoặc gia đình có nguyện vọng tìm luật sư riêng, thì anh ấy và gia đình sẽ chịu tất cả chi phí.

Tính cho đến thời điểm này, nhóm luật sư ở quận Cam vẫn chưa tìm được luật sư biện hộ cho anh Minh Béo.

Vị cán bộ này cho biết thêm hiện tại các bên, gồm cả phía luật sư và chính quyền Mỹ, không công bố thông tin chi tiết về vụ việc để bảo vệ quyền lợi cho anh Minh Béo.

Đại diện TLSQ Việt Nam cho biết phiên tòa mà nghệ sĩ Minh Béo trình diện vào ngày 15/4 sắp tới không phải là phiên tòa xét xử sơ thẩm. Nó chỉ là một phiên điều trần để thu thập thêm thông tin, và sắp tới còn nhiều phiên điều trần khác. Hiện chưa rõ thời điểm diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm.

Cán bộ sứ quán nói TLSQ hết sức quan tâm đến trường hợp của nghệ sĩ Minh Béo. TLSQ sẽ theo dõi sát sao những cái diễn biến, thông tin và quan hệ chặt chẽ với chính quyền của Mỹ, quận Cam, cả về phía cảnh sát và phía luật sư, và cá nhân nghệ sĩ Minh Béo trong thời gian sắp tới để có những biện pháp bảo hộ công dân phù hợp, thích đáng.

“Chúng tôi đã cung cấp cho anh Minh Béo những thông tin liên hệ như địa chỉ liên lạc, điện thoại của TLSQ đồng thời nói với anh ấy rằng nếu anh ấy có bất cứ yêu cầu hay mong muốn gì, hãy liên hệ ngay với TLSQ để được hỗ trợ, giúp đỡ” - cán bộ TLSQ Việt Nam tại San Francisco nói.

Như đã đưa tin, Văn phòng Biên lý Quận Cam (OCDA) đã ra thông cáo cho biết, ông Hồng Quang Minh, nghệ danh Minh Béo, sinh năm 1977 bị bắt vì hành vi quấy rối tình dục trẻ em. Trong thông cáo trên, OCDA cũng kêu gọi người dân tích cực hỗ trợ thông tin về các nạn nhân khác có thể đã bị Minh Béo xâm hại để họ hỗ trợ lập hồ sơ vụ án.

Theo thông cáo trên, Minh Béo bị khởi tố vào ngày 25/3 vì 3 tội danh gồm: khẩu dâm với một trẻ em, có ý đồ tiến hành hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thành niên nhằm thực hiện hành vi dâm ô.

Bỏ lại ảnh chụp cùng người yêu, nhảy cầu Chương Dương tự tử
Bỏ lại ảnh chụp cùng người yêu, nhảy cầu Chương Dương tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dừng xe trên cầu Chương Dương, nam thanh niên bỏ lại vài bức ảnh chụp cùng người yêu trên yên xe máy rồi gieo mình xuống sông Hồng tự tử.
Thông tin mới nhất vụ nữ sinh bị cưa chân do bác sĩ tắc trách
Thông tin mới nhất vụ nữ sinh bị cưa chân do bác sĩ tắc trách
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bố của nữ sinh bị cưa chân cho biết, gia đình chưa chốt số tiền đòi bệnh viện bồi thường nhưng đền bù biết bao nhiêu cho đủ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh